World Cup 2014 sẽ hấp dẫn nhất lịch sử

07:38, 05/01/2014
|

(VnMedia)- World Cup 2014 sẽ là sự kiện được mong đợi nhất trong năm 2014. Vậy những lý do nào khiến cho World Cup 2014 tại Brazil trở nên hấp dẫn nhấ trong lịch sử bóng đá thế giới?

Lần đầu tiên ngày hội bóng đá thế giới được tổ chức tại Brazil. Đội chủ nhà đang làm hết tất cả những gì có thể để mang lại một kỳ World Cup đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Sau đây là 10 lý do khiến World Cup 2014 trở nên hấp dẫn nhất và đáp ứng mọi sự kỳ vọng của giới túc cầu trên thế giới.

1) Những ngôi sao

Ảnh minh họa

Messi đang kháo khát thể hiện trong màu áo đội tuyển Argentina

Trong các ngôi sao xuất hiện tại kỳ World Cup 2014 lần này, Messi và C.Ronaldo là những ngôi sao sáng nhất. C.Ronaldo được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp Bồ Đào Nha tiến tới trận chung kết trong khi đó Messi được sự động viên của Diego Maradona cũng đang rất muốn giành một danh hiệu cao quý trong màu áo đội tuyển Argentina.

Ngoài ra còn có những ngôi sao khác như Falcao của Colombia, Luiz Suarez của Uruguay, Robin Van Persie của Hà Lan. Frank Riberty của Pháp và Neymar của Brazil. 

2) Bãi biển, bikini và những người đẹp...

Ảnh minh họa

Brazil luôn nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng

Ngoài lề bóng đá, những tay nhiếp ảnh có thể mang lại những hình ảnh đẹp của Brazil giới thiệu với cả thế giới thông qua những người đẹp diện bikini trên những bãi biển đẹp nhất. 

3) Những cổ động viên cuồng nhiệt nhất

Ảnh minh họa


Người ta có thể kỳ vọng vào những trận đấu của World Cup 2014 sẽ cực kỳ sôi động một phần nhờ vào sự cổ vũ của những cổ động viên Brazil. Mọi trận đấu tại World Cup 2014 sẽ không khác gì những trận cầu sôi động tại giải ngoại hạng Anh nhờ vào những tín đồ cuồng nhiệt tại xứ sở Samba.

4) Lịch thi đấu "ưu ái" cho người Anh

Ảnh minh họa


Vẫn còn nhờ kỳ World Cup diễn ra tại Hàn Quốc và Nhật Bản, khán giả ở Anh phải rất vất vả để theo dõi vì các trận đấu thường diễn ra vào buổi sáng ở xứ sở sương mù. Những nhân viên công sở không thể theo dõi trận đấu một cách trọn vẹn. Tại Brazil lần này thì khác, các trận đấu bắt đầu lúc 20 giờ và muộn nhất là 23 giờ. Lần này, khán giả tại Anh hoàn toàn có thể hài lòng.

5) Đội tuyển Anh được kỳ vọng nhiều hơn

Ảnh minh họa

Đội tuyển Anh trong các kỳ World Cup gần đây không đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ. Tuy nhiên, tại kỳ World Cup lần này sự kỳ vọng đang rất lớn với đội tuyển Anh. Rơi vào bảng tử thần với Uruguay và Italia, đội tuyển Anh sẽ cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu sôi động và kịch tính nhất. 

6) Nhiều ứng cử viên vô địch

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha có thể bị phế ngôi tại kỳ World Cup 2014

Brazil vừa vô địch Confederations Cup và có màn trình diễn ấn tượng. Cộng thêm lợi thế sân nhà, Brazil đang có được nhiều lợi thế chinh phục ngôi vô địch. Ngoài ra còn có Tây Ban Nha. Đức cũng là ứng cử viên nặng kỳ khi luôn được đánh giá cao tại Champions League. Argentina có Messi, Bồ Đào Nha có C.Ronaldo...

7) Thời tiết thuận lợi

Ảnh minh họa

Khí hậu biển tại Brazil sẽ là điều kiện lý tưởng cho World Cup 2014

Người ta vẫn còn nhớ những kỳ World Cup với nhiệt độ mùa hè lên tới 38, 40 độ tại Mỹ năm 1994 và Nam Phi 2010. Tại Brazil lần này, thời tiết sẽ thuận lợi hơn nhiều. Nhiệt độ thời tiết ấm áp luôn duy trì ở khoảng 20 đến 30 độ trong 4 tuần diễn ra World Cup tại Brazil sẽ là điều kiện lý tưởng cho các cầu thủ thi đấu.

8) Sự nổi lên của các đội bóng Nam Mỹ

Ảnh minh họa

Falcao sẽ giúp Colombia bay cao tại Brazil mùa hè này

Ở kỳ World Cup 2014 lần này, các đội bóng Nam Mỹ như Colombia và Uruguay hứa hẹn là những "chú ngựa ô" của giải. Colombia đang sở hữu Falcao, chân sút đang thi đấu trong màu áo của Monaco. Trong khi đó, Uruguay sẽ được kỳ vọng làm nên bất ngờ khi họ đang có Luiz Suarez đang làm mưa làm gió tại giải ngoại hạng Anh.

9) Những ngôi sao trẻ 

Ảnh minh họa


Kỳ World Cup lần này hứa hẹn sẽ trình làng những ngôi sao trẻ và tiến xa trong tương lai. Ross Barkley hay Raven Morrison sẽ là niềm hi vọng mới trong màu áo đội tuyển Anh. Đang chơi trong màu áo của Man Utd là Adnan Januzai cũng là niềm hi vọng lớn của đội tuyển Bỉ. 
Ngoài ra còn có những tên tuổi khác như Marco Verratii của Italia đang chơi cho Paris Saint Germain. Đây được coi là cầu thủ có phong cách chơi hỗn hợp của cả Del Piero, Donadoni và Di Livio. 

10) Tận hưởng những khoản khắc đáng nhớ nhất

Ảnh minh họa


Ít nhất là trong 8 năm tới, World Cup sẽ không được tổ chức ở Nam Mỹ. 2018 là tại Nga và 2022 là tại Quatar. Kỳ World Cup 2014 lần này tại Brazil sẽ đáng nhớ nhất trong lịch sử khi được tổ chức tại một quốc gia có số lần vô địch nhiều nhất trong lịch sử. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc