Neuer: Thủ thành xuất sắc nhất năm 2013

21:24, 08/01/2014
|

(VnMedia)- Thủ thành Neuer của Bayern Munich đã trở thành thủ môn xuất sắc nhất 2013 theo bình chọn của Liên đoàn quốc tế thống kê và lịch sử. Đây là tin vui với thủ môn người Đức khi anh bước sang tuổi 27.

Thủ thành Manuel Neuer đón nhận tin vui đầu tiên trong năm 2014 khi anh trở thành thủ môn xuất sắc nhất năm 2013 theo bình chọn của Liên đoàn quốc tế thống kê và lịch sử. Thủ môn người Đức đứng đầu với 211 điểm. Xếp thứ 2 là thủ thành Buffon của Juventus với 78 điểm. Petr Cech, ThibautCourtois và Victor Valdes đứng trong Top 5.

Ảnh minh họa

Neuer có một năm 2013 đầy thành công cùng Bayern Munich

Thủ môn Iker Casillas, người từng có được vị trí số 1 trong 5 năm trước bị tụt xuống vị trí thứ 6. Việc không có được vị trí chính thức dưới thời huấn luyện viên Mourinho và Ancelotti trong năm 2013 vừa qua đã khiến Casillas bị lún sâu trong bảng xếp hạng. Xếp thứ 6 trong danh sách này là thủ môn Sirigu của Paris Saint Germain.

Neuer đã khép lại năm 2013 đầy thành công cả trên phương diện cá nhân và tập thể. Anh đã cùng Bayern Munich giành chức vô địch Budesliga, Cúp quốc gia, Champions League, Siêu cúp châu Âu và chức vô địch thế giới các câu lạc bộ. Thêm vào đó, Neuer cũng trở thành thủ môn xuất sắc nhất Budesliga. Neuer đã trở thành thủ môn không thể thay thế trong màu áo đội tuyển Đức từ năm 2009 và chơi rất xuất sắc tại World Cup 2010 và Euro 2012.

Trọng tài Howard Webb được bình chọn là "Vua sân cỏ" xuất sắc nhất 2013. Xếp thứ 2 là trọng tài người Italia, Rizzoli. Thứ ba là trọng tài Kassai của Hungary. Xếp thứ 4 là trọng tài người Đức Brych. Tiếp đến là Cakir của Thổ Nhĩ Kỹ, Kuipers của Hà Lan, Proenca của Bồ Đào Nha. Tây Ban Nha không có trọng tài nào trong danh sách này.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc