Newcastle - Man City: Hạ “Chích chòe”, dọa Pháo thủ

08:02, 12/01/2014
|

(VnMedia) - Với phong độ sân khách đã được cải thiện, Man City thừa khả năng san phẳng St James Park để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Chiến thắng này sẽ giúp thầy trò Pellegrini gây sức ép không nhỏ lên Arsenal, đội bóng sẽ làm khách tại Villa Park sau đó 24 giờ.

2 ngày trước chuyến làm khách tại St James Park, HLV Manuel Pellegrini đã được nhà tài trợ Barclays trao tặng danh hiệu “HLV xuất sắc tháng 12”. Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho nhà cầm quân người Chile bởi trong tháng đấu vừa qua, ông đã giúp Man City thắng 6/7 trận, trong đó có 2 chiến thắng hoành tráng trước Arsenal và Liverpool.

Với phong độ rực lửa trong tháng 12, gã nhà giàu thành Manchester đã leo một mạch từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 2. Hiện tại, dàn sao The Citizens chỉ còn kém đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 1 điểm. Ở giải đấu có tính cạnh tranh cao như Premier League, khoảng cách mong manh ấy có thể san bằng bất cứ lúc nào.

Không nói đâu xa, có thể ngay sau vòng đấu này, Man City sẽ leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Đó là viễn cảnh có cơ sở bởi Man City đang duy trì phong độ đầy ấn tượng, trong khi Arsenal lại gặp những tổn thất lớn về mặt lực lượng. Lợi thế cho Man City là ở vòng đấu này, họ được ra sân trước trong chuyến làm khách tại St James Park. Trong khi đó, Arsenal sẽ có trận đấu muộn với Aston Villa tại Villa Park.

Ảnh minh họa
Man City sẽ tạm thời vươn lên dẫn đầu nếu thắng Newcastle

Đây là cơ hội để thầy trò Pellegrini tạm chiếm ngôi đầu bảng, đồng thời gây sức ép lên Pháo thủ trong trận đấu sau đó 24 giờ. Tất nhiên, để phả hơi nóng vào gáy Arsenal, dàn sao The Citizens phải giành trọn 3 điểm trong chuyến viếng thăm Newcastle.

Nếu như trận đấu này diễn ra trong giai đoạn đầu mùa, Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi phong độ sân khách tệ hại. Nhưng vào thời điểm hiện tại, đoàn quân dưới quyền Pellegrini đã cải thiện được thành tích trong những chuyến hành quân xa nhà. Nên nhớ, trong 4 lần làm khách gần nhất, Man City đã thắng tới 3 và chỉ 1 lần bị cầm hòa.

Điều mà Newcastle lo lắng nhất trong cuộc tiếp đón Man City tối nay chính là phong độ rực lửa của hàng công đội khách. Với 57 bàn thắng, Man City đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League. Còn tính trên mọi đấu trường, dàn sao The Citizens đã ghi tới 92 bàn. Đó là con số thực sự khủng khiếp.

Thậm chí, ngay cả trong thời điểm Sergio Aguero dính chấn thương, hàng công Man City vẫn nổ súng đều đặn. Đơn giản bởi trong tay Pellegrini vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn khác như Dzeko, Negredo, Nasri hay Navas. Thậm chí, ngay cả tiền vệ Yaya Toure cũng đã có tới 10 lần nổ súng tại Premier League mùa này.

Trong khi Man City đang duy trì phong độ ấn tượng thì Newcastle lại để thua 3 trận liên tiếp, trong đó có 2 trận ở Premier League trước Arsenal và West Brom. Tệ hại hơn, trong cuộc tiếp đón The Citizens tối nay, “Chích chòe” lại thiếu vắng nhiều nhân tố trụ cột như Coloccini, Ryan Taylor, Santon (chấn thương) hay Debuchy (treo giò).

Sân nhà cũng không phải chỗ dựa vững chắc cho thầy trò Alan Pardew bởi trong 4 lần tiếp đón Man City gần nhất, họ chưa một lần giành điểm. Bởi vậy, đây có thể xem là cơ hội tốt để gã nhà giàu thành Manchester vươn lên tạm chiếm ngôi đầu bảng Premier League.

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Newcastle ( 4-3-3):
Krul; Yanga-Mbiwa, S. Taylor, Williamson, Haïdara; Sissoko, Tioté, Cabaye; Gouffran, Sh Ameobi, Rémy.

Man City (4-2-3-1): Hart; Richards, Kompany, Nastasic, Clichy; Garcia, Touré; Nasri, Negredo, Silva; Dzeko.

Stoke – Liverpool: Nỗi ám ảnh kéo dài 30 năm

Kể từ tháng 11/1984 tới nay, Liverpool đã có tổng cộng 5 lần làm khách ở Britannia. Nhưng thật kì lạ, đội bóng thành phố cảng chưa một lần ca khúc khải hoàn (thua 3, hòa 2). Đơn cử như ở mùa giải trước, Stoke City đã từng đánh bại Lữ đoàn đỏ với tỉ số 3-1 tại Britannia. Thống kê ấy là đủ để thấy được sự lợi hại của Stoke tại thánh địa nhà.

Ở mùa giải năm nay, Stoke tiếp tục sử dụng lợi thế sân nhà để tranh thủ tích điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Tính tới hết vòng 20, The Potters mới chỉ duy nhất 1 lần trắng tay khi tiếp Norwich. Nên nhớ, trong 7 trận đấu gần nhất tại Britannia, đoàn quân dưới quyền HLV Mark Hughes đều bất bại (3 thắng, 4 hòa).

Phong độ ấn tượng của Stoke trên sân nhà chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn cho Liverpool. Thực tế, Lữ đoàn đỏ cũng có phong độ không tốt trên sân khách ở mùa giải năm nay. Trong 10 lần rời xa Anfield, thầy trò Brendan Rodgers chỉ có vỏn vẹn 3 chiến thắng, còn lại là 3 hòa, 4 thua.

Ảnh minh họa
Suarez và Sturridge sẽ giúp Liverpool giành chiến thắng ở Britannia?

Tuy nhiên, trước sức ép lớn từ Britannia, Liverpool đã đón tin vui khi chào đón sự trở lại của tiền đạo Daniel Sturridge, người đang xếp thứ 5 trong danh sách dội bom tại Premier League mùa này với 9 bàn thắng. Không ai khác, chính Sturridge là người ghi bàn thắng duy nhất giúp The Kop đánh bại Stoke trên sân nhà ở trận lượt đi.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Man City và Chelsea, Liverpool đã vươn mình trở lại với chiến thắng 2-0 trước Hull City. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Rodgers trở lại top 4 với 39 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với người hàng xóm Everton. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm Lữ đoàn đỏ phải bung sức để củng cố tham vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

Cùng với sự trở lại của Sturridge, Liverpool đang đặt rất nhiều kì vọng vào Luis Suarez, người vừa giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12” với 20 bàn thắng. Ở trận lượt đi, Suarez không thể ra sân vì án treo giò. Còn hiện tại, anh đã trở lại trong vị thế chân sút xuất sắc nhất Premier League mùa này (20 bàn).

Đó là cơ sở để thầy trò Rodgers tin rằng họ sẽ có chiến thắng đầu tiên tại Britannia sau 30 năm chờ đợi.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Stoke City (4-2-3-1):
Butland; Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters; N'Zonzi, Whelan; Walters, Adam, Pennant; Crouch.

Liverpol (4-4-1-1): Mignolet; Touré, Skrtel, Sakho, Cissokho; Henderson, Gerrard, Lucas, Moses; Coutinho, Suárez.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc