Bốc thăm Tứ kết FA Cup: Arsenal gặp khó!

17:46, 17/02/2014
|

(VnMedia) - Ngay sau khi vượt qua Liverpool, Arsenal lại phải chạm trán một đại gia khác đến từ thành phố cảng nước Anh, Everton.

Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng với lợi thế sân nhà và quyết tâm đòi lại món nợ cũ, Arsenal đã vượt qua Liverpool với tỉ số 2-1 để giành vé vào tứ kết FA Cup. Tuy vậy, ở vòng đấu này, thầy trò Arsene Wenger lại phải đối mặt với một thách thức khác đến từ thành phố cảng. Đó là Everton, đội bóng đã đánh bại Swansea ở vòng 5 với chiến thắng 3-1.

Đây là đối thủ không hề dễ chơi với Arsenal bởi dưới triều đại Roberto Martinez, Everton đang thi đấu khá ấn tượng ở Premier League. Ở lượt đi, The Toffees đã từng cầm hòa Pháo thủ ngay tại Emirates. Ngoài ra, đội bóng thành phố cảng còn đánh bại cả Chelsea, Man Utd và cầm hòa Liverpool.

Ảnh minh họa
Arsenal phải vượt qua Everton nếu muốn tiếp tục cuộc đua ở FA Cup mùa này

Tuy vậy, Arsenal có lợi thế lớn là được thi đấu trên sân nhà Emirates, nơi mà họ từng vượt qua Tottenham và Liverpool để điền tên mình vào vòng tứ kết. Nếu vượt qua Everton, thầy trò Wenger sẽ có cơ hội cạnh tranh chức vô địch với đối thủ được đánh giá cao nhất, Man City.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Man City sẽ có cuộc tái ngộ với nhà đương kim vô địch Wigan Athletic. Đây là đối thủ đã từng đánh bại Man City ở trận chung kết FA Cup mùa trước. Tuy nhiên, vào thời điểm này, Wigan đã xuống hạng và gặp nhiều khó khăn khi chia tay HLV Roberto Martinez. Do đó, đây là cơ hội rất tốt để Man City đòi lại món nợ cũ.

Cũng ở tứ kết FA Cup mùa này, HLV Gus Poyet sẽ có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ Brighton & Hove Albion chỉ sau vài tháng chuyển đến Sunderland, nếu đội bóng này vượt qua Hull City trong trận đấu lại sắp tới. Ở cặp đấu còn lại, Sheffield Utd sẽ chạm trán Sheffield Wednesday hoặc Charlton.

Theo lịch, vòng tứ kết FA Cup mùa này sẽ diễn ra vào ngày 8/3/2014.

Kết quả bốc thăm tứ kết FA Cup

Arsenal vs Everton

Brighton/Hull City vs Sunderland

Sheffield Utd vs Sheffield Wednesday/Charlton

Man City vs Wigan Athletic


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc