Vòng 21 Premier League: “Pháo thủ” đòi ngôi đầu

08:02, 13/01/2014
|

(VnMedia) - Thi đấu muộn nhất vòng 21 Premier League, Arsenal tạm thời để tuột ngôi đầu vào tay Man City. Tuy nhiên, trật tự sẽ được tái lập nếu thày trò ông Wenger khuất phục được đội chủ nhà Aston Villa vào đêm nay (14/1).
 

Món nợ “cố nhân”
 
Cuộc tái đấu giữa Aston Villa và Arsenal ở mùa giải năm nay chắc chắn sẽ đem lại cho CĐV 2 đội những cảm xúc trái ngược trước giờ bóng lăn.
 
Trở lại thời điểm ngày 17/8 khi Arsenal bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải. Tiếp Aston Villa trên sân nhà Emirates, ông Wenger tự tin sẽ có được 3 điểm đầu tiên để làm bước đệm mở màn cho mùa giải. Mọi thứ đều thuận lợi cho đội chủ nhà khi Giroud sớm ghi bàn ngay ở phút thứ 6. Dẫn bàn sớm nhưng Arsenal không thể duy trì thế trận lấn lướt và còn sơ hở trong phòng ngự.

 Ảnh minh họa

 Theo Walcott (phải) không thể góp mặt ở trận tái đấu với Aston Villa

 
Hệ quả là Christian Benteke đã lập một cú đúp bàn thắng giúp Aston Villa vươn lên dẫn trước 2-1. Mọi nỗ lực lật ngược thế cờ của ông Wenger tan thành mây khói khi trung vệ thép Koscielny bị truất quyền thi đấu vì vào bóng thô bạo. Thi đấu thiếu người, Arsenal nhận cú knock out khi Antonio Luna ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-1 đầy bất ngờ cho đội khách.
 
“Đầu xuôi, đuôi mới lọt”. Lẽ thường tình là vậy! Arsenal không có được bước đệm thuận lợi như Liverpool hay Man City nhưng có lẽ “giáo sư” phải thầm cảm ơn đối thủ. Cú phủ đầu đầy choáng váng của Aston Villa lại trở thành “liều thuốc” kích thích Arsenal đầu tư quyết đoán và mạnh mẽ hơn trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa
 
“The Gunners” đã bỏ ra 40 triệu bảng để đưa Mesut Ozil từ Real Madrid cập bến Emirates. Sự xuất hiện của tiền vệ người Đức cùng bài học rút ra từ trận thua Aston Villa, Arsenal thi đấu ngày càng hiệu quả và thận trọng hơn. Kết quả thật ngọt ngào. Thày trò ông Wenger giành liên tiếp 10 trận thắng trên tất cả các mặt trận và leo lên ngôi đầu Premier League trong sự ngỡ ngàng của các đối thủ và giới chuyên môn.
 
Thanh toán sòng phẳng
 
Ở cuộc tái đầu lần này, Arsenal ở vào một vị thế hoàn toàn khác. Dù bị tạm mất ngôi đầu nhưng đội chủ sân Emirates vẫn bỏ cách đối thủ Aston Villa gần gấp đôi số điểm (45 điểm và 23 điểm).
 
“The Gunners” còn đang đạt phong độ rất tốt với 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League và FA Cup, trong đó phải kể tới trận thắng 2-0 trước Tottenham ở trận derby thành London hôm 5/1.
 
Hành quân tới làm khách tại Villa Park, Arsenal còn lần đầu tiên đón chào sự trở lại của tiền vệ tài năng Alex Oxlade-Chamberlain. Anh đã vắng mặt gần 5 tháng qua vì chấn thương đầu gối sau trận đấu lượt đi với Aston Villa.
 
Với Chamberlain trong tay, “giáo sư” sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho hàng tiền vệ, đặc biệt trong bối cảnh Theo Walcott – cầu thủ chơi nổi bật của Arsenal ở những trận gần đây – phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải vì chấn thương dây chằng đầu gối.
 
Danh sách chấn thương của Arsenal vẫn còn khá dài với những “thương binh” như Nicklas Bendtner, Abou Diaby, Kieran Gibbs, Aaron Ramsey… Tuy nhiên, cơ bản những cầu thủ chủ chốt và đang đạt phong độ tốt đều sẽ có mặt tại Villa Park vào đêm nay.
 
Arsenal còn có điểm tựa là yếu tố lịch sử khi họ chưa từng thất bại trong 14 lần tới làm khách của Aston Villa. Chắc chắn thay vì la ó HLV Wenger như ở trận lượt đi, các CĐV Arsenal sẽ dành sự ủng hộ hết mình cho đội bóng con cưng. Đó sẽ là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn như chính lời thừa nhận của Rosicky “đã giúp Arsenal luôn đứng vững ở những thời điểm khó khăn nhất”.
 
Trái ngược với Arsenal đang bay bổng ở đầu bảng xếp hạng, thày trò HLV Paul Lambert sau khởi đầu thuận lợi ở vòng 1 đã sa sút thảm hại. 19 trận đấu vừa qua, họ mới chỉ có được 6 trận thắng! Thậm chí Aston Villa còn rơi vào tình cảnh “báo động” khi nhận 5 trận thua liên tiếp và chỉ mới có được chiến thắng tối thiêu 1-0 trước Sunderland.
 
Ngay cả ở giải đấu vừa sức như FA Cup, Aston Villa cũng bị đá bay bởi cái tên Sheffield United đến từ giải League one.
 
Với phong độ tệ hại như vậy, Aston Villa khó có thể lặp lại được thành tích như ở vòng 1 Premier League trước Arsenal. Đó là chưa kể tới việc Aston Villa đang sứt mẻ lực lượng vì vấn nạn chấn thương với những cái tên như Ron Vlaar, Nathan Baker, Chris Herd, Joe Bennett.
 
Dự đoán: Aston Villa 0-2 Arsenal
 
Đội hình dự kiến:
 
Aston Villa: Guzan; Lowton, Vlaar, Clark, Luna; Bacuna, Westwood, Delph, Weimann; Benteke, Agbonlahor.
 
Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Flamini; Rosicky, Wilshere, Cazorla; Giroud.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc