M.U thua thảm trên sân của Sunderland!

06:21, 08/01/2014
|

(VnMedia) - Chỉ ít ngày sau thất bại ở FA Cup trước Swansea, Man Utd lại bị Sunderland làm bẽ mặt bằng trận thua 1-2 tại Capital one Cup rạng sáng nay (8/1).

Man Utd dưới triều đại HLV David Moyes đang trải qua giai đoạn cực kì khó khăn. Với đội hình thiếu chiều sâu và sự gắn kết, Quỷ đỏ đang bị các đối thủ bỏ xa trong cuộc chiến Premier League. Không chỉ vậy, ở FA Cup, họ đã bị Swansea “đá bay” ngay ở vòng 3.

Trong bối cảnh đó, League Cup (cúp Liên đoàn) được xem là sân chơi cứu cánh để thầy trò David Moyes vớt vát 1 mùa giải trắng tay. Tuy vậy, ngay ở sân chơi “thấp cổ bé họng” này, Quỷ đỏ cũng không thể chứng tỏ khả năng dù đã tiến rất gần tới trận chung kết.

Cơn bão chấn thương ở Old Trafford đã khiến HLV David Moyes không thể tung ra sân trụ cột như Wayne Rooney, Robin van Persie, Rio Ferdinand, Rafael, Ashley Young hay Marouane Fellaini. Thay vào đó, nhà cầm quân người Scotland buộc phải trao cơ hội đá chính cho Welbeck, Ryan Giggs, Januzaj, Cleverley,…

Ảnh minh họa
Man Utd tiếp tục gây thất vọng ở League Cup

Man Utd nhập cuộc không tệ ở sân Ánh sáng nhưng họ chỉ sau vài phút thi đấu, họ đã bị đội chủ nhà Sunderland dồn ép. Với những pha lên bóng đều đặn ở cả 2 biên lẫn trung lộ, “Mèo đen” đã tạo ra không ít cơ hội về phía khung thành De Gea. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm ngay trước mép vòng cấm của Fabio Borini ở phút 13. Chỉ tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phải tới phút 25, Man Utd mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên về phía cầu môn Sunderland. Trong một tình huống tấn công trung lộ, lão tướng Ryan Giggs bất ngờ tung cú sút xa bằng chân trán. Bóng đã vượt qua tầm với của thủ thành Mannone nhưng lại dội xà ngang bật ra.

Sau tình huống này, Man Utd cầm bóng nhiều hơn và tấn công tốt hơn. Vào phút 38, tài năng trẻ Adnan Januzaj đã đưa bóng vào lưới Sunderland nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó, một cầu thủ khác của Man Utd đã rơi vào thế việt vị. 5 phút sau tình huống này, tới lượt trung vệ thủ quân Nemanja Vidic đánh đầu chệch cột dọc từ quả đá phạt góc của Giggs.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì vào đúng phút bù giờ thứ 2, Sunderland đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ quả đá phạt trước vòng cấm của Giaccherini, West Browm căng ngang khiến lão tướng Ryan Giggs bối rối đá phản lưới nhà.

Bàn thua này buộc Man Utd phải vùng dậy trong hiệp đấu thứ 2. Kết quả, vào phút 52, Quỷ đỏ đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau cú đánh đầu thành bàn của đội trưởng Nemanja Vidic. Ở tình huống này, trung vệ người Serbia đã thể hiện rất tốt khả năng tì đè đánh đầu sau quả phạt góc bên phía cánh trái của Tom Cleverley.

Ảnh minh họa
Man Utd (áo đen) nhận trận thua tức tưởi tại sân Ánh Sáng

Nhưng đó cũng là thời điểm Sunderland bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công. Chỉ với 1 vài đường lên bóng đơn giản, đội chủ nhà đã tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió lên khung thành De Gea. Trong đó, phải kể tới cú vung chân hơi chậm của Borini ở phút 57 hay pha cứu thua xuất thần của De Gea ở phút 62 trước cú dứt điểm cận thành của Alonso.

Nhưng rồi, điều gì đến cũng phải đến! Vào phút 64, Man Utd đã bị thổi phạt đền sau khi Tom Cleverley đốn ngã Adam Johnson trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Fabio Borini dễ dàng hạ gục De Gea đưa Sunderland lần thứ 2 vượt lên dẫn trước.

Đến lúc này, HLV David Moyes mới vội vàng tung bộ đôi Fletcher, Javier Hernandez để tăng cường khả năng tấn công. Trong thế trận buộc phải ghi bàn, Man Utd đã tạo ra một số cơ hội nhưng đều bị tài năng trẻ Adnan Januzaj bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Kết quả, Quỷ đỏ không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 1-2.

Với thất bại này, thầy trò David Moyes đối mặt với nhiều khó khăn ở trận bán kết lượt về. Đây là kết quả vô cùng thất vọng bởi trước đó, họ đã bị “đá bay” khỏi FA Cup. Nguy cơ trắng tay của Man Utd ở mùa giải này ngày càng hiển hiện rõ ràng.

Đội hình thi đấu

Sunderland:
Mannone; Bardsley, O’Shea, Brown, Alonso; Cattermole; Borini, Larsson, Ki, Giaccherini (Johnson 56’); S.Fletcher (Altidore 72’).

Man Utd: De Gea; Rafael, Evans (Smalling 61’), Vidic, Evra; Carrick, Cleverley (D.Fletcher 74’); Valencia (Hernandez 84’), Giggs, Januzaj; Welbeck.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc