Vòng 3 FA Cup 2013-2014, SVĐ Old Trafford:: Man Utd – Swansea: Bắn hạ “thiên nga trắng”?

07:32, 05/01/2014
|

(VnMedia)Đội khách vừa thua tan nát trước Man City ở giải Ngoại hạng Anh trong khi chủ nhà Man Utd cũng thất thủ trước Tottenham ngay trên sân Old Trafford. Nhưng lợi thế sân nhà vẫn sẽ là yếu tố thuận lợi để Man Utd bắn hạ “thiên nga trắng” Swansea.

Đêm nay, Man Utd sẽ đón tiếp Swansea trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup năm nay. Đây là cơ hội để đoàn quân HLV Daivd Moyes tìm lại hương vị chiến thắng sau thất bại muối mặt trước Tottenham giữa tuần qua. Trận thua đó đã khiến Man Utd “đứt” mạch 6 trận thắng thời gian qua. Giờ đây, chiến lược gia người Scotland cần phải đưa các học trò trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Ảnh minh họa

                     HLV Moyes đang tìm cách giúp Man Utd đoạt FA Cup năm nay.

Trên thực tế, Man Utd chỉ còn mục tiêu FA Cup là có khả năng trong tầm tay bởi vì Champions League còn cả chặng đường dài phía trước, giải Ngoại hạng Anh thì gần như không còn khả năng bảo vệ “ngai vàng”. Vì thế, những trận đấu tại FA Cup sẽ là nơi để HLV David Moyes cố gắng đoạt danh hiệu đầu tiên khi tới Old Trafford đầu mùa này.

Với đấu trường FA Cup, Man Utd luôn là khách quen thuộc bởi năm nào cũng góp mặt cũng như tiến sâu vào những vòng trong. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, người hâm mộ đang nghi ngờ về khả năng “làm nên chuyện” của Man Utd bởi dưới thời HLV David Moyes, “Quỷ đỏ” đang mất đi nhiều sức mạnh cũng như khả năng chơi áp đảo đối phương.

Chính vì thế, một trận đấu ngang ngửa giữa Man Utd và Swansea có thể sẽ xảy ra đêm nay trên sân Old Trafford. Xét về đẳng cấp, “Quỷ đỏ” vẫn được đánh giá cao hơn “thiên nga trắng” bởi dàn cầu thủ ngôi sao. Thêm nữa, mặc dù Old Trafford không còn là “pháo đài” bất khả xâm phạm khi các học trò HLV David Moyes để thua nhiều trận từ đầu mùa nhưng Swansea chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi viếng thăm.

Về mặt lực lượng, HLV David Moyes đang không có được những cầu thủ tốt nhất khi Van Persie, Phil Jones, Rafael, Ashley Young… Thêm nữa, việc Rooney đang không tập trung thi đấu khi có thái độ dửng dưng gia hạn hợp đồng cũng là mối lo ngại với chiến lược gia người Scotland.

Cũng may cho Man Utd khi chân sút Danny Welleck đang có phong độ ổn định. Ngoài ra, cầu thủ trẻ Januzaj đang dần hòa nhập tốt với cuộc sống tại Old Trafford với 3 bàn thắng kể từ đầu mùa. Vấn đề lo lắng nhất của HLV David Moyes chính là ở hàng thủ. Trong loạt 6 trận toàn thắng, hàng thủ của Man Utd đã hạn chế được những bàn thua ngớ ngẩn. Tuy nhiên, trong trận thua Tottenham ngay thềm năm mới 2014 thì các sai lầm chết người lại bộc lộ.

Đêm nay, đội khách Swansea chắc chắn sẽ khai thác triệt để điểm yếu của Man Utd. Có thể nhận thấy ở mùa giải năm nay, Man Utd chưa có được cặp trung vệ “thép” như ở những mùa giải trước: Vidic – Ferdinand hay Vidic – J.Evans, chí ít 3 cầu thủ này xoay chuyển để tạo thành “bức tường” vững chắc dưới thời HLV Ferguson.

Kể từ đầu mùa, người ta thường thấy HLV David Moyes luôn vất vả chắp vá hàng phòng ngự khi Ferdinand, Vidic đã có dấu hiệu tuổi tác còn J.Evans, Phil Jones, Rafael thường bị chấn thương đeo đuổi. Duy nhất Evra còn chơi ổn định nhưng chỉ tròn vai bởi tuổi tác không cho phép hậu vệ cánh người Pháp công thủ toàn diện như trước nữa.

Swansea là đội bóng có lối chơi tấn công mẫu mực khi HLV người Đan Mạch Laudrup tới sân Liberty nắm quyền dẫn dắt. Năm ngoái, “thiên nga trắng” chính là hiện tượng của giải Ngoại hạng Anh khi thi đấu ấn tượng và giành quyền thi đấu tại Europa League. Năm nay vì phải chia sức cho 2 đấu trường lớn nên đoàn quân HLV Laudrup có dấu hiệu hụt hơi và tụt xuống vị trí thứ 13 ở giải quốc nội.

Tuy đang trong giai đoạn bất ổn nhưng không vì thế mà Swansea sẽ dễ dàng trở thành “miếng mồi” cho Man Utd tại vòng 3 FA Cup. Thời gian trước, Swansea luôn thua Man Utd trong mọi lần đối đầu nhưng đó là khi “Quỷ đỏ” còn được HLV Ferguson dẫn dắt. Dưới thời HLV David Moyes, Man Utd mới chỉ thắng Swansea 1 lần trong trận lượt đi tại giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 18/8/2013.

FA Cup là giải đấu lâu đời nhất nước Anh và HLV David Moyes đang quyết tâm cùng các học trò đoạt cúp ở mùa giải năm nay. Muốn vậy, Man Utd cần phải bắn hạ “thiên nga trắng” Swansea ở vòng 3 diễn ra cuối tuần này để tiếp tục cuộc chơi. Một trận đấu hứa hẹn nhiều bàn thắng bởi cả  Man Utd và Swansee sẽ chơi tấn công mạnh mẽ.

Dự đoán: Man Utd 3 – 2 Swansea

Thành tích đối đầu:

18/08/13              Swansea              1-4          Man Utd

12/05/13              Man Utd              2-1          Swansea

23/12/12              Swansea              1-1          Man Utd

06/05/12              Man Utd              2-0          Swansea             

20/11/11              Swansea              0-1          Man Utd

Thành tích Man Utd:

02/01/14              Man Utd              1-2          Tottenham

28/12/13              Norwich               0-1          Man Utd

26/12/13              Hull City                2-3          Man Utd

21/12/13              Man Utd              3-1          West Ham          

19/12/13              Stoke City            0-2          Man Utd

Thành tích Swansea:

01/01/14              Swansea              2-3          Man City

28/12/13              Aston Villa           1-1          Swansea             

26/12/13              Chelsea                1-0          Swansea             

22/12/13              Swansea              1-2          Everton               

15/12/13              Norwich               1-1          Swansea


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc