Vòng 20 Premier League: Arsenal, Man City đón 3 điểm mừng năm mới?

08:46, 01/01/2014
|

(VnMedia) - Hưng phấn sau chức vô địch lượt đi, Arsenal thừa khả năng đánh bại Cardiff trên sân nhà trong trận khai màn năm mới 2014. Trong khi đó, Man City sẽ có chuyến làm khách tại Liberty, nơi Swansea đang có phong độ khá tệ hại.

Swansea - Man City: Biến Liberty thành Etihad?


Không giống như các giải đấu khác ở châu Âu, Premier League vẫn phải ra sân trong ngày đầu tiên của năm mới 2014. Đó chính là sự khắc nghiệt nhất của giải đấu số 1 nước Anh mà các đội bóng buộc phải bung sức nếu không muốn bị tụt hậu trong các cuộc đua. So với các đối thủ khác, Man City có lợi thế không nhỏ là đang sở hữu 1 đội hình hùng hậu. Dù Sergio Aguero dính chấn thương trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng”, gã nhà giàu thành Manchester vẫn duy trì mạch 4 trận toàn thắng trong thời điểm hạ màn lượt đi Premier League.

Với chuỗi trận thành công ấy, thầy trò Pellegrini đã vươn từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 2. Và hiện tại, dàn sao The Citizens chỉ còn cách đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 1 điểm (41 và 42). Arsenal là đội bóng đã giành chức vô địch lượt đi nhưng Man City mới được xem là 1 trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch toàn mùa. Điều đó đã được HLV Jose Mourinho dự báo dù Chelsea đang chỉ kém đối thủ vỏn vẹn 1 điểm.

Ảnh minh họa
Man City đã chấm dứt chuỗi trận tệ hại trên sân khách

Rõ ràng, so với giai đoạn đầu mùa, Pellegrini đã bắt đầu làm quen với Premier League. Với nhiều sự lựa chọn trong tay, nhà cầm quân người Chile đã mang tới sức sống cho The Citizens trong giai đoạn khốc liệt nhất. Minh chứng là họ đã đánh bại 2 đối thủ trực tiếp (Arsenal và Liverpool) trong thời điểm trước năm mới 2014.

Lịch thi đấu
Vòng 20 Premier League

Thứ Tư, ngày 1/1/2014
Swansea - Man City (19h45)
Arsenal – Cardiff (22h00)
C. Palace – Norwich (22h00)
Fulham - West Ham (22h00)
Liverpool – Hull (22h00)
Southampton – Chelsea (22h00)
Stoke City – Everton (22h00)
Sunderland - Aston Villa (22h00)
West Brom – Newcastle (22h00)

Thứ Năm, ngày 2/1/2014
Man Utd – Tottenham (0h30)

Tối nay, trong trận mở màn năm mới 2014, Man City sẽ có chuyến làm khách ở Liberty. 3 điểm là mục tiêu không phải bàn cãi của thầy trò Pellegrini bởi nó sẽ giúp Man City gây sức ép lên trận đấu diễn ra sau đó giữa Arsenal và Cardiff. Đồng thời đây cũng là 90 phút chứng minh Man City đã vượt qua nỗi ám ảnh sân khách.

Kể từ đầu mùa tới nay, Man City mới chỉ thu về 11/27 điểm trong những lần rời xa Etihad. Nhưng trong 3 lần làm khách gần nhất, dàn sao The Citizens chưa một lần thất bại, thu về 7/9 điểm. Đó là minh chứng cho thấy thầy trò Pellegrini đã bắt đầu tạo thói quen giành điểm trên sân khách.

Lợi thế lớn nhất của Man City trong giai đoạn khốc liệt này chính là sự giàu có về mặt lực lượng. Ở trận tiếp Crystal Palace vừa qua, Pellegrini sử dụng khá nhiều nhân tố dự bị nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu tối đa là 3 điểm. Trong trận khai màn năm mới tối nay, nhiều khả năng nhà cầm quân người Chile sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trong đó, đáng chú ý là sự trở lại của trung vệ Matija Nastasic.

Xét về mặt phong độ, Man City ăn đứt Swansea. Bởi trong 4 trận gần nhất, dàn sao The Citizens đều ca khúc khải hoàn. Trong khi đó, Swansea không thắng trong 5 trận gần nhất (2 thua, 3 hòa). Về mặt lực lượng, “Thiên nga” lại mất nhiều nhân tố trụ cột như Michu, Dyer, Vorm, Monk.

Tiếng nói lịch sử cũng không ủng hộ Swansea bởi trong 5 lần chạm trán Man City gần nhất, “Thiên nga” đã thua tới 3. Kết quả ấy có thể sẽ tái diễn tại Liberty tối nay.

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Swansea (4-2-3-1):
Tremmel; Rangel, Williams, Chico, Davies; De Guzman, Cañas; Routledge, Hernández, Shelvey, Bony.

Man City (4-2-3-1): Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Fernandinho, Touré; Milner, Navas, Nasri; Negredo.

Arsenal – Cardiff: Quà mừng năm mới

Đúng như dự báo, Arsenal đã trải qua giai đoạn Giáng sinh năm mới 1 cách chật vật, khó khăn. Thực tế, họ đã bị Man City thảm sát tại Etihad và bị Chelsea cầm hòa trên sân nhà Emirates. Tuy vậy, trong 2 trận đấu quyết định giai đoạn lượt đi, Pháo thủ lại giành trọn 3 điểm trước West Ham và Newcastle. Hai chiến thắng ấy đã mang tới cho thầy trò Wenger một phần thưởng xứng đáng là chức vô địch lượt đi.

Đây là lần đầu tiên Arsenal giành chức vô địch mùa Đông kể từ mùa giải 2002-03. Chiến tích ấy đã mang tới cảm xúc, động lực và niềm tin phấn chấn cho các CĐV The Gunners. Bởi trong 10 năm trở lại đây, chỉ có 2 đội bóng không thể giành chức vô địch toàn mùa khi đăng quang ở mùa Đông. Đó là trường hợp của Man Utd ở mùa giải 2003-04 và Liveroool ở mùa 2008-09.

Ảnh minh họa
Giroud giúp Arsenal vô địch lượt đi ở St James Park

Lấy được vị trí số 1 đã khó nhưng giữ lại vị thế ấy còn khó hơn! HLV Arsene Wenger thừa hiểu điều đó bởi ông đang gặp quá nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Dù nhiều lần hứa hẹn song Giáo sư vẫn phải sử dụng Giroud ở vị trí trung phong. Đó là điều dễ hiểu bởi Arsenal không còn nhiều sự lựa chọn khác về chiến thuật.

Đã thế, ở trận tiếp Cardiff tối nay, Pháo thủ còn mất 2 nhân tố quan trọng là Aaron Ramsey và Mesut Ozil, bộ đôi gây ấn tượng nhất của họ trong suốt giai đoạn lượt đi. Dù không có lực lượng xuất phát mạnh nhất, nhưng Arsenal vẫn đủ khả năng thu về 3 điểm ngay trong trận đầu giai đoạn lượt về. Trên sân nhà mùa này, Pháo thủ đã thắng 6 và chỉ thua 1 trong 9 trận. Thành tích khá tốt của CLB chủ sân Emirates có sự đóng góp rất lớn của hàng thủ. Trong giai đoạn lượt đi, Arsenal cùng với Man City là hai đội bóng thủng lưới ít nhất trên sân nhà (6 bàn thua).

Khả năng Arsenal sẽ vùi dập Cardiff là không thể tránh khỏi. CLB Xứ Wales đang khủng hoảng trầm trọng. Họ đã sa thải HLV Malky Mackay sau trận thua tan nát Southampton 0-3 ở vòng 18 và vẫn đang trong tình cảnh “rắn mất đầu”. Chiếc ghế nóng tại Cardiff vẫn đang bị bỏ trống, thậm chí còn không có HLV tạm quyền.

Trong 12 lần gần nhất hai đội đụng độ nhau tại các giải đấu, Pháo thủ đang có thành tích bất bại trên sân nhà trước CLB xứ Wales với 7 chiến thắng và 5 trận hòa. Đây cũng mới chỉ là lần thứ hai Arsenal gặp Cardiff nhân dịp năm mới. Cách đây 87 năm, Pháo thủ từng đánh bại Cardiff với tỷ số 3-2 trong trận thuộc giải đấu số 1 nước Anh ở Highbury, sân nhà trước đây của Arsenal. Lần này tại Emirates, 3 điểm cũng sẽ khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Wenger nhờ đang có phong độ ổn định và đội hình chất lượng đồng đều hơn so với Cardiff.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Đội hình dự kiến


Arsenal (4-2-3-1): Szczseny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Jenkinson; Flamini, Arteta; Walcott, Cazorla, Gnabry; Podolski.

Cardiff (4-4-2): Marshall; Theophile-Catherine, Caulker, Turner, John; Noone, Kim, Mutch, Whittingham; Odemwingie, Campbell.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc