Ribery hụt bóng Vàng, UEFA “gây chiến” với FIFA

17:36, 14/01/2014
|

(VnMedia) - Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini đã công khai chỉ trích FIFA sau khi chứng kiến thất bại của Franck Ribery trong lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Trong lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA tại Zurich đêm qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí France Football đã trao giải thưởng danh giá nhất cho Cristiano Ronaldo. Đây là kết quả có phần đáng tiếc với cá nhân Franck Ribery, nhân tố quan trọng đã giúp Bayern giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải trước.

Là đồng hương của Ribery, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), ông Michel Platini đã bày tỏ sự nuối tiếc dành cho tiền vệ Bayern Munich. Từ thất bại này của “sát thủ mặt sẹo”, huyền thoại người Pháp đã chỉ trích FIFA vì những thay đổi mang tính hệ thống trong cách thức bình chọn danh hiệu Quả bóng Vàng.

Ảnh minh họa
Ribery không thể giành Quả bóng Vàng dù đạt thành tích cao trong năm 2013

“Giải thưởng dành cho Cristiano Ronaldo là 1 kết quả đẹp nhưng tôi thất vọng thay cho Franck Ribery. Điều quan trọng là năm tới hay các năm sau nữa, giải thưởng sẽ vẫn gọi tên Messi và Ronaldo. Với 50 năm phát triển, tôi nghĩ danh hiệu QBV nên chú trọng nhiều hơn tới kết quả và danh hiệu. Khi ấy, sẽ không còn tái diễn tình cảnh này”, Chủ tịch UEFA, Michel Platini chia sẻ.

“Tôi nghĩ nếu Ribery không thắng giải dù đã giành mọi danh hiệu, sẽ có những vấn đề xảy ra giống như trường hợp năm 2010, năm mà có 3 cầu thủ của Barca lọt vào vòng bình chọn cuối cùng. Đó là điều mà Quả bóng Vàng đã thay đổi kể từ khi danh hiệu này rơi vào tay của FIFA”, huyền thoại người Pháp nói thêm.

Kể từ năm 2010, FIFA đã sát nhập 2 giải thưởng “Quả bóng Vàng” (tạp chí France Football) và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” (FIFA) thành danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”. Nhưng thể lệ bình chọn đã được thay đổi. Khác với phiên bản cũ, Quả bóng Vàng FIFA là cuộc đua dựa trên lá phiếu của các HLV, đội trưởng các đội tuyển quốc gia và chuyên gia bóng đá của mọi quốc gia trên thế giới.

Theo Michel Platini, sự thay đổi này đã khiến danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” không còn giữ được tính công bằng như trước. Bởi vậy, dù nhận được số phiếu nhiều nhất từ phía các chuyên gia, nhà báo song Ribery vẫn không thể bước lên bục vinh quang.

Trước sức ép từ Michel Platini và UEFA, rất có thể FIFA sẽ phải thay đổi thể lệ bình chọn trong những năm tới để danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA thực sự trở thành giải thưởng uy tín trong giới túc cầu.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc