Man City - Barcelona: Cạm bẫy tại Etihad

07:00, 18/02/2014
|

(VnMedia)- Sân nhà Etihad luôn là điểm tựa vững chắc của Man City mùa giải này. Chuyến làm khách trong trận lượt đi vòng knock-out của Barca vào đêm nay đến Etithad được dự đoán sẽ rất khó khăn.

Barcelona vẫn dang duy trì được ngôi vị đầu bảng tại La Liga sau vòng 24 cùng với Real và Atletico Madrid. Có được thành công nhất định này đó chính là nhờ vào hàng công chơi ổn định. Đặc biệt là sự trở lại của Messi sau chấn thương. Messi đã có được 337 bàn thắng cho Barcelona. Trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, trước ngày 12/2, Telmo Zarra là người duy nhất ghi được 335 bàn thắng cho một đội bóng. Huyền thoại người xứ Basque đã làm điều đó sau 354 trận đấu với Bilao, trong thập niên 1940 và 1950. Nhưng sau đêm 12/2, Zarra không còn là người duy nhất nữa.

Messi đã ghi bàn vào lưới của Real Sociedad giữa tuần qua tại Cúp Nhà Vua. Đó cũng là bàn thứ 22 trong mùa của Messi. Anh đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nếu không dính chấn thương vừa qua. Tiếp đến là cú đúp vào lưới Vallecano trong chiến thắng 6-0 của Barca tại la Liga. Bàn thứ 337 trong 405 trận chính thức, Messi là số 1 ở Barca và giải đấu La Liga.

Thành tích của Messi được thực hiện ở tất cả những giải đấu mà anh tham dự cùng Barca. Cụ thể là đấu trường Liga (228), Cúp Nhà Vua (29), Champions League (65), Siêu Cúp TBN (10), Siêu Cúp châu Âu (1) và Cúp thế giới cấp câu lạc bộ (4).

Ảnh minh họa

Messi đang có thành tích ấn tượng sau khi trở lại

Messi đã chinh phục thành tích 227 bàn của huyền thoại đồng hương Di Stefano và sánh ngang với Raul Gonzalez. Hiện tại, Messi đang có 228 bàn thắng ở La Liga. Nếu tính cả các trận giao hữu, ngôi sao người Argentina đã có 361 bàn, chỉ cần thêm 8 pha lập công nữa để sánh cùng Paulino Alcantara (chỉ có 142 bàn ở các giải chính thức).

Neymar trở lại sẽ có thêm sự lựa chọn cho HLV Martino ở hàng công nhưng đây cũng là áp lực bởi Pedro cũng đang có phong độ rất tốt. Pedro đã có bàn thắng vào lưới Vallecano vừa qua và đây là bàn thứ 13 mà Pedro ghi cho Barca ở La Liga mùa này, nhiều hơn thành tích của hai mùa gần nhất cộng lại (7 bàn mùa trước, 5 bàn mùa 2011-12).

Ngoài ra, Pedro cũng đã chạm kỷ lục ghi bàn ở La Liga trong một mùa giải của bản thân. Trước đó, cầu thủ 26 tuổi này từng ghi 13 bàn mùa 2010-11. Tính trên các mặt trận, Pedro đang sở hữu 17 bàn thắng sau 36 lần ra sân, với hiệu suất cao nhất kể từ ngày khởi nghiệp. Tuy nhiên, phong độ tốt của Pedro ít nhiều bị che mờ, khi người thay anh là Neymar cũng ghi bàn thắng trong chiến thắng trước Vallecano. Nhiều khả năng Neymar sẽ được đá chính trong đội hình của Barca đêm nay

Đối đầu với Barca có thể thấy người hiểu đội khách nhất chính là Yaya Toure. Đây sẽ là điểm tựa vững chắc của Man City ở giữa sân nhằm hóa giải những pha phối hợp của Iniesta và Xavi. Trước trận đấu với Barca, Man City đã phải nhận tin buồn khi mà tiền đạo Sergio Aguero sẽ vắng mặt, tuy nhiên Fernandinho có thể ra sân.  Trước đó, khả năng thi đấu của Fernandinho đã bị nghi ngờ khi mà anh đã vắng mặt trong 3 trận đấu gần đây của Man City do dính chấn thương đùi.

Trong khi đó, Javi Garcia đã hồi phục và trở lại ở trận đấu với Chelsea ở FA Cup. Anh đã góp phần giúp Man City đánh bại đội bóng chủ sân Stamford Bridge để lọt vào tứ kết FA Cup. Đây là bước đệm tinh thần rất lớn cho Man City trước cuộc tiếp đón Barca vào đêm nay.  Tuy nhiên, sự vắng mặt của Aguero ở trận đấu tới sẽ gây nhiều khó khăn cho Man City. Tiền đạo người Argentina đã có 15 bàn thắng trong 17 lần ra sân ở Premier League mùa giải này. Tại Champions League, Aguero đã có 6 bàn thắng trong 5 lần ra sân.

Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất tại vòng knock-out khi cả 2 đội bóng đều đang có được phong độ tốt ở giải quốc nội. Thêm vào đó, lối chơi tấn công và cống hiến của cả Barca và Man City sẽ mang lại cho người hâm mộ một trận đấu với nhiều bàn thắng.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc