Osasuna - Real Madrid: Cửa đi tiếp cho khách

07:28, 15/01/2014
|

(VnMedia) - Chỉ cần một trận hòa trước Osasuna, Real Madrid sẽ giành quyền đi tiếp tại Cúp Nhà Vua khi ở lượt đi họ đã có lợi thế dẫn trước 2-0 nhờ pha lập công của Jese và Benzema.

Trước khi bước vào trận đấu với Osasuna, Real Madrid nói chung và C.Ronaldo nói riêng đã đón nhận tin vui khi CR7 giành danh hiệu Quả Bóng Vàng 2013. Đây là danh hiệu xứng đáng giành cho C.Ronaldo sau những gì anh đã cống hiến cho đội bóng suốt năm qua. Có thể cảm nhận được những giọt nước mắt của C.Ronaldo tại lễ trao giải bởi đó là giành cho những nỗ lực và sự cố gắng của anh.

Trước khi lễ trao giải Quả Bóng Vàng diễn ra, C.Ronaldo đã có một trận đấu khá thất vọng trước Espanyol tại La Liga. Dường như việc nghĩ nhiều đến Bóng vàng đã khiến Ronaldo đã không thể dồn toàn tâm toàn lực trên sân bóng trong trận đấu mà lẽ ra, anh phải là người mang đến những cảm xúc tuyệt vời nhất.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo sẽ có trận đấu đầu tiên sau khi nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng

Trong trận đấu đó, C.Ronaldo đã thực hiện tới 11 cú dứt điểm về phía khung thành của Espanyol, với 5 lần đưa bóng đi trúng đích. Vấn đề là sự sắc sảo trong những cú dứt điểm ấy gần như không tồn tại. Hoặc Ronaldo đưa bóng vào đúng vị trí của Kiko Casilla, hoặc anh sút bóng đi ra ngoài khung thành trong những tư thế rất thoải mái. Một trận đấu khá vô duyên của CR7.

Không chỉ C.Ronaldo mà ngay cả những Di Maria, Benzema, Bale đều không hoàn thành tốt nhiệm vụ dù Real Madrid đã chiến thắng 1-0. May mắn cho Real đó là những pha phản công của Espanyol đã không trở thành bàn thắng. Đúng là đứng trước cơ hội thu hẹp khoảng cách với Atletico và Barca, Real Madrid đã chơi một trong những trận dở nhất từ đầu mùa. Sức ép tâm lý khiến họ không thể triển khai một thứ bóng đá nhịp nhàng và hiệu quả. Dù vậy kết thúc lượt đi, Real vẫn đứng sau Barca và Atletico. Nhưng khi khoảng cách chỉ còn là 1 trận thắng, cơ hội lên ngôi vô địch đã lại mở ra với thày trò ông Ancelotti.

Trong trận đấu với Osasuna đêm nay, người ta đang băn khoăn không biết Ancelotti sẽ để Jese đá chính hay là Di Maria. Bởi trong thời gian gần đây Jese từ chỗ ngồi ấm trên ghế dự bị đã trở thành một chỗ dựa tin cậy để Real tìm đến bàn thắng trong những tình thế khó khăn. Jese đang vào đà phong độ với những đóng góp liên tiếp trong các trận đấu và đã đá rất tốt khi được chơi phía sau Karim Benzema.

Nếu Jese vắng mặt và Ancelotti vẫn không tin tưởng vào Isco thì Di Maria có thể sẽ được tung vào sân, cho dù người ta biết rằng anh không đá tốt lắm khi chơi ở giữa. Tuy nhiên, Jese mới là người có thể giải cứu ông khỏi những trận đấu khó khăn. 

Trong thời gian gần đây, Modric cũng đang nhận được sự tin tưởng của Ancelotti. Sau mùa bóng đầu tiên không thực sự thành công tại Bernabeu, giờ đây Modric đang là lựa chọn không thể thay thế ở tuyến giữa. Vẫn còn nhớ bàn thắng của Modric vào lưới Man Utd tại vòng 1/8 Champions League đã giúp Real giành chiến thắng 2-1 lúc đó và người ta phải có cách nhìn khác về anh.


Gần đây nhất là trong trận đấu với Espanyol, Modric đã có đường chuyền chính xác để Pepe dứt điểm thành công mang về chiến thắng cho Real Madrid. Theo thống kê, Modric đã có 70 đường chuyền trước Espanyol và 3 trong số đó đóng vai trò quan trọng. Với 8,35 điểm, Modric được chấm điểm cao thứ 3 và đứng sau Pepe và Sergio Ramos.

Modric đã phần nào may mắn khi Real bán Ozil đầu mùa giải và mới đây là chấn thương của Khedira phải nghỉ tới hết mùa. Nhưng một thực tế không thể phủ nhận rằng Modric đang chiếm được lòng tin của người hâm mộ tại Bernabeu bằng chính năng lực và ý chí tiến thủ của cựu tiền vệ Tottenham. Đối đầu với Osasuna, Modric sẽ tiếp tục có cơ hội để tỏa sáng và cho thấy sự vững chắc của Real Madrid ở tuyến giữa.

Điều mà người hâm mộ Real Madrid mong đợi đêm nay tại Bernabeu không chỉ là một trận hòa mà là một trận thắng xứng đáng để đội bóng con cưng của họ giành vé vào vòng tứ kết Cúp Nhà Vua.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc