Vòng 21 Premier League: Hạ Newcastle, Man City tranh thủ "cướp" ngôi đầu

00:29, 13/01/2014
|

(VnMedia) - Với 2 bàn thắng của Edin Dzeko và Alvaro Negredo, Man City đã vượt qua Newcastle ngay tại St James Park, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng của Arsenal và Chelsea trước đó…

Ở loạt đấu sớm vòng 21 Premier League, Chelsea đã đánh bại Hull City 2-0 để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 46 điểm. Tuy nhiên, với 44 điểm trong tay, Man City sẽ đẩy Chelsea khỏi ngôi đầu nếu vượt qua Newcastle. Đó cũng là quyết tâm của thầy trò Manuel Pellegrini trong chuyến viếng thăm St James Park.

Giống như các trận đấu gần đây, Man City không thể sử dụng tiền đạo chủ lực Sergio Aguero vì chấn thương. Trong bối cảnh đó, HLV Pellegrini đã trao cơ hội đá cặp cùng Negredo cho Edin Dzeko. Hỗ trợ phía sau bộ đôi này là bộ tứ Nasri, Fernandinho, Toure, Silva.

Với lợi thế sân nhà, Newcastle nhập cuộc khá chủ động. Họ chính là đội bóng tung ra cú dứt điểm đầu tiên với cú sút ngoài vòng cấm của Moussa Sissoko ở phút thứ 4. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau đó, đội chủ nhà đã phải nhận gáo nước lạnh từ phía Man City. Với nhãn quan chiến thuật cực tốt, David Silva đã xé toang hàng thủ Newcastle bằng cú chọc khe cho Kolarov băng xuống bên hành lang trái. Cú căng ngang của hậu vệ này đã tạo điều kiện thuận lợi để Edin Dzeko cắt mặt mở tỉ số cho Man City.

Ảnh minh họa
Các cầu thủ Man City ăn mừng sau bàn mở tỉ số của Dzeko

Sau bàn mở tỉ số, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Với hàng tiền vệ cơ động hơn, các vị khách đã tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành Tim Krul. Nhưng các chân sút như Negredo, Dzeko, Nasri đều không thể tận dụng cơ hội.

Phút 35, Cheick Tiote đã khiến số ít CĐV có mặt tại St James Park rùng mình với cú vô lê búa bổ đưa bóng đi thẳng vào khung thành Joe Hart. Tuy nhiên, sau khi tham khảo, các trọng tài đã từ chối bàn thắng của Newcastle do tiền vệ Gouffran đã mắc lỗi việt vị khi tham gia tình huống này.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với thế trận tương tự như hiệp 1. Man City là đội kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tuy vậy, số cơ hội rõ rệt mà đội bóng áo xanh tạo được lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đó là 1 trong những nguyên nhân khiến các CĐV áo xanh không tránh khỏi cảm giác lo lắng, nhất là khi Newcastle đẩy cao đội hình tấn công.

Đơn cử như tình huống diễn ra ở phút 58, tiền vệ Yohan Cabaye đã có cú vuốt bóng khá hiểm hóc ngay trước mép vòng cấm. Rất may cho Man City là thủ thành Joe Hart đã xuất sắc đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Khi trận đấu đi dần tới những phút cuối, Man City lại bất ngờ tăng tốc tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Phút 86, HLV Manuel Pellegrini đã phải bật dậy khỏi băng ghế huấn luyện khi Fernandinho đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành Tim Krul.

Ảnh minh họa
Trọng tài từ chối 1 bàn thắng của Newcastle vì lỗi việt vị

Tuy vậy, nhà cầm quân người Chile cũng không phải quá nuối tiếc bởi nỗ lực không biết mệt mỏi của Man City đã giúp họ có bàn thắng thứ 2 ở phút bù giờ thứ 5. Từ 1 tình huống phản công bên cánh trái, tiền vệ vào sân thay người, James Milner đã tung đường chuyền tuyệt đẹp giúp Negredo đối mặt với thủ thành Tim Krul. Với 2 cú dứt điểm, chân sút người Tây Ban Nha đã ấn định chiến thắng 2-0 cho dàn sao The Citizens.

Với chiến thắng này, Man City đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 47 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Chelsea. Tuy vậy, thầy trò Pellegrini sẽ không thể giữ vững vị trí ấy nếu Arsenal vượt qua Aston Villa trong trận đấu muộn nhất vòng 21 Premier League.

Đội hình thi đấu

Newcastle:
Krul, Santon, Steven Taylor, Williamson, Yanga-Mbiwa (Haidara 82’)Anita (Cissé 73’), Tiote, Cabaye, Sissoko, Remy, Gouffran (Ben Arfa 82’).

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Nasri (Milner 79’), Fernandinho, Toure (Javi García 61’), Silva, Negredo, Dzeko (Navas 52’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc