Đòi nợ Liverpool, Arsenal giành vé vào tứ kết FA Cup

00:53, 17/02/2014
|

(VnMedia) - Với màn trình diễn ấn tượng của tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Liverpool ở Emirates, qua đó giành vé tham dự vòng tứ kết FA Cup.

Cách đây đúng 1 tuần, Arsenal đã bất ngờ bị Liverpool hủy diệt với tỉ số 5-1 tại Anfield. Thất bại đau đớn ấy đã khiến thầy trò Arsene Wenger mất ngôi đầu bảng Premier League vào tay Chelsea. Bởi vậy, trong cuộc tái đấu Liverpool ở vòng 5 FA Cup lần này, Pháo thủ đã lên quyết tâm rất cao cho màn đòi nợ.

Tuy nhiên, do trước mắt là trận tiếp Bayern ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Arsene Wenger không dám tung ra sân đội hình mạnh nhất. Theo đó, Giáo sư đã để một số nhân tố trụ cột được nghỉ dưỡng sức như Szczesny, Sagna, Gibbs, Wilshere, Cazorla, Rosicky hay Giroud. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Liverpool quyết ăn đủ khi tung ra sân đội hình rất mạnh với những Agger, Skrtel, Coutinho, Gerrard, Sterling, Suarez hay Sturridge…

Bởi vậy, dù làm khách ở Emirates nhưng Liverpool đã nhập cuộc rất hưng phấn. Ngay ở phút thứ 2, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đã tung cú chọc khe tinh thế giúp Sturridge đối mặt thủ thành Fabianski. Tuy nhiên, trong thế đối mặt, tiền đạo người Anh lại không thắng được người gác đền của Arsenal.

Ảnh minh họa
Oxlade-Chamberlain ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal

3 phút sau đó, Sturridge lại cho thấy sự vô duyên trước khung thành Arsenal. Từ đường chuyền của Suarez, Sturridge đã mạnh dạn lừa bóng qua thủ thành Fabianski nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 5 FA Cup

Thứ Bảy, ngày 15/2
Sunderland (1-0) Southampton
Cardiff (1-2) Wigan
Sheffield – Charlton (hoãn)

Chủ Nhật, ngày 16/2
Man City (2-0) Chelsea
Everton (3-1) Swansea
Sheffield Utd (3-1) Nottingham
Arsenal (2-1) Liverpool

Thứ Ba, ngày 18/2
Brighton – Hull (2h45)

Nhập cuộc không tốt nhưng Arsenal mới là đội vượt lên dẫn trước với bàn mở tỉ số ở phút 16. Từ đường câu bóng bổng của Ozil bên phía cánh phải, tiền đạo Yaya Sanogo đã khống chế và tung ra cú sút ngay trong vòng cấm. Bóng đập hàng thủ Liverpool bật ra và tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain đã dễ dàng đệm bóng ghi bàn giúp Pháo thủ vươn lên dẫn trước 1-0.

Có bàn mở tỉ số, Arsenal chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Thế trận này đã tạo điều kiện để Liverpool vùng lên. Và thực tế, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, các vị khách mới là những người có được nhiều cơ hội hơn. Tuy vậy, do sự vô duyên của các tiền đạo, Lữ đoàn đỏ vẫn không thể ghi bàn trong hiệp đấu thứ nhất. Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất của The Kop là cú sút sấm sét của Suarez ở phút 43 nhưng đã bị thủ thành Fabianski cản phá.

Không nằm ngoài dự đoán, sau khi hiệp 2 bắt đầu, Liverpool đã tràn lên tấn công với sức ép cực lớn. Ngay ở phút đấu đầu tiên, Luis Suarez đã khiến hàng thủ Arsenal chao đảo với pha đi bóng dứt điểm sắc nét bên phía cánh phải. Rất may cho Pháo thủ là ở tình huống này, thủ thành Fabianski đã xuất sắc dùng chân cản phá.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Liverpool đã phải trả giá ở phút 47. Từ 1 tình huống phản công nhanh bên phía cánh phải, Oxlade-Chamberlain đã căng ngang thuận lợi để Lukas Podolski đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Ảnh minh họa
Bàn gỡ của Gerrard trên chấm 11m không đủ để Liverpool lật ngược thế cờ

Với tâm lí không còn gì để mất, Liverpool đã đẩy cao đội hình tấn công, khiến Arsenal phải kéo thấp đội hình về phần sân nhà. Phút 54, Luis Suarez lại khiến khung thành Fabianski chao đảo với cú vô lê sấm sét ngay sát mép vòng cấm. Đáng tiếc cho Liverpool là bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Nỗ lực không biết mệt mỏi của Liverpool đã được đền đáp ở phút 59 sau khi Suarez bị Podolski phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Howard Webb đã cho các vị khách được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, thủ quân Steven Gerrard đã bình tĩnh hạ gục thủ thành Fabianski, rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Sau bàn thắng này, HLV Brendan Rodgers đã lập tức tăng cường hàng công bằng việc tung tiền vệ Henderson vào sân thay Cissokho. Với sức ép cực lớn, Liverpool đã tạo ra rất nhiều cơ hội trong khoảng thời gian còn lại. Tuy vậy, trước sự xuất sắc của thủ thành Fabianski, các chân sút của Lữ đoàn đỏ đều gây thất vọng và đành chấp nhận thất bại 1-2.

Với chiến thắng này, Arsenal không chỉ đòi lại món nợ vừa qua ở Anfield mà họ còn chính thức giành vé vào tứ kết FA Cup. Đối thủ sắp tới của thầy trò Arsene Wenger là đội bóng khác của vùng Merseyside, Everton.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Fabianski, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Arteta, Oxlade-Chamberlain (Gibbs 76’), Ozil, Podolski (Cazorla 69’), Sanogo (Giroud).

Liverpool: Brad Jones, Flanagan, Agger, Skrtel, Cissokho (Henderson 62’), Coutinho, Gerrard, Allen, Sterling, Suarez, Sturridge.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc