Vòng 3 FA Cup: Arsenal bắn hạ Tottenham

06:23, 05/01/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù thiếu vắng nhiều nhân tố trụ cột vì chấn thương song Arsenal vẫn dễ dàng đánh bại kình địch Tottenham để giành vé vào vòng 4 FA Cup. Trong khi đó, Man City lại bất ngờ bị Blackburn cầm hòa tại Ewood Park.

Sau màn trình diễn gây thất vọng, Tottenham đã sa thải HLV Villas-Boas, đồng thời bổ nhiệm Tim Sherwood, người đã từng có thời gian gắn bó lâu dài ở White Hart Lane. Quyết định này của Chủ tịch Daniel Levy đã dần đưa “Gà trống” trở lại đường ray chiến thắng. Minh chứng rõ ràng nhất là chiến thắng 2-1 của họ trên sân Man Utd giữa tuần qua. Tuy nhiên, trước người hàng xóm Arsenal, Spurs không thể trình diễn lối chơi vốn có.

Do cơn bão chấn thương đang hoành hành ở Emirates, Arsenal thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Mesut Ozil, Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Nicklas Bendtner. Bên cạnh đó, HLV Arsene Wenger cũng “cất” 1 số trụ cột phải cày ải liên tục như Szczesny, Mertesacker, Gibbs, Flamini,… Trên hàng công, Giáo sư bất ngờ trao cơ hội đá trung phong cho Walcott thay vì Podolski như dự kiến.

Ảnh minh họa

Trong khi đó, Tottenham sử dụng đội hình rất mạnh trong chuyến viếng thăm Emirates. Sự góp mặt của các nhân tố trụ cột như Lloris, Walker, Dawson, Chiriches, Lennon, Eriksen, Soldado hay Adebayor khiến Spurs được đánh giá rất cao trong cuộc đối đầu với Arsenal.

Hệ quả, các vị khách chính là những người nhập cuộc tốt hơn. Chỉ sau 9 phút thi đấu, Tottenham đã có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số trận đấu khi Eriksen được đặt vào thế đối mặt với thủ thành Fabianski. Tuy vậy, tiền vệ người Đan Mạch lại không thể dứt điểm thành công. Chỉ 3 phút sau đó, Arsenal đã có câu trả lời với cú sút xa của Theo Walcott. Dù không thực sự nguy hiểm song thủ thành Hugo Lloris cũng đã phải vất vả để cứu thua trong tình huống này.

Sau pha bỏ lỡ ấy, Arsenal đã dần lấy lại thế trận. Kết quả, Pháo thủ đã kiểm soát bóng cực tốt và liên tục tạo ra các tình huống hãm thành nguy hiểm. Nếu may mắn, Theo Walcott đã có thể ghi bàn ở phút 14 với cú sút ngoài vòng cấm cực kì hiểm hóc. Chỉ tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Arsenal trong hiệp 1 là tình huống Walcott đối mặt thủ thành Lloris ở phút 25. Mặc dù rơi vào tình thế rất thuận lợi song tiền đạo Arsenal lại dứt điểm quá hiền, tạo cơ hội để Lloris cản phá bóng hết đường biên ngang.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến! Sau hàng loạt cơ hội tạo được, Arsenal đã có bàn mở tỉ số ở phút 32. Trong 1 pha tấn công được dàn dựng bên phía cánh phải, bóng được đưa tới vị trí của Serge Gnabry ở trước vòng 16m50. Thay vì dứt điểm, tài năng trẻ này đã chọc khe thuận lợi sang bên góc trái để Santi Cazorla tung cú sút căng, chìm hạ gục thủ thành Lloris.

Sau bàn thua, Tottenham điên cuồng lao lên tấn công. Tuy nhiên, do hàng tiền vệ bị chia cắt, các vị khách không tạo nên nhiều cơ hội nguy hiểm trong thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, Tottenham vẫn là những người nhập cuộc tốt hơn. Nhưng có điều, lối chơi của họ dễ dàng bị HLV Wenger chia cắt. Bởi vậy, Tottenham phải tận dụng những cú sút xa để tạo nên sự khác biệt. Tuy vậy, Soldado lại tỏ ra quá vụng về trong các pha dứt điểm. Chỉ trong vòng 7 phút đầu hiệp 2, tiền đạo này đã 2 lần bị la ó bởi những cú sút rất thiếu chính xác.

Ảnh minh họa

Trong thế trận ấy, việc Tottenham để thua bàn thứ 2 chẳng phải là điều quá bất ngờ. Chỉ 1 thoáng sơ sẩy, hậu vệ Danny Rose đã để Tomas Rosicky cướp bóng ở vòng tròn trung tâm. Tiền vệ người CH Séc đã thúc bóng lên thẳng khung thành Lloris trước khi dứt điểm khéo léo mang về bàn thắng thứ 2 cho Arsenal.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 3 FA Cup

Thứ Bảy, ngày 4/1/2014
Blackburn (1-1) Man City
Everton (4-0) QPR
Middlesbrough (0-2) Hull
Newcastle (1-2) Cardiff City
Norwich City (1-1) Fulham
West Brom (0-2) C.Palace

Chủ Nhật, ngày 5/1/2014
Arsenal (2-0) Tottenham
Nottingham - West Ham (19h00)
Derby County – Chelsea (21h15)
Liverpool – Oldham (22h00)
Man Utd – Swansea (23h30)

Arsenal thậm chí còn ghi được bàn thắng thứ 3 nếu Theo Walcott không kém duyên trong pha dứt điểm rất thuận lợi ở phút 77. Hay vào phút thi đấu cuối cùng, cầu thủ được tung vào sân, Mesut Ozil cũng khiến khung thành Hugo Lloris chao đảo với cú sút chệch cột dọc.

Dù không thể có thêm bàn thắng song tỉ số 2-0 đã là quá đủ để Arsenal giành vé vào vòng 4 FA Cup. Đây cũng là lần thứ 2 thầy trò Arsene Wenger hạ gục người hàng xóm Tottenham trên sân nhà ở mùa giải này.

Ở trận đấu diễn ra trước đó ít giờ, Man City bất ngờ bị Blackburn Rovers cầm hòa với tỉ số 1-1. Do đây chỉ là trận đấu phụ nên HLV Manuel Pellegrini quyết định trao cơ hội cho nhiều vị trí dự bị như Pantilimon, Boyata, Lescott, Garcia, Milner hay Dzeko. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều song Man City lại không thể bùng nổ tại Ewood Park như dự đoán của giới chuyên gia.

Phải tới phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Man City mới vươn lên dẫn trước nhờ cú đệm bóng cận thành của Alvaro Negredo. Tuy nhiên, chỉ sau 15 phút thi đấu hiệp 2, đội chủ nhà Blackburn đã gỡ hòa 1-1 với cú đá bồi dễ dàng của Scott Dann sau tình huống Pantilimon bắt không dính bóng.

Trong suốt thời gian còn lại, Man City đã tạo ra sức ép nghẹt thở. Tuy vậy, các vị khách lại không thể một lần đưa bóng vào lưới Blackburn. Như vậy, với tỉ số hòa 1-1, Man City và Blackburn sẽ có trận tái đấu trên sân Etihad để xác định đội đi tiếp.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Lukasz Fabianski; Bacary Sagna, Laurent Koscielny, Thomas Vermaelen (Per Mertesacker 46'), Nacho Monreal; Jack Wilshere, Mikel Arteta; Serge Grabry, Tomas Rosicky, Santi Cazorla; Theo Walcott.

Tottenham: Hugo Lloris; Kyle Walker, Michael Dawson, Vlad Chiriches, Danny Rose; Aaron Lennon, Mousa Dembele, Nabil Bentaleb, Christian Eriksen; Roberto Soldado (Nacer Chadli 63'), Emmanuel Adebayor.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc