Mourinho không muốn giữ chân Mata

10:12, 02/01/2014
|

(VnMedia)- Chiến lược gia của Chelsea đã tuyên bố việc ở lại hay chia tay đội bóng là tùy thuộc vào quyết định của Juan Mata. Mourinho không còn mấy mặn mà giữ chân Mata trong đội hình Chelsea.

Ngay sau trận đấu gặp Southampton, huấn luyện viên Mourinho đã tuyên bố Chelsea sẽ không cố gắng trong việc thuyết phục Mata ở lại sân Stamford Bridge. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do phong độ không mấy ấn tượng của Mata trong thời gian vừa qua. 

Ảnh minh họa

Mata bị thay ra trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Southampton

Trong trận đấu gặp Southampton ngày đầu năm mới 2014, Chelsea đa có hiệp 1 thi đấu rất bế tắc trước hàng phòng thủ của đối phương. Phải bước sang hiệp 2 khi mà Oscar vào thay Mata ở phút 53, Chelsea mới thi đấu khởi sắc và giành chiến thắng 3-0 chung cuộc. 

Dưới thời huấn luyện viên Mourinho, Mata không được trọng dụng. Tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ chơi được đúng 2 trận trọn vẹn 90 phút tại Premier League. Không được đá một phút nào tại Siêu Cúp châu Âu trước Bayern Munich và tại Champions League chỉ được đá 2 trận đầu tiên của vòng bảng. 

"Tôi không muốn nhìn thấy Mata ra đi. Đó là hi vọng của tôi nhưng cánh cửa của đội bóng luôn rộng mở nếu anh ấy muốn ra đi. Khi một cầu thủ muốn ở lại, chúng tôi sẽ lắng nghe điều đó", Mourinho phát biểu sau trận đấu. 

Cũng trong trận đấu với Southampton đêm qua, Mourinho có lẽ sẽ phải xấu hổ với màn ăn vạ của Oscar trong hiệp 2. Phút thứ 55 của trận đấu, Oscar có cơ hội ghi bàn khi anh đột phá được vòng vây của Southampton và có màn đấu tay đôi với thủ thành Davis. Oscar không thắng được thủ thành người Anh nhưng lại biểu diễn một cú ngã đẹp mắt. Dù vậy, trọng tài Atkinson đã quyết định "tặng" Oscar một chiếc thẻ vàng cho hành động phi thể thao của mình.

Trước đó, Mourinho đã chỉ trích rất nhiều về hành động ăn vạ của Suarez trong trận đấu giữa Liverpool và Chelsea. Lúc đó, ông còn so sánh Suarez như một vận động viên nhảy cầu nổi tiếng của Barcelona. 

Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc