Luiz Suarez ghi tên mình vào lịch sử Premier League

07:28, 03/01/2014
|

(VnMedia) - Tiền đạo người Uruguay đã đi vào lịch sử của Premier League khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong vòng 1 tháng có 11 pha lập công và giúp Liverpool đứng trong top đầu bảng xếp hạng.

Luiz Suarez đã thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc khi anh đã ghi 11 bàn chỉ sau 6 trận đấu trong tháng 12 trong màu áo của Liverpool. Thành tích này được xác lập sau khi Suarez có được pha lập công vào lưới Hull City giúp cho Liverpool giành chiến thắng 2-0.

Luiz Suarez cũng là cầu thủ đầu tiên lập được ít nhất là một cú đúp trong 4 trận liên tiếp tại 
Premier League trong đó có hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước Norwich. Nên nhớ rằng Luiz Suarez đã bị cấm thi đấu 5 trận đầu tiên của ngoại hạng Anh sau án phạt mùa giải trước nhưng anh vẫn duy trì được phong độ rất tốt.

Ảnh minh họa

Suarez ăn mừng bàn thắng trong trận đấu gặp Hul City

Suarez đang khiến các cổ động viên của Liverpool không thể hài lòng hơn. Để thấy rõ hơn sự xuất sắc của anh, có thể làm một phép so sánh: Nicolas Anelka đã trở thành “Vua phá lưới” mùa 2008/09 với 19 bàn thắng sau 37 trận. Suarez lúc này đã ghi được số bàn thắng tương tự, và mùa giải mới chỉ trải qua 17 vòng đấu, và trên thực tế anh mới chỉ đá có 12 trận. 

Liverpool đã đúng khi mua Suarez và tiếp tục gia hạn bản hợp đồng mới với chân sút mang áo số 7 là một quyết định không thể đúng lúc và hợp lý hơn của BLĐ 
Liverpool. Suarez sẽ ở lạiAnfield thêm 5 năm và mức lương của anh là 200.000 bảng/tuần.

Suarez đang trở thành linh hồn của Liverpool mùa giải này. Kể từ khi trở lại sau án phạt hôm 25/09, cứ khi nào Luis Suarez ghi bàn hoặc kiến tạo là Liverpool không thua. Cụ thể, trong 10 trận mà tiền đạo người Tây Ban Nha nổ súng (19), hoặc chuyền thành bàn (5), đội bóng của anh thắng 8, hòa 2.

Ngược lại, khi Suarez không ghi bàn thì Liverpool cũng thi đấu chuệch choạc. Khi anh tịt ngòi, hậu quả mà Liverpool phải nhận là quá lớn: 5 trận toàn thua! Họ bị Man United loại khỏi cúp Liên đoàn, và sau đó là những thất bại trước Arsenal (0-2), Hull City (1-3), Man City (1-2), và Chelsea (1-2).

Cuộc đua tốp 4 cũng trở nên căng thẳng hơn rất nhiều sau khi Man United đang có dấu hiệu hồi sinh, Everton vẫn ổn định, còn Tottenham và Newcastle sẵn sàng ngáng đường họ. Liverpool cần có Suarez tiếp tục tỏa sáng để tiến tới ngôi vô địch mùa giải này.


Chính Nghĩa - Daily Mail

Ý kiến bạn đọc