Vòng 3 FA Cup: Arsenal – Tottenham: Trong cái khó, ló cái khôn?

06:37, 04/01/2014
|

(VnMedia) - Để bảo toàn ngôi vị số 1 Premier League sau vòng 20, Arsenal đã phải trả một cái giá khá đắt khi mất hàng loạt nhân tố trụ cột. Tuy vậy, điều không có nghĩa là Pháo thủ sẽ nhường nhịn kình địch Tottenham trong trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup đêm nay.

Trong khi các đội bóng lớn tại Premier League đều gặp các đối thủ dễ xơi ở vòng 3 FA Cup thì lá thăm may rủi lại đẩy Arsenal vào trận derby Bắc London nghẹt thở với Tottenham. Đó là thử thách không nhỏ với thầy trò Arsene Wenger bởi Tottenham đang dần trở lại dưới bàn tay Tim Sherwood, nhà cầm quân đã tiếp quản chiếc ghế nóng ở White Hart Lane thay Villas-Boas.

Minh chứng là Tottenham chưa một lần thất bại dưới triều đại Tim Sherwood. Họ bị West Brom cầm hòa trên sân nhà nhưng ngay sau đó đã trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể tới chiến tích hạ Man Utd ngay tại Old Trafford. Chiến thắng này đã đưa “Gà trống” lên vị trí thứ 6 với 37 điểm, chỉ kém 2 điểm so với top 4.

Ảnh minh họa
Giroud, Ozil và Ramsey sẽ không thể ra sân trong trận đấu đêm nay

Trên đà trở lại, Tottenham đủ khả năng tạo cú sốc ở Emirates, nhất là khi HLV Tim Sherwood quyết giành FA Cup để củng cố chiếc ghế của mình tại White Hart Lane sau mùa giải này. Hơn nữa, Tottenham đang khao khát đòi lại món nợ ở trận lượt đi Premier League mùa này (thua 0-1 ở Emirates).

Trong bối cảnh Tottenham đang dần hồi sinh phong độ, Arsenal lại rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng trên hàng công. Để có được 6 điểm trước Newcastle và Cardiff, Pháo thủ đã phải trả một cái giá khá đắt khi mất 2 trung phong Olivier Giroud và Nicklas Bendtner.

Do lực lượng quá mỏng, HLV Wenger sẽ không thể tung ra sân 1 trung phong thực thụ trong cuộc đón tiếp Tottenham đêm nay. Theo đó, nhiều khả năng Lukas Podolski sẽ được trao nhiệm vụ dẫn dắt hàng công Pháo thủ. Đây là thiệt thòi không nhỏ với Arsenal bởi ở trận gặp Cardiff vừa qua, tiền đạo người Đức thi đấu không thành công và phải rời sân ở hiệp đấu thứ 2.

Ngoài 2 tiền đạo, Arsenal còn mất nhiều vị trí trụ cột khác như Aaron Ramsey, Mesut Ozil và Kieran Gibbs. Đó là hệ quả từ việc Pháo thủ phải “cày ải” liên tục trong giai đoạn Giáng sinh năm mới. So với các đối thủ cạnh tranh, HLV Wenger có quá ít sự lựa chọn cho đội hình chính. Bởi vậy, CĐV The Gunners đang chờ đợi sự “cứu viện” từ kì chuyển nhượng tháng 1 này.

Ảnh minh họa
Arsenal toàn thắng Tottenham trong 3 cuộc tiếp đón gần nhất

Khó khăn là thế song Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn Tottenham. Lợi thế đầu tiên của Pháo thủ là việc họ được thi đấu trên sân nhà Emirates. Nên nhớ, trong 3 trận tiếp “Gà trống” gần nhất, thầy trò Arsene Wenger đều giành chiến thắng và ghi tới 11 bàn thắng. Tinh thần vượt khó của Pháo thủ đã thể hiện rất rõ trong trận tiếp đón Cardiff vừa qua. Đó là trận đấu mà HLV Wenger chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm ở 4 phút cuối trận.

Trước trận derby với người hàng xóm Tottenham, HLV Wenger đã tuyên bố sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất có thể. Điều đó đã phần nào cho thấy tham vọng của Giáo sư ở mùa giải năm nay. Nên nhớ, kể từ năm 2005 tới nay, Pháo thủ chưa một lần đăng quang ở FA Cup. Khi niềm tin trở lại, Arsenal đã sẵn sàng thâu tóm 2 danh hiệu lớn nhất ở đảo quốc Sương mù.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1):
Szczesny; Jenkinson, Koscielny, Vermaelen, Monreal; Arteta, Flamini; Walcott, Rosicky, Wilshere; Podolski.

Tottenham (4-4-2): Lloris; Walker, Chiriches, Dawson, Rose; Lennon, Dembele, Capoue, Eriksen; Soldado, Adebayor.

Blackburn – Man City: Khó có địa chấn!

Blackburn Rovers không phải là cái tên quá xa lạ với các CĐV bóng đá Anh. Trong chiều dài lịch sử 138 năm, đội bóng này đã từng 3 lần vô địch Premier League. Trong đó, đáng chú ý nhất là mùa giải 1994-05, thời điểm mà “Hoa hồng” đã vượt qua Man Utd để đăng quang với phong độ chói sáng của Alan Shearer, người đã ghi tới 34 bàn thắng.

Tuy nhiên, do không nhận được sự đầu tư cần thiết từ ban lãnh đạo, Blackburn đã dần sa sút và hệ quả, họ phải xuống hạng sau mùa giải 2011-12. Ở giải hạng Nhất Anh mùa trước (Championshio), do chỉ cán đích ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, Blackburn chưa thể quay trở lại Premier League.

Ảnh minh họa
Đội hình dự bị của Man City đủ sức phá hủy Ewood Park?

Còn vào thời điểm này, “Hoa hồng” đang xếp vị trí thứ 10 với 34 điểm sau 24 vòng đấu. Trước trận tiếp đón Man City ở vòng 3 FA Cup, HLV Gary Bowyer tuyên bố sẽ tạo nên bất ngờ. Tuy nhiên, giữa nói và làm vẫn còn quá nhiều khoảng cách.

Lịch thi đấu vòng 3 FA Cup

Thứ Bảy, ngày 4/1/2014
Blackburn - Man City (19h45)
Everton – QPR (22h00)
Middlesbrough – Hull (22h00)
Newcastle - Cardiff City (22h00)
Norwich City – Fulham (22h00)
West Brom - C.Palace (22h00)

Chủ Nhật, ngày 5/1/2014
Arsenal – Tottenham (0h15)
Nottingham - West Ham (19h00)
Derby County – Chelsea (21h15)
Liverpool – Oldham (22h00)
Man Utd – Swansea (23h30)

Thứ nhất, Blackburn đang có phong độ không ổn định ở Championship. Sau 2 trận thắng liên tiếp trước Millwall và Yeovil Town, “Hoa hồng” lại có trận mất điểm (1 hòa, 1 thua). Trận thắng 2-1 trên sân Leeds Utd cuối tuần qua không thể đảm bảo việc Blackburn đã thực sự trở lại.

Thứ hai, thầy trò Gary Bowyer đang phải đối mặt với 1 trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League. Trong khi Blackburn thiếu tính ổn định thì Man City lại bùng nổ 1 cách đầy ấn tượng trong dịp Giáng sinh năm mới. Với 5 chiến thắng liên tiếp vừa qua, thầy trò Pellegrini đã vươn lên vị trí thứ 2 và chỉ kém vỏn vẹn 1 điểm so với Arsenal.

Lợi thế lớn nhất của Man City so với các đối thủ khác chính là sự giàu có về mặt lực lượng. Dù thiếu vắng chủ công Sergio Aguero nhưng dàn sao The Citizens vẫn chứng tỏ họ là đội bóng có hàng công cực mạnh khi Dzeko, Negredo liên tục tỏa sáng.

Ở trận đấu với Blackburn tối nay cũng vậy, Man City sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng vẫn có đủ các nhân tố khiến thầy trò Gary Bowyer phải nể sợ. Đó là những Silva, Nasri, Milner hay Dzeko,… Từng ấy là đủ để thầy trò Pellegrini tin vào tấm vé đi tiếp ngay ở Ewood Park.

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Blackburn Rovers (4-4-2):
Kean; Henley, Hanley, Dann, Spurr; Marshall, Lowe, Williamson, King; Cariney; Rhodes.

Man City (4-2-3-1): Pantilimon; Boyata, Nastasic, Lescott, Clichy; Milner, Garcia; Nasri, Toure, Silva; Dzeko.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc