Guardiola khao khát phá "dớp" tại Emirates

13:09, 19/02/2014
|

(VnMedia) - Trước cuộc đụng độ với Arsenal vào đêm nay (20/2), HLV Guardiola tỏ rõ quyết tâm muốn đánh bại đội chủ nhà để phá "dớp" chưa từng giành thắng lợi trên sân của đối thủ này.

 Ảnh minh họa

 HLV Guardiola đang khao khát giành chiến thắng trước Arsenal


Bayern Munich mùa giải trước từng đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1 tại Emirates nhưng là dưới thời của cựu HLV Jupp Heynckes. Còn với Guardiola, ông chưa từng một lần được hưởng niềm vui chiến thắng tại “tử địa” này.
 
“Đây là lần thứ 3 tôi có cơ hội dẫn dắt một đội bóng tới làm khách của Arsenal. Thú thật tôi chưa từng giành thắng lợi tại đây. Đó chính là niềm khao khát và mục tiêu của tôi vào đêm nay”, ông Guardiola mở đầu buổi họp báo trước trận đấu.
 
Cũng theo chiến lược gia người Tây Ban Nha này, Bayern Munich khó có thể áp đặt hoàn toàn lối chơi trước Arsenal. “Đội bóng của bạn có thể chơi tốt, kiểm soát trận đấu trong hiệp 1 hoặc một khoảng thời gian nào đó nhưng không thể áp đảo trong cả 90 phút.
 
Tôi muốn các học trò cố gắng chơi tốt nhất có thể trước Arsenal và không nghĩ tới trận đấu lượt về. Hy vọng điều đó sẽ giúp toàn đội tập trung cao độ để giành lấy chiến thắng. Trận đấu này dự kiến sẽ hấp dẫn và căng thẳng. Kết quả của nó sẽ cho thấy trình độ thực sự của Bayern Munich trong năm nay”.
 
Vị HLV trẻ tuổi này cũng dành những lời nhận xét mang đầy tính tôn trọng với Arsenal. “Đối với tôi, Arsenal mãi là một đội bóng lớn, một tập thể mạnh. Bayern Munich sẽ phải đối mặt với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay”.
 
Đối với Ozil, HLV Guardiola cho rằng đó là một tài năng lớn, mối nguy họa với hàng thủ của Bayern Munich. “Ozil là một cầu thủ tài năng. Chắc chắn tôi sẽ phải tìm cách hạn chế tối đá sự nguy hiểm của cậu ấy. Có lẽ cách tốt nhất là Bayern Munich cần cầm nhiều bóng hơn đối thủ”.
 
Còn người đồng đội và cũng là bạn học từ thủa nhỏ của Ozil – thủ thành Manuel Neuer cũng đánh giá Arsenal đã mạnh hơn rất nhiều so với năm ngoái. “Sẽ thật tuyệt vời nếu Bayern có sự khởi đầu hoàn hảo như mùa giải trước ở trận gặp Arsenal (ghi 2 bàn trong vòng 21 phút). Nhưng tôi nghĩ sẽ không dễ như vậy vì họ đã cải thiện được điểm yếu của mình và giờ lại có thêm Ozil, một cầu thủ kiến tạo tài năng”.


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc