Man City đá bay Chelsea khỏi FA Cup

06:34, 16/02/2014
|

(VnMedia) - Với 2 bàn thắng của Jovetic và Nasri, Man City không chỉ đòi lại 2 món nợ cũ trước Chelsea mà họ còn chính thức giành vé vào tứ kết FA Cup.

Ở Premier League mùa này, Chelsea là đội bóng duy nhất đánh bại Man City ở cả 2 lượt trận. Trong đó phải kể tới chiến thắng 1-0 tại Etihad, trận đấu mà Mouteam đã xô đổ chiến tích toàn thắng trên sân nhà của dàn sao The Citizens. Bởi vậy, cuộc tiếp đón Chelsea ở vòng 5 FA Cup lần này là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Pellegrini đòi lại món nợ cũ.

Với quyết tâm trả hận, chiến lược gia người Chile đã sử dụng đội hình khá mạnh dù giữa tuần tới, họ sẽ phải chạm trán Barca trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ở hàng thủ, Man City ra sân với 4 cái tên quen thuộc là Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy. Còn trên hàng công, đội bóng áo xanh trao cơ hội cho Jovetic và Dzeko. Đá phía sau 2 tiền đạo này là bộ tứ Milner, Toure, Garcia và Silva.

Ảnh minh họa
Jovetic ghi bàn mở tỉ số cho Man City

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng cho thấy sự quyết tâm ở đấu trường FA Cup. Bằng chứng là Mourinho đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể với những Petr Cech, Ivanovic, Cahill, Azpilicueta, Matic, Ramires, Willian, Hazard, Eto’o,…

Với lợi thế sân nhà, Man City nhanh chóng chiếm quyền chủ động sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Phil Dowd. Tuy vậy, do đã từng để thua 2 trận trước Chelsea, đội bóng của Pellegrini vẫn tỏ ra thận trọng trong khoảng hơn 10 phút thi đấu đầu tiên. Phải tới phút 15, Man City mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút xa búa bổ của Yaya Toure. Trước cú dứt điểm uy lực này, thủ thành Petr Cech đã không thể bắt gọn bóng nhưng Jovetic trong tình huống đá bồi lại dứt điểm vọt xà.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 5 FA Cup

Thứ Bảy, ngày 15/2
Sunderland (1-0) Southampton
Cardiff (1-2) Wigan
Sheffield – Charlton (hoãn)

Chủ Nhật, ngày 16/2
Man City (2-0) Chelsea
Everton – Swansea (20h30)
Sheffield Utd – Nottingham (22h00)
Arsenal – Liverpool (23h00)

Thứ Ba, ngày 18/2
Brighton – Hull (2h45)

Các CĐV The Citizens không quá nuối tiếc pha bỏ lỡ đó bởi chỉ 1 phút sau, họ đã có cơ hội ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Từ một tình huống tấn công nhanh, Edin Dzeko đã chuyền bóng rất tinh tế để Stevan Jovetic dứt điểm khó hạ gục thủ thành Petr Cech, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua này, Chelsea bắt đầu dồn lên tấn công. Bóng hầu hết được The Blues tập trung cho Eden Hazard bên hành lang trái. Tuy vậy, trước sự phong tỏa chặt chẽ của hàng tiền vệ The Citizens, các vị khách vẫn chưa tạo được cơ hội đáng kể. Thậm chí, khung thành của Petr Cech còn luôn đối mặt với những nguy cơ rình rập từ chiến thuật phản công của Man City. Phút 24, nếu thủ thành Petr Cech không xuất sắc bay người cản phá, Man City đã có bàn thắng thứ 2 sau cú đặt lòng của Dzeko.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra trong thế đôi công hấp dẫn. Đáng tiếc là vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Với quyết tâm gỡ hòa và lật ngược thế cờ, ngay đầu hiệp 2, HLV Mourinho đã tung tân binh Mohamed Salah vào sân thay Samuel Eto’o, cầu thủ thi đấu tệ nhất bên phía Chelsea kể từ đầu trận. Tuy vậy, do đã bị Pellegrini bắt bài, các vị khách London vẫn tỏ ra loay hoay trong việc tìm đường tới khung thành Pantilimon.

Tới phút 60, Mourinho buộc phải tung Torres vào sân thay Ramires. Còn bên phía Man City, HLV Pellegrini cũng quyết định tung Nasri và Navas vào sân để tăng cường khả năng tấn công. Với những sự thay đổi, Man City vẫn tỏ ra nhỉnh hơn Chelsea ở khả năng tấn công. Trong khi những thay đổi của Mourinho chưa phát huy tác dụng thì những thay đổi của Pellegrini đã làm nức lòng CĐV The Citizens.

Ảnh minh họa
Nasri ăn mừng sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City

Phút 67, cầu thủ vào sân thay người, Samir Nasri đã có pha đập nhả cực hay với David Silva. Kết quả, hàng thủ Chelsea bị phá tan và Nasri dễ dàng dứt điểm giúp Man City nhân đôi cách biệt. Bàn thắng này coi như đã đập tan hi vọng ngược dòng của thầy trò Mourinho.

Phút 75, trung vệ Lescott trong 1 tình huống tham gia tấn công đã đá bồi tung lưới Petr Cech. Đáng tiếc cho Man City là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Trong suốt thời gian còn lại, Chelsea không tạo được cơ hội đáng kể nào và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Với chiến thắng này, Man City đã giành vé vào tứ kết FA Cup. Cơ hội giành cú ăn 4 của thầy trò Manuel Pellegrini vẫn còn nguyên vẹn.

Đội hình thi đấu

Man City:
Pantilimon; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy; Milner, Toure, Garcia,  Silva (Navas 68’); Jovetic (Nasri 60’); Dzeko (Negredo 80’).

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Azpilicueta; Matic, Mikel; Ramires (Torres 60’), Willian (Oscar 71’), Hazard; Eto’o (Salah 45’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc