Mourinho: "Ngoại hạng Anh cần có nhiều huấn luyện viên người Anh hơn"

07:30, 06/01/2014
|

(VnMedia)- Huấn luyện viên Mourinho của Chelsea đã đưa ra...lời khuyên cho bóng đá Anh đó là họ cần có nhiều chiến lược gia người Anh hơn. Điều này sẽ giúp cho bóng đá Anh phát triển và duy trì được bản sắc trong tương lai.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã bất ngờ đưa ra lời phát biểu khiến người hâm mộ phải ngạc nhiên khi cho rằng bóng đá Anh cần có nhiều huấn luyện viên bản địa hơn, "Bóng đá Anh có quá nhiều huấn luyện viên nước ngoài", không biết rằng khi Mourinho phát biểu câu này ông có nghĩ mình đang là người Bồ Đào Nha hay không?

Ảnh minh họa

Đang có nhiều huấn luyện viên nước ngoài chinh phục đỉnh cao của Premier League

Đang có hơn một nửa các câu lạc bộ ngoại hạng Anh được huấn luyện bởi các chiến lược gia nước ngoài. Điều này theo Mourinho là không tốt cho sự phát triển của xứ sở sương mù, "Tôi nói điều này là đang chống lại chính mình nhưng tôi không đồng ý có quá nhiều huấn luyện viên nước ngoài tại đây và tại ngoại hạng Anh vào thời điểm này".

Nhìn lại quá khứ giải ngoại hạng Anh từ năm 1992, không có một đội bóng nào trong số 22 đội có huấn luyện viên ngoài Hợp chủng quốc Anh. Khi mà Mourinho đến dẫn dắt Chelsea vào năm 2004, lúc đó có 5 huấn luyện viên nước ngoài tại ngoại hạng Anh. Có lẽ những lời phát biểu của Mourinho cũng sẽ khiến nhiều đội bóng Anh phải suy nghĩ cho tương lai.

Ở một khía cạnh khác, ngay sau khi huyền thoại bóng đá Eusébio da Silva Ferreira qua đời ở tuổi 71, các nhân vật nổi tiếng của bóng đá Bồ Đào Nha đã lên tiếng tỏ lòng thương tiếc. Jose Mourinho cũng đã trả lời phỏng vấn sau khi Eusebio mất: “Ông ấy là một trong những biểu tượng lớn của Bồ Đào Nha, một người rất quan trọng với nhân dân Bồ Đào Nha. Ông ấy không chỉ là một nguồn cảm hứng mà còn tạo ra cột mốc quan trọng cho những giá trị của bóng đá, mang lại cảm xúc cho CĐV, ngay cả khi đã kết thúc sự nghiệp của mình”, Mourinho kết thúc.


Chính Nghĩa - Daily Mail

Ý kiến bạn đọc