Top 10 tân binh xuất sắc nhất lượt đi Premier League

20:13, 01/01/2014
|

(VnMedia) - Trong phiên chợ Hè 2013, Premier League đã đón chào rất nhiều bản hợp đồng ấn tượng. Trong đó, không thể không kể tới 10 tên tuổi dưới đây.

10. Christian Eriksen (Tottenham)

Song hành với quyết định bán Gareth Bale, Tottenham đã chiêu mộ tiền vệ Christian Eriksen từ Ajax với giá 11 triệu bảng. Với khả năng cầm trịch và điều tiết trận đấu rất tốt, ngôi sao người Đan Mạch đã mang lại sức sống mới cho hàng tiền vệ Spurs.

Vai trò của Eriksen càng trở nên nổi bật bởi trong thời gian cầu thủ này dưỡng thương, Tottenham sa sút một cách khó hiểu. Tính tới sau vòng 19 Premier League, tiền vệ người Đan Mạch ghi được 1 bàn thắng, có 1 đường chuyền thành bàn. Hiện tại, Eriksen vẫn được xem là 1 trong những “số 10” đáng sợ nhất ở Premier League.

Ảnh minh họa

9. Romelu Lukaku (Everton)

Trong thế bí tiền đạo, Everton đã quyết định mượn Romelu Lukaku từ Chelsea. Phương án tình thế ấy đã bất ngờ mang lại thành công ngoài dự kiến cho The Toffees. Tính tới hết giai đoạn lượt đi, tài năng trẻ người Bỉ đã mang về cho Everton 9 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn.

Đây là nhân tố quan trọng nhất giúp đội bóng thành phố cảng lọt top 4 sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi Premier League. Chứng kiến khả năng săn bàn ấn tượng của Romelu Lukaku, có thể HLV Jose Mourinho đã phải nuối tiếc vì quyết định của mình.

8. Gary Medel (Cardiff)

Trong mùa Hè vừa qua, Cardiff đã phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng khi chiêu mộ Gary Medel từ Sevilla với mức giá 11 triệu bảng. Ngay lập tức, trung vệ 26 tuổi này đã đáp ứng sự kì vọng của các CĐV xứ Wales bằng màn trình diễn đầy ấn tượng.

Anh chính là nhân tố quan trọng làm nên chất thép cho hàng thủ Cardiff, đội bóng đã từng đánh bại Man City và cầm hòa Nhà đương kim vô địch Man Utd. Đáng tiếc là đội bóng xứ Wales chỉ xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng sau giai đoạn lượt đi.

Ảnh minh họa

7. Mathieu Flamini (Arsenal)

Trong 5 năm khoác áo AC Milan, Mathieu Flamini đã sụt giảm phong độ một cách thê thảm. Thậm chí, tiền vệ này còn không có chỗ trong đội hình của Rossoneri. Bởi vậy, quyết định chiêu mộ Flamini của HLV Wenger đã bị nhiều CĐV The Gunners phản đối.

Tuy nhiên, khi trở về mái nhà xưa Emirates, Flamini lại bất ngờ trở thành nhân tố quan trọng ở tuyến giữa Arsenal. Chính lối chơi máu lửa, nhiệt huyết của tiền vệ người Pháp đã giúp Pháo thủ London cải thiện phong độ hàng thủ. Điều đó phần nào cho thấy khả năng cầm quân tuyệt vời của HLV Wenger.

6. Tom Huddlestone (Hull City)

Tom Huddlestone không phải là cái tên xa lạ ở Premier League bởi trước khi đầu quân cho Hull City, tiền vệ này từng khoác áo Tottenham và Wolves. Tuy vậy, ở Hull City, tiền vệ 27 tuổi này mới thực sự chứng tỏ được khả năng.

Trong suốt giai đoạn lượt đi, Huddlestone không bỏ lỡ trận đấu nào cùng Hull City. Tính mỗi trận, tiền vệ này tạo ra 1,8 cơ hội cho The Tigers, ghi được 1 bàn thắng và có 1 đường chuyền thành bàn. Điểm gây ấn tượng nhất của cựu tiền vệ Tottenham ở Kingston chính là lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt ở tuyến giữa.

Ảnh minh họa

5. Dejan Lovren (Southampton)

Với tài năng đã được khẳng định trong màu áo Lyon, Dejan Lovren đã trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đại gia châu Âu. Tuy nhiên, trung vệ người Croatia lại bất ngờ gia nhập Southampton với mức giá 8,5 triệu bảng.

Tại St Mary, Lovren đã nhanh chóng trở thành trụ cột trong hàng thủ The Saints. Đây chính là nhân tố quan trọng giúp Southampton trở thành 1 trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất lượt đi Premier League.

4. Fernandinho (Man City)

Trước khi cập bến Man City, tên tuổi của Fernandinho đã nổi như cồn trong màu áo Shakhtar Donetsk. Chẳng bởi thế mà gã nhà giàu thành Manchester đã phải chấp nhận bỏ ra 30 triệu bảng để có được chữ kí của tiền vệ này.

Với tốc độ, khả năng càn lướt và lối chơi mạnh mẽ, Fernandinho cùng Yaya Toure đã biến Man City trở thành đội bóng có hàng tiền vệ ấn tượng nhất Premier League. Tính tổng cộng, tiền vệ người Brazil đã có được 2 bàn thắng, 2 đường kiến tạo sau giai đoạn lượt đi.

Ảnh minh họa

3. Simon Mignolet (Liverpool)

Màn trình diễn ấn tượng của Mignolet trong màu áo Sunderland ở mùa giải trước đã khiến HLV Brendan Rodgers quyết định thải Pepe Reina cho Napoli. Đây là quyết định hợp lý của nhà cầm quân người Bắc Ailen bởi Mignolet đang chứng tỏ phong độ đầy ấn tượng tại Anfield.

Trong giai đoạn lượt đi, thủ thành người Bỉ không vắng mặt ở trận đấu nào. Với hàng loạt pha cản phá xuất thần, anh đã giúp Liverpool có màn khởi đầu tốt nhất trong suốt 20 năm qua. Nếu Mignolet tiếp tục duy trì phong độ ấy, Pepe Reina chắc chắn không có cơ hội trở lại Anfield.

2. Alvaro Negredo (Man City)

Để có được Alvaro Negredo, Man City đã phải bỏ ra số tiền lên tới 16,4 triệu bảng. Tuy vậy, đây vẫn được xem là “món hời” của The Citizens trong phiên chợ Hè. Bằng chứng là trong giai đoạn lượt đi, tiền đạo người Tây Ban Nha đã chiếm được vị trí vững chắc trên hàng công Man xanh.

Tính hết giai đoạn lượt đi, Negredo đã có được 8 bàn thắng, 3 đường kiến tạo thành bàn. Cùng với Aguero và các ngôi sao khác, cựu tiền đạo Sevilla đã đưa Man City trở thành đội bóng có hàng công xuất sắc nhất Premier League.

Ảnh minh họa

1. Mesut Ozil (Arsenal)

Ozil chính là bản hợp đồng gây bất ngờ nhất ở Premier League trong phiên chợ Hè 2013. Đơn giản bởi anh đã phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của Arsenal với giá trị lên tới 42,5 triệu bảng. Tại Emirates, tiền vệ người Đức nhanh chóng hòa nhập với Pháo thủ London.

Ngoài 4 bàn thắng, Ozil còn có 7 đường chuyền thành bàn. Con số này đưa tiền vệ người Đức trở thành kiến tạo gia xuất sắc thứ 2 lượt đi Premier League (chỉ sau Wayne Rooney). Cảm hứng từ Ozil chính là 1 trong những yếu tố mang về chức vô địch lượt đi cho Arsenal.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc