Sanchez lập hattrick, Barca đánh bại Elche

07:25, 06/01/2014
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Elche dù đội chủ sân Nou Camp tung ra đội hình không có sự góp mặt của Messi và Neymar.

Một trong những kỷ lục khác của Barca trong năm 2013 là duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng liên tục trong 55 vòng đấu, hơn thành tích 53 vòng liên tục đứng đầu của Real Madrid ở hai mùa bóng 1986/87 và 1987/88). Họ có thể kéo dài kỷ lục này nếu sắp tới chiến thắng trước Elche và Atletico. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu Barca duy trì được phong độ ổn định.

Barcelona khép lại năm 2013 với tư cách là thủ lĩnh không thể tranh cãi tại Liga. Đội chủ sân Nou Camp đã đứng đầu bảng xếp hạng từ tháng 1 và duy trì vị trí này cho đến hết tháng 12 vừa qua, với những con số ấn tượng: 31 chiến thắng trong tổng số 38 trận, ghi 110 bàn (để thủng lưới 33 bàn) và giành 97 điểm.  

Ảnh minh họa

Barcelona có chiến thắng dễ dàng trước Elche dù không có Messi và Neymar

Với vị trí thứ 14 của Elche hiện tại cũng được coi là tạm chấp nhận được với một đội bóng mới lên hạng. Tuy nhiên, để có được điểm trên sân Nou Camp là điều cực kỳ khó. Với một Barca đang có đội hình gần như mạnh nhất, Elche khó có thể làm nên điều thần kỳ.  Điều đó đã được chứng minh sau 90 phút diễn ra tại Nou Camp.

Barcelona không có được đội hình mạnh nhất khi mà Busquets bị treo giò, Messi, Dani Alves chưa đủ thể lực và khi cuộc chạm trán Atletico đã ở trước mắt, Gerardo Martino đã quyết định cất luôn Neymar trên ghế dự bị. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm sức mạnh tấn công của Barca khi họ sớm có được bàn thắng mở tỷ số. 

Hậu vệ trái Alba đã có một pha bóng tấn công bên cánh trái. Alba khống chế bóng bên cánh trái và tung đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ Elche để Alexis Sanchez đệm tung nóc lưới mở tỷ số. Pha lập công thứ 2 lại in đậm dấu ấn của Fabregas khi anh chọc khe đầy tinh tế cho Pedro phá bẫy việt vị thoát xuống, lừa qua thủ thành Tono rồi nhân đôi cách biệt. Barcelona vẫn duy trì thế áp đảo khi cả đội hình đội chủ nhà chơi nửa sân bên phía của Elche.

Có được 2 bàn thắng Barca vẫn duy trì sự áp đảo và nếu xử lý chính xác hơn, Pedro và Alexis đã có thể nới rộng khoảng cách. Ngược lại, dấu ấn duy nhất mà Elche để lại trong cả hiệp 1 chỉ là cú dứt điểm dội cột dọc của Boakye, trong một tình huống phản công nhanh. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Sanchez đã có sự kết nối hiệu quả với hàng tiền vệ tấn công của Barca giúp cho đội chủ nhà có một thế trận dễ dàng trước Elche.

Barcelona đã có 45 phút thi đấu thành công dù trong đội hình của họ không có sự góp mặt của Messi hay Neymar. Huấn luyện viên Martino đã tính toán đúng khi để 2 trụ cột này dưỡng sức cho trận đấu quan trọng gặp Atletico Madrid ở vòng đấu tới.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà đã có thể nâng tỷ số lên 3-0 khi được hưởng quả penalty do Alba bị Botia phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc là tiền vệ này lại sút trượt, nhưng Barca cũng không phải đợi quá lâu để nâng cao cách biệt. 

Trong đó, pha lập công thứ hai đã đến khá dễ dàng, khi công việc của cầu thủ người Chile chỉ là đệm bóng vào lưới sau đường căng ngang của Pedro. 3-0 cho Barca. Bàn ấn định tỷ số được thực hiện khi Alexis có cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp khiến thủ thành Tono hoàn toàn bất lực. Chung cuộc, Barca thắng dễ 4-0 để đòi lại ngôi đầu bảng từ Atletico. 

Một chiến thắng đầu năm mới đầy ý nghĩa cho Barcelona. Đây sẽ là bước đệm tinh thần quan trọng cho Barcelona khi họ sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu khá dày trong tháng 1 và tháng 2 sắp tới. Trước tiên là mặt trận Cúp Nhà Vua gặp Getafe và trận đấu quan trọng gặp Atletico Madrid tại vòng 19 La Liga.


Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Valdes; Montoya, Pique, Bartra, Alba; Xavi (S.Roberto, 65’), Song, Iniesta; Alexis (Tello, 74’), Fabregas, Pedro (Neymar, 81’).

Elche: Tono; Sapunaru (Mantecon, 80’), Botia, Lomban, Albacar; C.Sanchez (J.Marquez, 67’), Perez; Niguez, Gil, Fidel (Del Moral, 61’); Boakye.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc