Real Madrid - Osasuna: Tiếp đà thăng hoa

21:24, 08/01/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có 2 chiến thắng trong năm 2014 trước Paris Saint Germain và Celta Vigo. Tiếp đón Osasuna tại vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, Real sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng của mình?

Tiếp đón các cầu thủ Osasuna tại vòng 16 đội lượt đi Cúp Nhà Vua, Real sẽ không gặp mấy khó khăn để có được chiến thắng khi mà hàng công của họ vẫn đang chơi rất xuất sắc. Đặc biệt là C.Ronaldo.

C.Ronaldo đã đạt tới cột mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Phong độ ổn định của C.Ronaldo cũng giúp Real Madrid giành được những chiến thắng quan trọng vừa qua. Kết thúc giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, Real của Ancelotti đang tiến bộ trông thấy so với cùng kì cách đây 1 năm dưới thời Mourinho.

Ancelotti và các học trò có tỉ lệ thắng lên đến 76%, trong khi dưới thời Mou cùng kì đội bóng Hoàng gia  chỉ có 57,14% trận đấu là ca khúc khải hoàn. Số bàn thắng của các học trò Ancelotti cũng cao hơn, đạt trung bình 2,84 bàn/trận, còn dưới thời Mourinho là 2,43 bàn/trận. 

Không chỉ chơi tốt tại La Liga, tại Champions League cũng vậy, năm nay Real đã tỏ rõ sự tiến bộ. Cùng giành quyền vào vòng knock-out, nhưng Real của Ancelotti đã đi tiếp với ngôi đầu bảng cùng thành tích ghi bàn cực kì ấn tượng với 20 bàn thắng qua đó được đánh giá rất cao trong việc hoàn thành giấc mơ Decima.  

Ảnh minh họa

Một chiến thắng trước Osasuna sẽ giúp Real giành lợi thế lớn ở lượt đi

Nói về cá nhân C.Ronaldo, tính riêng mùa giải này, C.Ronaldo đang là chân sút hàng đầu của Real Madrid khi có trung bình 1,29 bàn/trận (29 bàn trong 21 trận). Con số này vượt qua khá xa con số 0,47 bàn/trận ở mùa giải 2008/09 khi C.Ronaldo khoác áo mùa cuối cùng tại Man Utd. Tính cho đến thời điểm này, C.Ronaldo đã có được 400 bàn thắng rất đa dạng: 162 bàn bằng chân phải, 75 bàn bằng chân trái, 62 bàn bằng đầu, 63 bàn trên chấm 11m và 38 bàn khác.

Trong chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo vừa qu có thể thấy được vai trò của Ancelotti. Sau hiệp 1 thi đấu bế tắc, chiến lược gia người Italia đã có những thay đổi chiến thuật trong hiệp 2 và giúp Real chiến thắng. Gareth Bale đã đem đến  2 cơ hội để Cristiano Ronaldo dứt điểm ở các phút 75 và bù giờ sau khi anh vào sân để thay Di Maria, cơ hội thứ hai đã được chuyển thành bàn ấn định tỷ số. 

Benzema và C.Ronaldo ghi bàn nhưng Jese và Bale mới là những người mang đến bước ngoặt cộng thêm vào đó là vai trò quan trọng của Ancelotti. Ông đã đúng khi trao niềm tin  cho một cầu thủ trẻ chuyên dự bị (Jese) và một cầu thủ mới bình phục chấn thương (Gareth Bale). Jese giúp Real có một cầu thủ tràn đầy năng lượng để luồn lách xâm nhập vòng cấm Celta, nhưng quyết định thay Bale mới là quan trọng nhất. Bale có thể tạo khoảng trống cho mình để tự dứt điểm hoặc kiến thiết bóng.

Có được những thay đổi quan trọng như vậy một phần cũng nhờ vào sự tin tưởng của Ancelotti với tài năng trẻ Real. Carvajal hoàn toàn có thể cạnh tranh ngang ngửa với Arbeloa và đã có 20 trận từ đầu mùa nhưng người gây chú ý nhất thời gian qua là Jese Rodriguez. Ra mắt sau Morata nhưng Jese đang chiếm dần niềm tin từ ban huấn luyện và chinh phục người hâm mộ bằng những màn trình diễn thuyết phục. 

Real Madrid đã có khởi đầu năm 2014 thành công khi họ vẫn có được chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Barca và Atletico. Nhìn xa hơn, sự tỏa sáng của Jese một cách liên tục những ngày qua đang mang đến cho cá nhân anh cơ hội nhiều hơn để chen chân vào đội hình chính thức. Tiếp tục thi đấu tốt chắc chắn Jese sẽ nhận được điều đó. Đã từ rất lâu rồi sau những Raul, Casillas, Real không thể cho ra lò một ngôi sao lớn người Tây Ban Nha.  

Tiếp tục đánh bại Osasuna sẽ giúp cho đà thăng hoa của Real Madrid tiếp tục được bay cao trong 2014 cũng như giúp cho Ancelotti an tâm cho các mặt trận khác tại La Liga cũng như Champions League. Ancelotti chắc chắn sẽ phải xoay vòng cầu thủ một cách hợp lý khi mà tháng 1 và tháng 2 luôn là thời điểm thi đấu dày lịch nhất của các đội bóng lớn tại châu Âu.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc