Messi lập cú đúp giúp Barca đánh bại Getafe

08:07, 09/01/2014
|

(VnMedia)- Mới trở lại sau chấn thương, Messi đã gây ấn tượng mạnh khi lập cú đúp giúp Barca đánh bại Getafe với tỷ số 4-0 trong trận lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Barca đang có thành tích tốt trên sân Camp Nou, đội bóng của Tito Vilanova và Tata Martino đều toàn thắng. 11 chiến thắng cho Tito và 9 chiến thắng cho Tata. Tổng cộng Barca giành 20 chiến thắng, có nghĩa là 60 điểm trên 60 điểm tại sân nhà. Điều này giúp Barca giành được Liga ở mùa bóng vừa qua và duy trì vị trí dẫn đầu ở mùa bóng hiện nay dù Atletico Madrid có cùng số điểm.

Dù không có Messi nhưng Barca vẫn ghi bàn đều đều. Đó là nhờ sự xuất sắc của Sanchez cộng với khả năng kiến tạo của Fabregas. Đường kiến tạo thành bàn thứ 13 của Fabregas được thực hiện trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Sanchez trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Elche tại vòng 18 La Liga vừa qua. Với đà thăng hoa như vậy, Barcelona sẽ có sự tự tin nhất định khi tiếp đón Getafe.

Ảnh minh họa

Messi có màn trở lại đầy ấn tượng với cú đúp vào lưới của Getafe

Đội hình xuất phát của Barca không có Messi nhưng trước đó họ đã đón nhận tin vui khi anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Có lẽ Martino muốn đảm bảo thể lực cho Messi cho cuộc đại chiến với Atletico Madrid tại La Liga diễn ra vào cuối tuần này, Martino đã quyết định cất Messi cùng một ngôi sao khác là Neymar lên băng ghế dự bị.

Dù không có những trụ cột nhưng Barca vẫn chơi áp đảo. Ngay ở phút thứ 2, cầu gôn của đội khách đã có một phen chao đảo. Sau khi nhận đường chuyền sai lầm của một cầu thủ áo xanh, Iniesta tung ra cú sút ngay trước khu vực trung lộ. Nhưng thủ thành đội khách đã chơi tỉnh táo và cản phá.

Các cổ động viên của Barca cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng. Phút thứ 8, cú sút xa của Busquets đưa bóng đập vào người của một cầu thủ khách và vô tình trở thành đường chuyền hoàn hảo cho Pedro. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo người Tây Ban Nha đã câu bóng vào trong để Fabregas đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Barca. 1-0 cho Barcelona

Có được bàn thắng mở tỷ số, Barcelona chơi thoải mái hơn và gia tăng sức ép về phía khung thành Getafe. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Sanchez, Pedro hay Iniesta chưa thể mang về bàn thắng thứ 2 cho Barca. Các cầu thủ Getafe đã chơi rất kỷ luật sau bàn thua và khiến Barca gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi.

Những phút thi đấu còn lại của hiệp 1 các cầu thủ Getafe đã khiến Barca phải vất vả trong việc tìm tới khung thành đội khách. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 nghiêng về phía Barca và đôi chủ nhà còn nhiều việc phải làm trong hiệp 2.

Phải đến phút 63 Barca mới có bàn thắng thứ 2.  Pedro đã bị cầu thủ Getafe đốn ngã trong vòng cấm sau một nỗ lực đi bóng. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền đem lại quả penalty cho Barca. Fabregas hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở trận đấu này và giúp Barca dẫn trước 2-0.

Messi được vào sân sau đó và đã gây ấn tượng mạnh khi chơi rất xuất sắc. Vẫn lối chơi linh hoạt và rê bóng quen thuộc, Messi đã giúp hàng công của Barca càng thăng hoa hơn. Sau một vài pha kiến tạo nhưng đồng đội không ghi bàn đó là  cú sút của Sanchez ở phút 73, Messi đã tự ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút 89 với pha dứt điểm gọn gàng vào góc gần. 

Trước khi trận đấu khép lại, Messi tiếp tục trở thành hung thần của Getafe với pha solo đẹp mắt. Với cú đúp trong trận đấu này, Messi nâng tổng số pha lập công vào lưới đội bóng đến từ thành Madrid lên con số 12. Messi có màn trở lại đầy ấn tượng với 2 pha lập công này.

Thắng trận 4-0 tại Nou Camp, Barca gần như chắc chắn vào tứ kết cho dù trước mặt thầy trò Tata Martino vẫn còn trận lượt về trên sân của Getafe diễn ra vào giữa tuần sau.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Pinto, Montoya, Puyol, Mascherano, Adriano, Busquets, Sergi Roberto, Iniesta, Pedro, Fabregas.

Getafe: Codina, Valera, Alexis, Rafa, Roberto Lago, Lacen, Juan Rodriguez, Gavilan, Diego Castro, Sarabia, Cirprian Marcia.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc