Vượt Messi và Ribery, CR7 lần thứ 2 giành bóng Vàng FIFA

06:30, 14/01/2014
|

(VnMedia) - Không nằm ngoài dự đoán của giới truyền thông, Cristiano Ronaldo đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 sau màn trình diễn cá nhân nổi trội ở cả Real Madrid lẫn đội tuyển Bồ Đào Nha.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 đã được công bố trong lễ trao giải diễn ra đêm qua tại Zurich (Thụy Sĩ). Nếu như ở 4 lần bình chọn gần nhất, giải thưởng này đều thuộc về Lionel Messi thì ở lần thứ 5, nó đã thuộc về Cristiano Ronaldo.

Khi huyền thoại Pele mở phong bì công bố giải thưởng, cũng là lúc Cristiano Ronaldo bước lên bục nhận giải với những giọt nước mắt. Anh đã chia sẻ cảm xúc với người bạn gái Irina Shayk và cậu con trai nhỏ của mình trong thời điểm tràn ngập cảm xúc.

Ảnh minh họa
Cris Ronaldo bùi ngùi chia sẻ cảm xúc sau khi giải thưởng được công bố

“Trên tất cả, tôi phải nói lời cảm ơn tới tất cả những người đồng đội của mình ở CLB và ĐTQG. Nếu không có nỗ lực của họ, tôi sẽ không có vinh dự này. Tôi rất vui và thấy thực sự khó khăn để sở hữu danh hiệu này. Tôi cũng phải gửi lời cảm ơn tới những cá nhân đã luôn sát cánh bên tôi. Đó là vợ tôi, những người bạn của tôi và con trai của tôi”, Cristiano Ronaldo chia sẻ sau khi nhận giải.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho nỗ lực cá nhân của Cristiano Ronaldo trong suốt năm 2013. Dù không có được danh hiệu đáng kể nào cùng Real Madrid song ngôi sao người Bồ lại thể hiện phong độ ghi bàn đầy ấn tượng trong năm đấu vừa qua (69 bàn thắng). Hơn nữa, anh lại là nhân tố quan trọng đưa đội tuyển Bồ Đào Nha giành vé tham dự VCK World Cup 2014.

Đây là lần thứ 2 Cristiano Ronaldo đăng quang danh hiệu Quả bóng Vàng. Trước đó, anh đã từng được vinh danh vào năm 2008 sau khi giúp Man Utd giành chức vô địch Champions League. Theo tiết lộ, ở cuộc bình chọn năm nay, CR7 đã về nhất với 27,99% số phiếu bình chọn. Xếp tiếp theo lần lượt là Messi (24,72%) và Ribery (23,36%).

Ảnh minh họa
Cris Ronaldo đã sở hữu danh hiệu QBV thứ 2 trong sự nghiệp

Mừng cho Cristiano Ronaldo song cũng phải tiếc cho Franck Ribery, nhân tố quan trọng giúp Bayern giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải trước. Trong khi đó, do dính chấn thương liên miên, Leo Messi đã lỡ cơ hội nối dài kỉ lục thống trị bóng Vàng.

Cũng ở lễ trao giải đêm qua, FIFA và tạp chí France Football đã công bố nhiều giải thưởng đáng chú ý khác. Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất năm, người được vinh danh là Jupp Heynckes. Đây là kết quả đã được nhiều người dự đoán bởi trong năm đấu vừa qua, chiến lược gia người Đức đã giúp Bayern Munich giành cú ăn 3 lịch sử.

Ở hạng mục bàn thắng đẹp nhất năm, giải thưởng Puskas đã được trao cho Zlatan Ibrahimovic với siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” vào lưới đội tuyển Anh từ khoảng cách 40m.

Các giải thưởng cụ thể

- Quả bóng Vàng FIFA: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Nadine Angerer (Đức)
- HLV nữ xuất sắc nhất: Silvia Neid (Đức)
- HLV nam xuất sắc nhất: Jupp Heynckes (cựu HLV Bayern Munich)
- Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas): Zlatan Ibrahimovic (siêu phẩm vô lê vào lưới ĐT Anh).
- Giải Fair-Play: LĐBĐ Afganishtan
- Giải thưởng đặc biệt: Pele (Brazil)
- Giải cống hiến: Jacques Rodgge, chủ tịch Ủy ban Olympic thế giới


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc