Vòng 21 Premier League: Đòi nợ Swansea, Man Utd tiến gần top 4

02:39, 12/01/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù thiếu vắng bộ đôi Rooney – Van Persie song Man Utd vẫn dễ dàng vượt qua Swansea với 2 bàn thắng. Chiến thắng này không chỉ giúp thầy trò David Moyes đòi lại món nợ cũ mà còn giúp họ tiến gần hơn tới top 4.

Ba thất bại liên tiếp vừa qua đã khiến Man Utd chịu rất nhiều sức ép trong cuộc đón tiếp Swansea, đối thủ vừa đánh bật họ khỏi sân chơi FA Cup. Càng khó khăn hơn cho Quỷ đỏ khi 2 ngôi sao sáng giá nhất trên hàng công của họ, Wayne Rooney và Robin van Persie không thể ra sân vì án treo giò.

Trong bối cảnh khủng hoảng hàng công, HLV David Moyes buộc phải sử dụng mũi trung phong duy nhất là Danny Welbeck. Hỗ trợ phía sau tiền đạo này là bộ 3 Valencia – Kagawa – Januzaj. Trong khi đó, bên phần sân đối diện, Swansea cũng không thể đưa ra sân 2 nhân tố quan trọng là thủ thành Michel Vorm và tiền đạo Michu.

Ảnh minh họa
Valencia ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd

Mặc dù phải làm khách ở Old Trafford song Swansea mới là đội bóng tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Ngay ở phút thứ 5, tiền vệ Jonjo Shelvey đã tung cú dứt điểm rất nguy hiểm ngoài vòng cấm. Rất may cho Man Utd là bóng đi nhẹ và đúng vào vị trí của thủ thành De Gea.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Man Utd đã sớm lấy lại thế trận, đồng thời đẩy Swansea lùi sâu về phần sân nhà. Phút 11, tài năng trẻ Adnan Januzaj đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đầu tiên cho “Thiên nga” với cú sút phạt đưa bóng dội xà ngang khung thành Gerhard Tremmel.

Sau tình huống bỏ lỡ này, Man Utd còn tạo ra một vài cơ hội ngon ăn nữa nhưng các chân sút Quỷ đỏ lại không thể tận dụng. Trong đó, đáng kể nhất là cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Danny Welbeck ở phút 37. Trước đó 3 phút, Darren Fletcher cũng dứt điểm vọt xà dù có bóng ở vị trí khá thuận lợi trong vòng cấm.

Rõ ràng, do mất Rooney và Van Persie, Man Utd đã gặp rất nhiều khó khăn ở khâu dứt điểm. Bởi vậy, sau hiệp đấu thứ nhất, Quỷ đỏ vẫn không có được bàn thắng nào và phải rời sân với tỉ số hòa 0-0.

Tuy nhiên, ở hiệp đấu thứ 2, thế bế tắc của Man Utd đã được giải quyết. Chỉ 2 phút sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, Quỷ đỏ đã vươn lên dẫn trước nhờ cú đá bồi dễ dàng của Antonio Valencia ngay trước vạch vôi. Trước đó là cú đánh đầu cận thành của Kagawa đã khiến thủ thành Tremmel phải đẩy bóng cứu thua.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Man Utd tiếp tục tràn lên tấn công với sức ép nghẹt thở. Phút 52, đội chủ nhà đã có cơ hội gia tăng cách biệt sau khi Patrice Evra có cú căng ngang tuyệt đẹp bên phía cánh trái. Đáng tiếc là ở phía trong, cả Welbeck và Kagawa đều không thể nhận bóng.

Ảnh minh họa
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd

Nhưng các CĐV có mặt tại Old Trafford cũng không phải quá nuối tiếc bởi chỉ 7 phút sau đó, Man Utd đã có bàn thắng thứ 2. Cú sút xa ngoài vòng cấm của Patrice Evra vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi cho Danny Welbeck. Chỉ cần 1 pha chạm bóng tinh tế, tiền đạo này đã đưa bóng đi thẳng vào khung thành Swansea trong sự bất lực của thủ thành Tremmel.

Dù đã có 2 bàn thắng song với quyết tâm hủy diệt Swansea, Man Utd vẫn tiếp tục tràn lên tấn công. Nếu Chris Smalling bình tĩnh hơn trong pha dứt điểm cận thành ở phút 67, Quỷ đỏ đã có bàn thắng thứ 3. Phút 77, từ một tình huống phản công, Kagawa đã lừa qua 1 hậu vệ Swansea và dứt điểm vào gôn trống. Đáng tiếc cho M.U là 1 cầu thủ áo trắng khác đã xuất sắc cản phá ngay trên vạch vôi.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Swansea đẩy cao đội hình tấn công với hi vọng tìm kiếm 2 bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trước hàng thủ kiên cố của Man Utd, các vị khách xứ Wales đã không thể tìm được mành lưới của De Gea, qua đó chấp nhận thất bại 0-2.

Chiến thắng này không chỉ giúp Man Utd đòi lại món nợ cách đây 10 ngày trước Swansea mà còn giúp thầy trò David Moyes cắt đứt chuỗi 3 thất bại liên tiếp. Dù vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 song Quỷ đỏ đã có 37 điểm, chỉ kém 2 điểm so với Liverpool. Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford chỉ còn kém top 4 vỏn vẹn 4 điểm.

Chung cuộc: Man Utd (2-0) Swansea

Ghi bàn: Antonio Valencia (47’), Danny Welbeck (59’)

Đội hình thi đấu

Man Utd:
De Gea, Rafael, Smalling, Vidic, Evra (Büttner 79’), Valencia, Carrick, Fletcher, Januzaj, Kagawa, Welbeck (Hernández 86’).

Swansea: Tremmel, Rangel, Amat, Williams, Davies, Britton, Canas (Chico 17’), Shelvey (Álvaro 63’), Pozuelo, Routledge, Bony.

 

Kết quả và lịch thi đấu vòng 21 Premier League

Thứ Bảy, ngày 11/1
Hull (0-2) Chelsea (19h45)
Cardiff (0-2) West Ham (22h00)
Everton (2-0) Norwich (22h00)
Fulham (1-4) Sunderland (22h00)
Southampton (1-0) West Brom (22h00)
Tottenham (2-0) C. Palace (22h00)

Chủ Nhật, ngày 12/1
Man Utd (2-0) Swansea (0h30)
Newcastle – Man City (21h05)
Stoke – Liverpool (23h10)

Thứ Ba, ngày 14/1
Aston Villa – Arsenal (3h00)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc