Real Madrid - Celta de Vigo: Món quà đầu năm

07:29, 06/01/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid sẽ có trận đấu đầu tiên tại La Liga 2014 với cuộc tiếp đọn Celta de Vigo. Với một đội bóng đang xếp thứ 16, Real Madrid sẽ dễ dàng có được 3 điểm tại Bernabeu.

Real Madrid đã có bước đệm cho năm 2014 khá tốt khi giành chiến thắng 1-0 trước Paris Saint Germain trong trận giao hữu tại Quatar. Pha lập công duy nhất của Jese đã giúp Real chiến thắng. Chính điều đó mà 81,3% độc giả AS muốn tài năng trẻ của họ có tên trong sơ đồ xuất phát nhưng khả năng ấy chỉ xảy ra nếu cả Cristiano Ronaldo và Gareth Bale không đá.

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có món quà ý nghĩa khi giành 3 điểm trước Celta de Vigo

Jese đã và sẽ chỉ được xem như dự bị chiến thuật bởi vị trí của cầu thủ 20 tuổi đã có những ngôi sao trấn giữ. Jese hoạt động hiệu quả nhất bên cánh, nơi đã mặc định thuộc về Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, chưa kể Di Maria cũng chơi tốt ở cả hai biên. Jese cũng không đủ sức cạnh tranh với Isco hay Luka Modric ở vị trí phát động tấn công và yếu thế trong cuộc đua với Karim Benzema cho vai trò trung phong cắm. Rất khó để Jese có suất đá chính.

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Bale sẽ không kịp bình phục để tham gia trận đấu với Celta Vigo, nhưng điều đó xem ra cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng giành chiến thắng của Real. Được thi đấu tại Bernabeu (thắng 7, thua 1, hiệu số 27-8), C.Ronaldo và các đồng đội tỏ ra quá mạnh so với đội khách Celta Vigo. Với những cầu thủ tấn công chất lượng cùng hàng tiền vệ cực mạnh, một chiến thắng là hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Kết thúc giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, Real của Ancelotti đang tiến bộ trông thấy so với cùng kì cách đây 1 năm dưới thời Mourinho. Ancelotti và các học trò có tỉ lệ thắng lên đến 76%, trong khi dưới thời Mou cùng kì đội bóng Hoàng gia  chỉ có 57,14% trận đấu là ca khúc khải hoàn. Số bàn thắng của các học trò Ancelotti cũng cao hơn, đạt trung bình 2,84 bàn/trận, còn dưới thời Mourinho là 2,43 bàn/trận. 

Không chỉ chơi tốt tại La Liga, tại Champions League cũng vậy, năm nay Real đã tỏ rõ sự tiến bộ. Cùng giành quyền vào vòng knock-out, nhưng Real của Ancelotti đã đi tiếp với ngôi đầu bảng cùng thành tích ghi bàn cực kì ấn tượng với 20 bàn thắng qua đó được đánh giá rất cao trong việc hoàn thành giấc mơ Decima. 

Hàng công chơi tốt nhưng hàng thủ của Real Madrid đang có vấn đề. Nhận số bàn thua gần gấp đôi so với 2 đội đầu bảng (21 so với 12 và 11), đó rõ ràng không phải là phong thái của một nhà vô địch. Đặc biệt, phân nửa số bàn thua của Real đến từ những pha bóng bổng. Thủ thành Diego Lopez có chiều cao rất tốt, nhưng vấn đề là bộ đôi trung vệ Pepe – Ramos đã không làm tốt nhiệm vụ không chiến dù có thể hình không hề kém cạnh so với tiền đạo đối phương. 

Thêm vào đó, Real Madrid cũng đang bận tâm tới vấn đề gia hạn hợp đồng với Alonso. Sau khi bình phục, Alonso đã cải thiện rất nhiều khả năng phòng ngự từ giữa sân của Real, đồng thời với những đường phất bóng chính xác của Xabi, Real luôn nguy hiểm với những pha phản công.

C.Ronaldo vẫn thi đấu ổn đỉnh và Bale cũng đã có nhiều trận đấu xuất sắc. Nhưng hàng công của Real chỉ thực sự hoàn thiện nếu Bale liên tục ra sân với thể trạng tốt nhất. Không dưới 3 lần kể từ ngày chuyển đến Bernabeu với bản hợp đồng kỉ lục thế giới, ngôi sao người xứ Wales đã dính chấn thương và điều đó đã ngăn cản anh cống hiến cho Real. Có vẻ như may mắn vẫn chưa tới chàng tiền vệ người xứ Wales này.

Năm 2014 trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn với Real Madrid và họ cần bàn tay của Ancelotti để hoạt động trơn tru hơn. Carlo Ancelotti và các học trò không được phép sảy chân bởi ở vòng tới 2 đối thủ lớn nhất của họ là Barca và Atletico sẽ đụng độ nhau. Thực tế thì với đẳng cấp cũng như thực lực và truyền thống thì rất ít người tin Real Madrid đánh rơi chiến thắng ở trận mở hàng năm 2014. Một chiến thắng trước Celta de Vigo sẽ là món quà đầu năm đầy ý nghĩa của Real Madrid dành tặng cho người hâm mộ. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc