SVĐ Old Trafford, Man Utd 1 – 2 Swansea:: Man Utd bị đá bay khỏi FA Cup

07:19, 06/01/2014
|

(VnMedia) - Chiếc thẻ đỏ tai hại của Fabio cộng thêm bàn thắng vào đúng phút cuối cùng của trận đấu của Routledge khiến cho thầy trò HLV David Moyes bị loại khỏi cúp FA một cách cay đắng.

Chỉ sử dụng đội hình dự bị, nhưng Man Utd vẫn kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, khi mà những cơ hội vẫn chưa đến thì “quỷ đỏ” sớm phải nhận bàn thua. Phút 12, Routledge của Swansea có một pha thoát xuống cực nhanh trước khi tung ra cú tâng bóng hoàn hảo qua đầu thủ môn Lindegaard mở tỉ số cho đội khách.

 Ảnh minh họa

Chỗ đứng của HLV David Moyes ngày càng lung lay dữ dội. 


Bàn thua sớm không khiến cho tinh thần thi đấu của “bầy quỷ đỏ” trở nên nao núng. Chỉ 4 phút sau khi bị thủng lưới, Man Utd đã có bàn thắng quân bình tỉ số. Từ đường chuyền bóng
từ cánh trái của Butner, Chicharito có một pha di chuyển khôn ngoan trước khi đệm bóng cận thành, gỡ hòa cho Man Utd.

Sau bàn thắng gỡ hòa, Man Utd đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu và liên tiếp tạo ra những cơ hội. Phút 18, sau pha phối hợp khá hay với sự khởi nguồn của Fletcher, Valencia suýt nữa đã đưa Man Utd vượt lên nếu cú vẩy bóng của anh đi chính xác hơn. Trong khi đó, đội khách Swansea vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công.

Dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng trong những phút còn lại của hiệp 1, Man Utd không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội khách Swansea thêm một lần nào nữa. Hiệp 1 kết thúc, hai đội rời sân với tỉ số hòa 1 – 1.

Sang đầu hiệp 2, Swansea mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Routledge lại không thể tận dụng được. Phút 50, đến lượt Pozuelo tung ra pha dứt điểm chéo góc, bóng đi chệch khung thành của thủ môn Lindegaard trong gang tấc.

Phút 63, HLV Moyes quyết định tung ngôi sao trẻ Januzaj vào sân nhằm cải thiện các phương án tấn công cho Man Utd. Nhưng trong một ngày mà đội khách Swansea đã chủ động thực hiện lối chơi phòng ngự tiêu cực, Man Utd vẫn khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Tremmel. Những pha tấn công biên nghèo nàn của “quỷ đỏ” không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng cho dù họ vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn.

Phút 76, Man Utd phải thực hiện một sự thay đổi người không mong muốn sau khi trung vệ Ferdinand bị chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ đội khách, vào thay anh là Fabio. Sự thay đổi người bất đắc dĩ đó như báo hiệu sự đen đủi cho Man Utd. Chỉ vài phút xuất hiện trên sân Fabio đã phải lĩnh một thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Canas.

Chơi hơn người, đội khách Swansea vùng lên. Và sau rất nhiều nỗ lực, phút 90, Routledge tạt bóng thuận lợi để Bony đánh đầu tung lưới Man Utd. Tỉ số là 2 - 1 cho Swansea. Không những thế, phút 90+3, Bony suýt chút nữa đã lập cú đúp nếu cú dứt điểm của anh đi chính xác hơn. Giành chiến thắng xứng đáng ngay trên sân Old Tranfford, Swansea chính thức loại Man Utd để giành vé vào vòng sau.

Còn đối với Man Utd, thất bại trước Swansea khiến họ chìm sâu vào cuộc khủng hoảng khi mà chiếc cúp FA chính là niềm hi vọng cuối cùng để giúp “quỷ đỏ” thoát khỏi một mùa giải trắng tay. HLV David Moyes và ban huấn luyện của Man Utd cần sớm tìm ra một giải pháp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này để cứu “quỷ đỏ” thoát khỏi cuộc khủng hoảng niềm tin và phong độ.

Đội hình ra sân:

Man Utd: Lindegaard, Ferdinand, Evans, Buttner, Smalling, Kagawa, Valencia, Cleverley, Fletcher, Welbeck, Chicharito.

Swansea: Tremmel, Tiendalli, Amat, Taylor, Chico, Britton, Routledge, De Guzman, Alex Pozuelo, Shelvey, Bony.


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc