Arsenal – Bayern Munich: Ký ức buồn lặp lại?

08:19, 19/02/2014
|

(VnMedia) - Tại vòng 1/8 Champions League mùa trước, Arsenal tức tưởi rời khỏi giải đấu này khi để thua Bayern do luật bàn thắng sân khách. Số phận một lần nữa thử thách “The Gunners” khi để họ tái ngộ “hùm xám”. Ký ức buồn liệu có lặp lại?
 

Ngày 14/3 khó quên của Arsenal
 
Trên con đường tới với “cú ăn 5” đình đám của mình mùa giải trước, Bayern Munich có lúc tưởng chừng như cận kề với việc bị loại. Ngày 14/3/2013, trên sân Allianz Arena, CĐV Bayern Munich cũng như BHL đội bóng này đứng ngồi không yên khi chứng kiến lần lượt Giroud và Kosicelny ghi bàn vào lưới của Neuer.

 Ảnh minh họa

 Giroud ghi bàn cho Arsenal tại Allianz Arena nhưng vẫn không thể giúp đội nhà trụ lại Champions League


Khi đó tỉ số là 3-3 (Bayern thắng 3-1 lượt đi) và chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa, thày trò ông Wenger sẽ làm nên kỳ tích trên đất Đức. Thế nhưng như đã biết điều thần kỳ đó đã không đến. Dù bị loại nhưng Arsenal vẫn có quyền tự hào là đội bóng duy nhất khiến nhà ĐKVĐ Champions League phải đối mặt với nguy cơ bị loại, điều mà những Juventus, Barcelona hay Dortmund không thể làm được!
 
Gần 1 năm đã qua, Bayern Munich ngự trị trên ngôi đầu của bóng đá châu lục và thế giới cấp CLB. Còn Arsenal vẫn mải miết đi tìm lời giải cho bài toán 8 năm tay trắng của mình.
 
Con đường Champions League mùa này có lẽ đã rộng mở hơn cho Arsenal nếu họ không tự đẩy mình vào tình cảnh phải đối đầu với Bayern Munich sớm đến vậy.
 
Rơi vào bảng “tử thần” với sự góp mặt của á quân Champions League – Dortmund, hiện tượng Napoli và Marseille, Arsenal vẫn thi đấu tốt và liên tục giữ ngôi đầu. Ở lượt đấu cuối, thày trò ông Wenger chỉ cần thêm 1 điểm là đủ cầm chắc ngôi đầu bảng F đồng thời tránh gặp Bayern Munich. Thế nhưng trận thua tai hại 0-2 trước Napoli khiến họ thiếu chút nữa bị loại do cả 3 đội đều 12 điểm và chỉ may mắn đi tiếp nhưng ở vị trí nhì bảng.
 
Hiểu rõ những khó khăn chờ đợi trước mắt nhưng ít nhất họ vẫn có quyền tự quyết và tìm kiếm cơ hội cho riêng mình. Vấn đề là Arsenal phải làm gì để đối chọi với sức mạnh khủng khiếp của “hùm xám”?
 
Chờ đợi nhân tố mới
 
1 năm đã qua, cả Arsenal và Bayern Munich đều có những sự thay đổi lớn về nhân sự. HLV lão làng Jupp Heynckes đã nghỉ hưu để nhường ghế lại cho Guardiola, một người trẻ, tài năng không kém và hiển nhiên nhiều nhiệt huyết và tham vọng hơn.
 
Đội bóng xứ Bavaria cũng có được những bản hợp đồng chất lượng như Gotze và tới đây là Lewandoski. Với những nhân tố hoàn hảo như vậy, Bayern thậm chí còn mạnh hơn mùa giải trước.
 
Những chiến thắng với kết quả như một séc tennis liên tục được Bayern Munich thể hiện ở Bundesliga kể từ đầu mùa. Gần như mọi vị trí của “hùm xám” đều có thể kiến tạo hoặc ghi bàn. Khoảng cách chênh tới 16 điểm so với đội xếp thứ nhì Leverkusen đã nói nên tất cả (59 và 43).
 
Làm khách tại Emirates, Bayern gần như có được đội hình mạnh nhất ngoại trừ trường hợp vắng mặt đáng tiếc của Frank Ribery, cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải trước vì chấn thương.
 
Với Arsenal, dù chỉ có một sự bổ sung chất lượng duy nhất là Mesut Ozil nhưng cũng đủ làm nên một mùa giải thực sự tiến bộ của “The Gunners”. Mang trong mình trọng trách là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng, Ozil đã thi đấu tốt và tạo hiệu ứng cho các đồng đội thăng hoa qua từng trận. Vị trí thứ hai tại Ngoại hạng Anh là phần thưởng xứng đáng cho Arsenal.
 
Do phải cày ải liên tục cộng với việc chưa thích nghi với môi trường bóng đá Anh (không nghỉ đông), Ozil đang có dấu hiệu sa sút. Anh còn bị chỉ trích là cầu thủ nhỏ của những trận cầu lớn do thường xuyên “mất tích” ở những trận đấu then chốt như với Man City, Man Utd hay Liverpool mới đây.
 
Trận này Aaron Ramsey – cầu thủ năng nổ và hiệu quả bậc nhất của Arsenal vẫn không thể thi đấu vì chấn thương. Tương tự là trường hợp của Theo Walcott, còn tiền vệ Mikel Arteta sẽ phải ngồi ngoài vì án phạt. May mắn là tiền vệ Oxlade-Chamberlain đã kịp bình phục sau chấn thương nhẹ ở trận gặp Liverpool. Chính anh là người góp công không nhỏ giúp Arsenal loại “The Kop” để giành quyền vào tứ kết cúp FA.
 
Không có phong độ và đội hình chất lượng như Bayern Munich nhưng Arsenal vẫn là đối thủ khiến “hùm xám” luôn phải dè chừng. Trong 6 lần đụng độ giữa hai đội, Bayern thắng 3, thua 2 và hòa 1.
 
Dự đoán: Arsenal 0-2 Bayern Munich
 
Đội hình dự kiến:
 
Arsenal: Szczesny; Gibbs, Mertesacker, Koscielny, Sagna; Flamini, Wilshere; Ozil, Cazorla, Oxlade-Chamberlain; Giroud
 
Bayern: Neuer; Alaba, Dante, Boateng, Rafinha; Lahm, Schweinsteiger; Tiago, Muller, Robben; Mandzukic


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc