Lewandowski chính thức đầu quân cho Bayern

14:58, 05/01/2014
|

(VnMedia) - Sau quá trình dài theo đuổi, cuối cùng Bayern Munich đã có được chữ kí của tiền đạo Robert Lewandowski từ kình địch Dortmund.

Cụ thể, Robert Lewandowski đã đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Bayern Munich. Vào cuối mùa giải này, chân sút người Ba Lan sẽ chính thức cập bến Allianz Arena theo dạng chuyển nhượng tự do. Thông tin này đã được nhà đương kim vô địch Champions League công bố trên trang chủ vào tối qua.

“Chúng tôi rất vui vì đã hoàn tất thương vụ này. Lewandowski là 1trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy sẽ giúp chúng tôi củng cố lực lượng và mang lại diện mạo mới cho đội bóng của chúng tôi”, Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge chia sẻ trên trang chủ Bayern Munich.

Ảnh minh họa
Lewandowski sẽ tới Bayern thi đấu sau mùa giải này

Với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm (kéo dài tới tháng 6/2019) cùng mức lương khoảng 9 triệu bảng/năm, Lewandowski trở thành cầu thủ thứ 2 trong hai năm liên tiếp nói lời chia tay Dortmund để chuyển sang khoác áo Bayern Munich (trước đó là tiền vệ Mario Goetze).

Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi Bayern đã theo sát Lewandowski trong suốt 1 năm trở lại đây, đặc biệt sau khi tiền đạo này thể hiện phong độ ấn tượng ở Champions League mùa trước. Song hành với việc đàm phán, Bayern liên tục thuyết phục Lewandowksi từ chối kí bản hợp đồng mới với Dortmund.

Trước đó, báo giới Đức đã tiết lộ thông tin chi tiết về bản hợp đồng này. Nhưng phải tới ngày hôm qua, khi kì chuyển nhượng mùa Đông mở cửa trở lại, Bayern Munich mới chính thức công bố tân binh của mình. Thông tin này đã chấm dứt hàng loạt tin đồn cho rằng tiền đạo người Ba Lan sẽ chuyển sang Premier League thi đấu.

Lewandowski bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp trong màu áo Znicz Pruszkow (Ba Lan) rồi sau đó khoác áo Lech Poznan (Ba Lan) trước khi chuyển sang Dortmund vào mùa hè 2010.
Sau 3 năm gắn bó với sân Signal Iduna Park, tuyển thủ Ba Lan đã có 65 bàn thắng sau 112 trận tại Bundesliga. Mùa giải này, Lewandowski đang là chân sút số một của đội bóng vùng Rurh cũng như Bundesliga khi có 11 bàn thắng sau 15 trận ra sân.


Hoàng Ngọc - Bild

Ý kiến bạn đọc