Pepe lập công giúp Real đánh bại Espanyol

07:48, 13/01/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có một chiến thắng đầy khó khăn trước Espanyol. Thầy trò huấn luyện viên Ancelotti phải nhờ tới pha lập công duy nhất của Pepe để có được 3 điểm trước đội bóng xứ Catalan.

Real Madrid đang có được những ngày tháng tươi đẹp. Ancelotti và các học trò có tỉ lệ thắng lên đến 76%, trong khi dưới thời Mou cùng kì đội bóng Hoàng gia  chỉ có 57,14% trận đấu là ca khúc khải hoàn. Số bàn thắng của các học trò Ancelotti cũng cao hơn, đạt trung bình 2,84 bàn/trận, còn dưới thời Mourinho là 2,43 bàn/trận. 

Có được thành công nhất định đó cũng nhờ vào sự xuất sắc của C.Ronaldo. C.Ronaldo đã đạt tới cột mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Phong độ ổn định của C.Ronaldo cũng giúp Real Madrid giành được những chiến thắng quan trọng vừa qua. Kết thúc giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, Real của Ancelotti đang tiến bộ trông thấy so với cùng kì cách đây 1 năm dưới thời Mourinho. 

Nói về cá nhân C.Ronaldo, tính riêng mùa giải này, C.Ronaldo đang là chân sút hàng đầu của Real Madrid khi có trung bình 1,29 bàn/trận (29 bàn trong 21 trận). Con số này vượt qua khá xa con số 0,47 bàn/trận ở mùa giải 2008/09 khi C.Ronaldo khoác áo mùa cuối cùng tại Man Utd. Tính cho đến thời điểm này, C.Ronaldo đã có được 400 bàn thắng rất đa dạng: 162 bàn bằng chân phải, 75 bàn bằng chân trái, 62 bàn bằng đầu, 63 bàn trên chấm 11m và 38 bàn khác.


Real Madrid không phải lúc nào cũng có những chiến thắng với những cơn mưa bàn thắng nhưng bây giờ cái mà Carlo Ancelotti cần nhất là thắng. Thắng kiểu gì cũng được, miễn là thắng. Và ông đang vui mừng, bởi ông đang có một cầu thủ rất cần thiết trên sân. Một cầu thủ có thể chơi không nổi bật so với các đồng đội, nhưng điều quan trọng là anh có thể ghi được bàn thắng.

Ảnh minh họa

Real Madrid có chiến thắng quan trọng trước Espanyol

Trong trận đấu trước đó, hai đối thủ của Real là Atletico và Barcelona đã cầm chân nhau không bàn thắng. Đây là cơ hội rất tốt để Real Madrid rút ngắn khoảng cách. Ancelotti tung ra đội hình mạnh nhất.Trên hàng công, ông xếp Di Maria cùng Bale, C. Ronaldo và Benzema tạo thành những mũi nhọn gây áp lực lên khung thành Espanyol.  Có thể thấy được quyết tâm rất cao của Real để có được 3 điểm trong trận này.

Dù có được hàng công mạnh nhất nhưng Real gặp khá nhiều khó khăn trước đội chủ nhà. Trước áp lực từ đội khách, Espanyol chủ động lùi sâu đội hình, tập trung đông trước vòng cấm địa nên Real phải dùng phương án sút xa để tìm bàn thắng song cũng không gây khó dễ cho thủ môn chủ nhà.

Cơ hội đáng tiếc nhất cho Real diễn ra ở phút 42 sau khi Espanyol sút phạt không thành công. Luka Modric chuyền bóng thông minh cho Di Maria nhưng anh lại quá đồng đội khi không dứt điểm mà chuyền ngang vào trong cho Benzema và C.Ronaldo đồng thời để cơ hội qua đi. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Real sớm có bàn mở tỷ số ở phút 55. Luka Modric đá phạt treo bóng vào vòng cấm và Pepe lên tham gia tấn công đã đánh đầu chính xác vào lưới Espanyol. Đây là lần thứ 3 Pepe ghi bàn cho Real mùa này.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự. Sau khi ghi bàn, Pepe lại cùng Ramos tạo thành bức tường thép giúp Real bảo vệ vững chắc thành quả có được.  Espanyol dù dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng những nỗ lực của họ đều không thể vượt qua sự xuất sắc của thủ thành Diego Lopez.

C.Ronaldo chơi không tốt trong trận đấu này. Anh đã có không dưới 3 lần đối mặt với thủ môn chủ nhà nhưng dứt điểm thiếu chuẩn xác. Sau chiến thắng này,Real cũng có thêm 3 điểm và lúc này, họ chỉ còn kém Barcelona, Atletico khoảng cách một trận thắng. Đây là tin vui cho Real Madrid trước khi bước vào lượt về Cúp Nhà Vua sẽ diễn ra sắp tới cũng như những trận đấu khác tại Champions League.


Đội hình thi đấu 2 đội:

Espanyol:
Casilla; Moreno, Fuentes, Colotto, Raul Rodriguez, V.Sanchez, J.Lopez, A.Fernandez (Lanzarote 65’), Torje (Simao 65’), Cordoba, Stuani (Pizzi 84’).

Real Madrid: Diego Lopez; Carvaljal (Arbeloa 90’), Pepe, Ramos, Marcelo, Alonso, Modric, Bale (Jese 76’), Di Maria, Ronaldo, Benzema (Illarramendi 90’).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc