Real Madrid thắng nhẹ Osasuna

08:35, 10/01/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Osasuna nhờ các pha lập công của Benzema và Jese.

Trước khi bước vào trận đấu này, C.Ronaldo đã đạt tới cột mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Phong độ ổn định của C.Ronaldo cũng giúp Real Madrid giành được những chiến thắng quan trọng vừa qua. Kết thúc giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, Real của Ancelotti đang tiến bộ trông thấy so với cùng kì cách đây 1 năm dưới thời Mourinho. 

Ancelotti và các học trò có tỉ lệ thắng lên đến 76%, trong khi dưới thời Mou cùng kì đội bóng Hoàng gia  chỉ có 57,14% trận đấu là ca khúc khải hoàn. Số bàn thắng của các học trò Ancelotti cũng cao hơn, đạt trung bình 2,84 bàn/trận, còn dưới thời Mourinho là 2,43 bàn/trận. 

Nói về cá nhân C.Ronaldo, tính riêng mùa giải này, C.Ronaldo đang là chân sút hàng đầu của Real Madrid khi có trung bình 1,29 bàn/trận (29 bàn trong 21 trận). Con số này vượt qua khá xa con số 0,47 bàn/trận ở mùa giải 2008/09 khi C.Ronaldo khoác áo mùa cuối cùng tại Man Utd. Tính cho đến thời điểm này, C.Ronaldo đã có được 400 bàn thắng rất đa dạng: 162 bàn bằng chân phải, 75 bàn bằng chân trái, 62 bàn bằng đầu, 63 bàn trên chấm 11m và 38 bàn khác.

Ảnh minh họa

Real Madrid đặt một chân vào tứ kết Cúp Nhà Vua sau chiến thắng này

Đối đầu với Osasuna tiếp tục sẽ là cơ hội để C.Ronaldo tỏa sáng. Real Madrid tung ra đội hình mạnh nhất. Iker Casillas bắt thay Diego Lopez. Đã mặc định rằng Casillas sẽ bắt chính tại Cúp Nhà Vua và Champions League và Lopez tại La Liga. Hàng hậu vệ vẫn là những cái tên quen thuộc: Marcelo, Ramos, Pepe và Arbeloa.

Tài năng trẻ Jese được đá chính ngay đầu tiên bên cạnh Bale và.C.Ronaldo. Đá trung phong là Benzema. Sau scandal vừa qua, Di Maria đã ngồi dự bị. Ở hàng tiền vệ được đảm trách bởi Modric và Illarramendi. Real Madrid dồn ép Osasuna ngay từ đầu với việc chiếm lĩnh thế trận. 

Bàn thắng đến khá sớm với Real Madrid ở ngay phút thứ 19 nhờ pha lập công bằng đầu của Benzema. Modric là người tạt bóng bên cánh trái để Benzema băng vào dứt điểm thành công mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Dù có được bàn thắng mở tỷ số nhưng Real Madrid vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách khi Osasuna chơi pressing và áp sát rất nhanh.

Osasuna có cơ hội nguy hiểm ở phút 39. Loe có cơ hội dứt điểm sau đường căng ngang của đồng đội nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch khung thành. Sau bàn thắng, Real Madrid tiếp tục ép sân và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Riesgo. Trận này, dù ghi bàn nhưng tiền đạo Karim Benzema tiếp tục gây thất vọng với một loạt pha hỏng ăn trong tư thế dứt điểm ra ngoài còn khó hơn sút vào lưới.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Real Madrid. Osasuna đã có một hiệp thi đấu không đến nỗi nào. Real Madrid còn rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2.

C.Ronaldo đã có một trận đấu không thành công. Giống như Benzema, Ronaldo cũng đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội mười mươi ở trận này. Sự vô duyên của Ronaldo và Real Madrid thể hiện rõ nét nhất ở pha dứt điểm của Bale ở phút 71. Benzema đã có pha đột phá và chuyền bóng rất đẹp cho Bale từ bên cánh trái. Trong tư thế không người kèm, Bale thực hiện pha đệm bóng từ cự li 5m khi thủ môn đội khách đã lỡ đà. Nhưng đã không có bàn thắng nào cho Real Madrid khi pha đệm bóng của Bale lại trúng chân C.Ronaldo đang đứng ngay trước vại vôi bay chệch cột dọc.  

Bàn thắng thứ 2 cuối cùng cũng đến với Real ở phút 60. C. Ronaldo cũng đã phần nào chuộc lại lỗi lầm của mình bằng đường chuyền dọn cỗ cho Jese Rodriguez ghi bàn thứ 2.  Nhận bóng từ chân Benzema, C.Ronaldo khống chế một nhịp rồi thực hiện pha chuyền bóng nhanh cho Jese Rodriguez. Trong tư thế không người kèm, Jese Rodriguez dễ dàng đánh bại thủ môn Riesgo, hoàn tất chiến thắng 2-0 cho Real Madrid.

Có được chiến thắng 2-0, Real Madrid đã đặt một chân vào tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid:
 Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Illarra, Modric; Bale, Jese, Ronaldo; Benzema.
Osasuna: Riesgo; Oier, Flano, Arribas, Damia; Cejudo, Silva, Raoul Loe, De las Cuevas; Roberto Torres, Oriol Riera.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc