Vòng 20 Premier League: Vượt ải Swansea, Man City tạm chiếm ngôi đầu

21:48, 01/01/2014
|

(VnMedia) - Với 3 bàn thắng của Fernandinho, Yaya Toure và Kolarov, Man City đã đánh bại Swansea ngay tại Libery, đồng thời vượt qua Arsenal để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Ra sân sớm ở vòng 20 Premier League, Man City có cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng do chỉ phải làm khách trước Swansea, đội bóng đang có phong độ khá tệ. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Manuel Pellegrini đã tung vào sân đội hình khá mạnh. Trong đó đáng chú ý nhất là sự trở lại của trung vệ Matija Nastasic. Trên hàng tấn công, sự thiếu vắng của Sergio Aguero đã được vá lấp bằng Edin Dzeko, người được HLV Pellegrini trao cơ hội đá cặp với Alvaro Negredo.

Trong khi đó, Swansea lại không thể tung ra sân tiền đạo Michu, 1 trong những bản hợp đồng thành công nhất ở Premier League mùa trước. Bởi vậy, dù thi đấu ngay tại sân nhà song đội bóng xứ Wales không thể làm chủ thế trận. Ngay ở phút thứ 3, Edin Dzeko đã đe dọa khung thành Tremmel bằng cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau tình huống đó, Swansea đã bắt đầu lấy lại thế trận với khả năng cầm bóng rất tốt của hàng tiền vệ. Khi kim đồng hồ chỉ sang phút thứ 5, đội bóng xứ Wales đã có câu trả lời với cú sút đầy uy lực trước vòng cấm của tiền đạo Wilfried Bony. Rất tiếc cho Swansea là bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Joe Hart trong gang tấc.

Ảnh minh họa
Fernandinho ghi bàn mở tỉ số cho Man City

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến! Với hàng tấn công mạnh hơn, Man City đã sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 11. Từ tình huống đá phạt góc bên phía cánh phải của Nasri, bóng bật ra đúng vị trí của Fernandinho và tiền vệ này đã tung cú sút sấm sét xé toang hàng thủ Swansea khiến thủ thành Tremmel không thể cản phá.

Bàn mở tỉ số đã giúp Man City chiếm thế chủ động toàn diện ở Libery. Với các phương án tấn công đa dạng, gã nhà giàu thành Manchester đã khiến hàng thủ Swansea luôn bị đặt trong thế báo động. Trong khi đó, đội chủ nhà Swansea chỉ tạo ra một số cơ hội ít ỏi nhờ các tình huống phản công chớp nhoáng.

Nếu dứt điểm quyết đoán hơn, De Guzman đã có thể gỡ hòa cho Swansea trong tình huống đối mặt với thủ thành Joe Hart ở phút 24. Tiếc rằng cú dứt điểm của tiền vệ người Hà Lan lại quá nhẹ và đi thẳng vào vị trí của thủ thành Man City. Chỉ 6 phút sau tình huống này, Dzeko đã có câu trả lời với cú vô lê hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Tremmel trong gang tấc.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với phần thắng 1-0 nghiêng về Man City thì vào đúng phút bù giờ thứ 2, Wilfried Bony đã gỡ hòa cho Swansea. Từ pha câu bóng bổng của De Guzmán bên phía cánh phải, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã đánh đầu hiểm hóc hạ gục Joe Hart đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Do trời đổ mưa, hiệp 2 của trận đấu diễn ra với tốc độ không cao. Tuy vậy, Man City vẫn tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành Swansea. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống xử lý khéo léo của Negredo ở phút 51. Đáng tiếc là tiền đạo người Tây Ban Nha lại không thể hạ gục thủ thành Tremmel.

Ảnh minh họa
3 điểm giành được giúp Man City tạm chiếm ngôi đầu của Arsenal

Tuy nhiên, Man City cũng chỉ mất chưa đầy 10 phút để có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sau tình huống lộn xộn trước khung thành Swansea, Yaya Toure đã tung cú sút rất căng. Bóng đập trúng một hậu vệ Swansea đổi hướng khiến thủ thành Tremmel không thể cản phá.
Bàn thua thứ 2 khiến Swansea phải đẩy cao đội hình tấn công. Trong bối cảnh chưa tìm được bàn gỡ, đội bóng xứ Wales đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 66. Từ một tình huống lên bóng bên phía cánh trái, hậu vệ Aleksandar Kolarov đã đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm Swansea trước khi tung cú dứt điểm trái phá hạ gục thủ thành Tremmel.

Trong khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà Swansea đẩy cao đội hình tấn công với hi vọng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, phải tới phút bù giờ thứ nhất, đoàn quân dưới quyền Michael Laudrup mới hạ gục Joe Hart bằng cú sút xa thành bàn đẹp mắt của Wilfried Bony.

Thời gian còn lại là quá ít để Swansea có thể tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Chung cuộc, họ chấp nhận thất bại với tỉ số 2-3 và tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Rất có thể sau vòng đấu này, “Thiên nga” sẽ không thể bảo toàn vị trí này nếu Stoke, Aston Villa và Norwich giành chiến thắng.

Trong khi đó, với chiến thắng này, Man City đã tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League với 44 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Arsenal.

Đội hình thi đấu

Swansea: Tremmel, Rangel, Chico, Williams (c), Davies, Canas, de Guzman, Shelvey (Pozuelo 81’), Hernandez (Lamah 10’), Routledge, Bony.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany (C), Nastasic, Kolarov, Navas (Rodwell 90’), Fernandinho, Yaya Toure, Nasri (Milner 70’), Negredo (García 60’), Dzeko.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc