Vòng 1 Australia Open: Không có nhiều bất ngờ

20:27, 13/01/2014
|

(VnMedia)- Các tay vợt hạt giống ở nội dung đơn nam như Djokovic, Ferrer...đều có chiến thắng để vượt qua vòng 1. Trong khi đó ở nội dung đơn nữ đã có bất ngờ xảy ra.

Giải Grand Slam lớn đầu tiên trong năm 2014 đã bắt đầu khởi tranh tại Melbourne Park, Australia.  Ở nôi dung đơn nam, Wawrinka đang xếp hạng 8 thế giới đã có chiến thắng dễ dàng trước Andrey Golubev của Kazakstan sau khi giành chiến thắng 2-0 và đối thủ phải bỏ cuộc vì chấn thương. 

Ảnh minh họa

Djokovic có khởi đầu thuận lợi tại Australia Open 2014

David Ferrer cũng có được chiến thắng ở vòng 1 sau khi đánh bại tay vợt Alejandro Falla của Colombia. Tay vợt người Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Trong khi đó, đuông kim vô địch giải này là Djokovic đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Lukas Lacko của Slovakia. Những tay vợt xếp hạng hạt giống khác như Kevin Anderson (19), Ernests Gulbis (23), Tomas Berdych (7), Fabio Fogini (15)…đều giành được quyền vào chơi vòng 2.

Bất ngờ lớn nhất ở nội dung đơn nam trong ngày thi đấu thứ 1 đó chính là thất bại của tay vợt hạng 12 thế giới, Tommy Haas. Tay vợt người Úc đã bị loại bởi tay vợt người Tây Ban Nha là Garcia Lopez. Trận đấu đang có tỷ số 2-0 nghiêng về phía Garcia Lopez thì Tommy Hass bất ngờ dính chấn thương và phải chịu gác vợt.  Vòng 1 sẽ tiếp tục diễn ra với các cặp đấu hấp dẫn khác. Đây sẽ là ngày ra quân của Tsonga, Raonic, Andy Murray, Nadal, Federer...

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, tay vợt hạt giống số 12 người Italia là Roberta Vinci  đã phải thất bại trước tay vợt Jie Zheng sau tỷ số các set là 4-6 và 3-6. Đây là bất ngờ lớn của giải bởi tay vợt người Trung Quốc, Jie Zheng hoàn toàn không có mấy tên tuổi trước đây. Chịu chung số phận với Vinci là tay vợt đồng hương xếp hạng hạt giống số 7 là Sara Errani. Cô đã chịu gác vợt trước tay vợt người Đức không mấy tên tuổi Julia Goerges với tỷ số các set là 3-6 và 2-6. 

Cùng chung cảnh ngộ với những tay vợt Italy, các cô gái tới từ xứ sương mù cũng có ngày ra quân đáng quên. Hai niềm hi vọng Robson và Watson cũng lần lượt thua trận theo những cách khác nhau. Nếu như Robson gục ngã nhanh chóng sau chỉ 50 phút so tài với tỉ số 3-6. 0-6 trước Kirsten Flipkens thì Watson cũng chấp nhận trở thành kẻ bại trận khi trận đấu với Hantuchova khép lại với tỉ số 5-7, 6-3, 3-6.

Hai tay vợt người Anh là Robson và Watson cùng đều chịu gác vợt ở vòng 1. Robson để thua trước  Flipkens với tỷ số các set là 3-6 và 0-6. Trong khi đó Watson phải chia tay sớm giải này sau khi để thất bại trước Hantuchova với tỷ số sau 3 set là 5-7, 6-3 và 3-6. Các tay vợt hạt giống khác như Kerber, Ivanovic, Stosur, Safarova, Makarova, Lina đều giành được những kết quả có lợi để đi tiếp vào vòng 2.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc