Rooney giàu nhất giới cầu thủ Premier League

07:15, 11/01/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù Man Utd đang sa sút ở Premier League song Wayne Rooney vẫn giữ nguồn thu nhập ổn định để trở thành cầu thủ giàu nhất nước Anh.

Theo thống kê từ trang Wealthx.com, Wayne Rooney có khối tài sản lên tới 45 triệu bảng. Con số này là đủ để chân sút Man Utd dẫn đầu trong bảng xếp hạng những ngôi sao bóng đá giàu nhất Anh Quốc.

Thực ra, lượng tài sản của Rooney không khiến nhiều người bất ngờ bởi tại Man Utd, anh đang hưởng mức lương 250 nghìn bảng/tuần, 1 trong những mức lương cao nhất tại Premier League và nước Anh. Hơn nữa, chân sút 28 tuổi này còn có nguồn thu đáng kể từ các bản hợp đồng quảng cáo với các tập đoàn như đoàn Nike hay Harper Collin.

Ảnh minh họa
Rooney đang sở hữu khối tài sản trị giá 45 triệu bảng

Đứng sau Rooney là cầu thủ Samuel Eto’o. Mặc dù không thi đấu thành công trong màu áo Chelsea nhưng Samuel Eto’o vẫn khiến nhiều người nể phục với khối tài sản trị giá 39 triệu bảng. Hiện tại, tiền đạo người Cameroon không được hưởng mức lương quá cao ở Stamford Bridge. Nhưng trong quá khứ, anh từng là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới khi còn khoác áo Anzhi (16,5 triệu bảng/mùa).

Dù đã cắt giảm đáng kể lương bổng để đến với Chelsea nhưng tổng thu nhập của Samuel Eto’o cũng chỉ thua kém Rooney 6 triệu bảng.

4 vị trí tiếp theo trong danh sách này thuộc về những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Anh trong nhiều năm qua. Rio Ferdinand, đồng đội của Wayne Rooney, xếp thứ 3, với 37 triệu bảng. Cặp đôi Chelsea Frank Lampard và John Terry lần lượt đứng ở các vị trí thứ 4 và 5, với thu nhập lần lượt là 31 và 29 triệu bảng. Steven Gerrard của Liverpool cũng nằm trong top 6 với thu nhập 29 triệu bảng.

3 vị trí còn lại trong danh sách này thuộc về những cầu thủ ngoại quốc. Xếp thứ 8 là một chân sút khác của Chelsea, Fernando Torres, với tổng thu nhập 26 triệu bảng. Tiền vệ Yaya Toure, người vừa giành danh hiệu Quả bóng vàng Châu Phi năm thứ 3 liên tiếp, xếp thứ 9 với 25 triệu bảng tổng thu nhập. Kém đúng 1 triệu bảng và xếp thứ 10 là tiền đạo Sergio Aguero.

Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League

1. Wayne Rooney (Man Utd 45 triệu bảng)
2. Samuel Eto'o (Chelsea 39 triệu bảng)
3. Rio Ferdinand (Man Utd 37 triệu bảng)
4. Frank Lampard (Chelsea 31 triệu bảng)
5. John Terry (Chelsea 29 triệu bảng)
6. Steven Gerrard (Liverpool 29 triệu bảng)
7. Ryan Giggs (Man Utd 27 triệu bảng)
8. Fernando Torres (Chelsea 26 triệu bảng)
9. Yaya Toure (Man City 25 triệu bảng)
10. Sergio Aguero (Man City 24 triệu bảng)


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc