SVĐ Old Trafford, Man Utd 1 – 2 Tottenham: Man Utd gục ngã ngay tại Old Trafford!

07:32, 02/01/2014
|

(VnMedia) - Tràn đầy tự tin trong cuộc tiếp đón Tottenham và chủ động dồn ép đối phương ngay từ đầu. Nhưng trước một Tottenham chơi quá hay, Man Utd đã phải nhận thất bại cay đắng ngay tại thánh địa Old Tranfford.

Với lợi thế sân nhà, Man Utd đã chủ động dồn ép đối phương ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Lần lượt Welbeck, Smalling, Rooney thay nhau bắn phá khung thành của đội khách.

 Ảnh minh họa

Rooney và các đồng đội thua trận đầu tiên trong năm 2014 trước Tottenham. 


Sau những phút đầu tiên chịu lép vế, Tottenham bắt đầu lấy lại thế trận và tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của De Gea. Phút 13, Nhận đường chuyền đẹp của Soldado, Lennon thoát xuống rất nhanh nhưng cú sút của anh lại bị De Gea cản phá.

Từ đây trận đấu trở nên rất hấp dẫn khi mà hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả Đội chủ nhà Man Utd vẫn là đội bóng cầm bóng nhiều hơn nhưng những pha tấn công của họ chỉ tập trung vào hai cánh nên rất khó tạo ra đột biến. Trong khi “quỷ đỏ” đang mải mê tìm đường vào khung thành của thủ môn Lloris thì họ lại bị thủng lưới. Phút 34, nhận đường tạt đẹp của đồng đội, Adebayor bật cao đánh đầu rất khó hạ gục De Gea. Tỉ số là 1 – 0 cho Tottenham.

Bàn thua như một gáo nước lạnh dội vào các học trò của HLV David Moyes. Trong những phút còn lại của hiệp 1 họ liên tục dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng lối đá chỉ phụ thuộc vào hai cánh của Man Utd tỏ ra quá thiếu hiệu quả. Trái lại họ còn suýt phải nhận bàn thua từ những pha phản công sắc bén của Tottenham. Phút 39, Lennon bứt tốc và căng ngang vào trong cho Soldado nhưng cú đệm bóng cận thành của anh lại đi ra ngoài trong gang tấc. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 - 0 nghiêng về đội khách Tottenham.

Sang đầu hiệp 2, Man Utd tiếp tục dồn lên để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng trước lối chơi phòng ngự quá kín kẽ của đội khách, “quỷ đỏ” vẫn không thể tạo ra một cơ hội nguy hiểm nào.

Quá bế tắc, HLV Moyes của Man Utd quyết định tung Kagawa và Chicharito vào sân với hi vọng tạo sự đột biến trong lối chơi tấn công của đội nhà. Nhưng những thay đổi đó chưa kịp phát huy tác dụng, “quỷ đỏ” lại phải đón nhận bàn thua thứ 2. Phút 66, từ một pha phản công nhanh, Aaron Lennon có đường tạt bóng vào để Eriksen dứt điểm chuẩn xác bằng đầu nâng tỉ số lên thành 2 – 0 cho Tottenham.

Nhưng niềm vui có bàn nhân đôi cách biệt của Tottenham chưa được bao lâu thì tiền đạo Welbeck đã ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số 1 – 2 cho Man Utd vào phút thứ 77. Bàn rút ngắn tỉ số của Welbeck giúp nhen nhóm lên hi vọng có điểm cho đội chủ nhà. Trong những phút còn lại của trận đấu, Man Utd liên tục tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng những pha lên bóng của đội chủ nhà không mang lại hiệu quả khi mà hàng phòng ngự của đội khách chơi quá tập trung.

Trái lại, “quỷ đỏ” còn phải chống đỡ những pha phản công sắc bén của Tottenham. Phút 83, Lennon có pha thoát xuống cực nhanh, rất may cho Man Utd là thủ môn De Gea đã kịp thời chọn vị trí.

Phút 86, đến lượt Asley Young có cơ hội đối mặt với thủ môn của Tottenham nhưng cú tâng bóng của anh lại quá nhẹ. Phút 90, tiền đạo Rooney tung cú sút xa rất đẹp từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ thành Lloris của Tottenham đã chơi quá xuất sắc. Bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của Tottenham, Man Utd đành chấp nhận kết quả thua 1 – 2 trước Tottenham.

Thất bại trước Tottenham đã chính thức đẩy Man Utd xuống vị trí thứ 7 của BXH, và họ đã cách vị trí thứ 4 của Liverpool tới 5 điểm. Nếu cứ tiếp tục thể hiện một lối chơi quá nghèo nàn như hiện tại, thầy trò HLV David Moyes sẽ khó lòng cạnh tranh nổi một suất vào tốp 4 với các ông lớn khác.

Trong khi đó, chiến thắng quan trọng ngày giúp Tottenham chiếm lấy vị trí thứ 6 từ chính tay đối thủ của mình. Nhưng quan trọng nhất, chiến thắng giúp cho “gà trống” thêm phần tự tin trong giai đoạn tổ chức lại lối chơi khi tân HLV Tim Sherwood lên nắm quyền.

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Vidic, Evra, Smalling, Carrick, Valencia, Cleverley, Januzaj, Rooney, Welbeck.

Tottenham: Lloris, Dawson, Rose, Chiriches, Walker, Lennon, Dembele, Capoue, Eriksen, Adebayor, Soldado.


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc