Ở lại M.U, Rooney nhận mức lương “siêu khủng”

09:33, 17/02/2014
|

(VnMedia) - Theo SunSport, Wayne Rooney đã đồng ý ở lại Man Utd và sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Premier League.

Mặc dù đã có thêm Juan Mata ở kì chuyển nhượng tháng 1 nhưng Man Utd vẫn chưa thể cải thiện thành tích thi đấu ở Premier League. Tình thế đó khiến HLV David Moyes không khỏi lo ngại về tương lai của các cầu thủ trụ cột như Wayne Rooney, người đã từng đánh tiếng rời Old Trafford trong phiên chợ Hè 2013.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới được SunSport đăng tải, nguy cơ ấy sẽ không xảy ra bởi Rooney đã đồng ý các điều khoản của bản hợp đồng mới với Man Utd. Cụ thể, chân sút 28 tuổi này sẽ kí bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2018 với sân Old Trafford, thời điểm mà anh sẽ bước sang tuổi 33.

Ảnh minh họa
Rooney sẽ ở lại Man Utd tới năm 2018

Có nhiều nguyên nhân khiến Rooney đi tới quyết định này. Vấn đề đầu tiên được nói tới là mức hậu đãi “siêu khủng” từ ban lãnh đạo Man Utd. Nếu kí bản hợp đồng mới, “gã Shrek” sẽ được hưởng mức lương chưa từng có trong lịch sử Premier League, 300 nghìn bảng/tuần. Mức hậu đãi này nhiều hơn 50 nghìn bảng/tuần so với mức lương hiện tại của Wayne Rooney.

Tính tổng cộng, Man Utd sẽ phải chi tới 70 triệu bảng cho bản hợp đồng kỉ lục này. Đây là mức hậu đãi xứng đáng với Rooney bởi anh đang dần trở thành nhân tố không thể thay thế của Quỷ đỏ. Điều đó thể hiện ở số bàn thắng mà tiền đạo này đã ghi được trong màu áo Man Utd. Chỉ cần 39 bàn thắng nữa, Rooney sẽ vượt qua huyền thoại Bobby Charlton (249 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử sân Old Trafford.

Ngoài mức lương “khủng”, Wayne Rooney còn nhận được sự ưu ái khác từ ban lãnh đạo Man Utd. Đó là tấm băng thủ quân Quỷ đỏ sau khi trung vệ Nemanja Vidic chia tay Old Trafford vào cuối mùa giải này. Vấn đề hiện tại với Man Utd là cuộc cải tổ lực lượng để Rooney cảm thấy hài lòng với cuộc sống ở Old Trafford.


Hoàng Ngọc - SunSport

Ý kiến bạn đọc