Đá hỏng penalty, HLV Wenger chỉ trích Ozil!

07:52, 20/02/2014
|

(VnMedia) - Bỏ lỡ quả penalty ngay ở đầu trận, Ozil đánh mất cơ hội tạo lợi thế cho Arsenal đồng thời khiến ông thày Wenger không khỏi tức giận và đặt câu hỏi về cách thức thực hiện penalty của tiền vệ này.

>>> Mất người, hỏng ăn 11m, Arsenal bị Bayern đả bại
 
Trận đấu giữa Arsenal và Bayern Munich đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn đúng như dự đoán. “The Gunners” một lần nữa phải nhận thất bại ngay trên sân nhà và đối mặt với nguy cơ bị loại tương tự như ở mùa giải trước.

 Ảnh minh họa

 Ozil bỏ lỡ cơ hội cực kỳ tốt cho Arsenal ngay ở phút thứ 8

 
Mọi chuyện khởi đầu thuận lợi cho Arsenal khi ngay ở phút thứ 8 Ozil đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng bản hợp đồng đắt giá của Arsenal lại sút hỏng penalty, đánh mất cơ hội cực kỳ tốt trước Bayern Munich. Sang hiệp 2, Bayern chọc thủng lưới Arsenal liên tiếp nhờ công của Kroos và Muller cho dù trước đó cũng bỏ lỡ 1 quả penalty do Alaba sút trúng cột dọc.
 
Phát biểu sau trận đấu, ông Wenger tỏ ra không hài lòng với cách thức đá penalty của Ozil. “Tôi thích cách đá penalty quyết đoán và truyền thống hơn. Mỗi người có cách đá penalty theo cách riêng của mình và chúng ta không có cách nào khác buộc phải tôn trọng. Tuy nhiên, Ozil vẫn cần phải quyết đoán và lạnh lùng hơn nữa trên chấm 11m”.
 
Nói về tình huống bị thẻ đỏ của thủ thành Wojciech Szczesny và quả phạt penalty ở phút 38 của trận đấu, ông Wenger cho rằng đó là quyết định quá nặng tay của trọng tài.
 
“Tôi nghĩ rằng đó là một quả penalty chính xác nhưng chiếc thẻ đỏ với Szczesny là quá nặng. Thực sự mọi việc ở trận đấu này đều chống lại Arsenal. Nếu tận dụng tốt quả penalty và chắt chiu cơ hội thì Arsenal có thể thắng đối thủ 3-0. Đáng tiếc là các cầu thủ đã mắc lỗi nhưng tôi vẫn phải ca ngợi tinh thần thi đấu tuyệt vời của học trò”, ông Wenger nhận xét.
 
Dù vậy, HLV người Pháp vẫn phải dành những lời khen ngợi cho Bayern Munich – đội bóng đã thi đấu xuất sắc ở trận đấu này. “Bayern vẫn luôn thể hiện được phẩm chất tốt nhất của mình dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Robben chính là cầu thủ gây ra khó khăn nhiều nhất cho hàng thủ của Arsenal. Chúng tôi vẫn còn trận lượt về để sửa chữa sai lầm”.
 
Trung vệ Per Mertesacker cũng lạc quan về khả năng lật ngược thế cờ của đội nhà. “Mùa giải trước chúng tôi đã đánh bại Bayern tại Allianz Arena vì vậy Arsenal hoàn toàn có thể lặp lại chiến tích này. Bayern rất mạnh nhưng không phải bất khả chiến bại”.


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc