Thắng nghẹt thở trước Cardiff, Arsenal đòi lại ngôi đầu

00:26, 02/01/2014
|

(VnMedia) - Bị Cardiff City cầm chân trong suốt 88 phút thi đấu, Arsenal phải nhờ tới tình huống tỏa sáng của “chân gỗ” Bendtner và Theo Walcott mới có thể đòi lại ngôi đầu từ tay Man City.
 
Tiếp Cardiff trên sân nhà Emirates, Arsenal có tới 11 cầu thủ không thể đăng ký thi đấu. Trong đó có những sự vắng mặt đáng tiếc của một loạt trụ cột như Ozil, Ramsey, Gibbs, Giroud…

 Ảnh minh họa

 Bendtner ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal ở phút 88!


Ở trận đấu trước đó, Man City đã đánh bại Swansea ở lượt đấu sớm vòng 20 để leo lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. Do đó, Arsenal không còn cách nào khác buộc phải giành trọn 3 điểm trước đội khách Cardiff City.
 
Do lực lượng bị bào mòn tới mức khủng hoảng, HLV Wenger buộc phải có những sự thay đổi về nhân sự. Thay thế Giroud trên hàng công là Podolski. Hàng tiền vệ gồm bộ đôi người Anh Walcott – Wilshere, Cazorla cùng Flamini và Arteta. Trận này, Arsenal có được cặp trung vệ ưng ý nhất là Mertesacker, Koscielny. Bên cánh trái, Monreal nhận nhiệm vụ thay thế Gibbs.
 
Không có được lực lượng mạnh nhất nhưng trước một đối thủ không cùng đẳng cấp và đang ngấp nghé ở khu vực xuống hạng như Cardiff City, đội chủ nhà vẫn dễ dàng chiếm quyền chủ động trên sân.  
 
Cầm bóng nhiều hơn và liên tục ép sân nhưng Arsenal với 3 mũi tấn công Wilshere-Walcott-Cazorla gần như không thể thâm nhập khu cấm địa của đội khách khi Cardiff City chủ động chơi phòng ngự với số đông. Sức mạnh tấn công của Arsenal cũng giảm sút ở cánh trái khi Gibbs vắng mặt và Monreal không tạo nên sự đột biến.
 
Trong cả hiệp 1, Arsenal chỉ tạo ra được 2 tình huống đáng kể nhờ công của Walcott. Đầu tiên là pha phối hợp ăn ý giữa bộ đôi người Anh. Tận dụng tình huống được hưởng lợi thế sau pha phạm lỗi của một hậu vệ đội khách, Wilshere chuyền bóng có điểm rơi cho Walcott băng xuống bên cánh phải dứt điểm một chạm nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.
 
Phút 25, Walcott lại được trao cơ hội khi Arteta chuyền bóng thuận lợi sang cánh phải để tiền vệ này loại bỏ hậu vệ Turner trước khi tung ra cú sút nhưng bóng lại đi vọt xà. \
 
Thời gian còn lại của hiệp 1, Arsenal vẫn loay hoay với những đường đập nhả ở khu trung tuyến. Đội chủ nhà đang cho thấy họ thiếu một cầu thủ có khả năng tung ra những đường chuyền có thể tạo nên bất ngờ cho hàng thủ Cardiff City, trong khi Cazorla vẫn cho thấy anh chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Wenger.
 
Sang hiệp 2, Tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn khi Arsenal dâng cao đội hình. Cũng kể từ thời điểm này, thủ thành Marshall phải hoạt động rất vất vả khi Wilshere, Walcott liên tục khuấy động hàng phòng ngự Cardiff.
 
Tuy nhiên, cơ hội thực sự chỉ tới với Arsenal ở phút 64. Wilshere bất ngờ có pha đi bóng ngẫu hứng, vượt qua 3 hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút rất căng nhưng thủ thành Marshall đã phản xạ cực tốt, đẩy bóng cứu thua cho đội nhà.
 
Sau tình huống này, ông Wenger rút Podolski và Flamini ra để tung Rosicky và Bendtner để tăng thêm sức mạnh tấn công cho Arsenal. Đó là quyết định đúng đắn của “giáo sư” vì sự xuất hiện của Rosicky đã đem lại làn gió mới và sự đa dạng cho lối chơi của đội chủ nhà.
 
Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, Rosicky đã phối hợp với Walcott để tạo ra 2 tình huống ngon ăn cho Arsenal. Đáng tiếc là Mertesacker đều bỏ lỡ, trong đó có một cú đánh đầu đưa bóng dội cột dọc của trung vệ người Đức.
 
Dồn ép đối thủ và tạo ra không ít cơ hội nhưng không thể ghi bàn, những tưởng Arsenal sẽ bị cầm chân ngay tại Emirates thì bất ngờ đã xảy ra. Chỉ trong vòng 4 phút, “The Gunners” đã ghi liên tiếp 2 bàn nhờ công của Bendtner và Walcott.
 
Phút 88, Monreal tạt bóng bên cánh trái để Sagna đánh đầu cực căng khiến thủ thành Marshall không thể bắt dính, tạo điều kiện để Bendtner băng vào đá bồi, mở tỉ số của trận đấu. Sau khi ghi bàn, chân sút này đã phải rời sân vì chấn thương.
 
Không còn Bendtner trên sân nhưng khi sự tự tin đã trở lại, Arsenal vẫn dễ dàng có thêm bàn thắng. Phút 90+2, Walcott đã có pha băng, xuống lốp bóng qua đầu thủ thành Marshall, ấn định chiến thắng 2-0 đầy kịch tính cho đội chủ nhà.
 
Thắng trận với tỉ số 2-0, Arsenal đã chính thức đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ tay Man City với khoảng cách hơn 1 điểm.

*Cũng ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea đã có chiến thắng đậm 3-0 trên sân của Southampton. Còn tại Anfield, sau hai trận thua liên tiếp trước Man City và Chelsea, Liverpool đã có được 3 điểm sau khi đánh bại Hull City với tỉ số 2-0, trong đó Luis Suarez đóng góp 1 siêu phẩm sút phạt. Chiến thắng này đã giúp "The Kop" trở lại top 4 do Everton bất ngờ bị Stoke City cầm hòa 1-1.
 
Đội hình hai đội:
 
Arsenal: Szczseny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Arteta, Walcott, Cazorla, Wilshere, Podolski.
 
Cardiff: Marshall, McNaughton, Caulker, Turner, John, Noone, Kim, Mutch, Whittingham, Medel, Campbell.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc