Hull City 0 - 2 Chelsea: Lên ngôi đầu bảng, Chelsea gây áp lực với Arsenal

19:42, 11/01/2014
|

(VnMedia) - Đánh bại Hull City với tỷ số 2-0, đoàn quân HLV Mourinho đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng khi hơn Arsenal duy nhất 1 điểm. Chiến thắng của Chelsea đã gây áp lực cho những đối thủ đua tranh ngôi vô địch năm nay.

Trong chuyến làm khách tới sân của Hull City đêm nay, HLV Mourinho đã bố trí đội hình mạnh nhất của Chelsea nhằm giành trọn vẹn 3 điểm. Đây là trận đấu mở màn vòng đấu 21 nên nếu The Blues giành chiến thắng, họ sẽ vượt qua Arsenal để lên ngôi đầu bang.

 Ảnh minh họa

Hazard ghi bàn mở tỷ số giúp Chelsea đánh bại Hull City. 


Trái với dự kiến ban đầu, đoàn quân HLV Mourinho đã vấp phải lối chơi đầy hưng phấn của chủ nhà Hull City. Thi đấu pressing, Hull City khiến đội khách vất vả chống đỡ ngay từ đầu trận đấu.

Phút thứ 6, trong tình huống lên tham gia tấn công, cầu thủ Elmohamady đã thử tài thủ môn Cech bằng pha dứt điểm hiểm hóc nhưng không thành công. Hull City đang chơi tấn công rất ấn tượng trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Chelsea.

Phút thứ 11, Chelsea bắt đầu đáp trả. Nhận đường chuyền thuận lợi từ Oscar, cầu thủ Willian đã nhanh chóng tung cú sút mạnh mẽ khiến thủ thành McGregor phải vất vả bay người cản phá.

Phút thứ 21, Jake Livermore khiến khung thành Chelsea chao đảo khi tung ra cú sút chân phải rất hiểm hóc. Tuy nhiên, lần này người chiến thắng vẫn là thủ môn Petr Cech.

Phút thứ 32, tiền vệ Oscar đã có pha xâm nhập vòng cấm Hull City rất nguy hiểm. Đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ người Brazil lại thiếu chính xác. Cơ hội ghi bàn mở tỷ số đã bị bỏ qua.

Phút thứ 40, suýt nữa đội chủ nhà Hull City có bàn thắng mở tỷ số. Lần này, người khiến thủ thành Petr Cech phải trổ hết tài năng cản phá là cầu thủ Tom Huddlestone với pha dứt điểm cận thành.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng khi Hull City và Chelsea đều tung ra những đợt tấn công hãm thành lẫn nhau. Tuy nhiên, sau 45 phút thi đầu đầu tiên đã không có bàn thắng nào được ghi.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Chelsea bất ngờ đẩy cao nhịp độ trận đấu. Có lẽ trong giờ nghỉ giữa trận đấu, HLV Mourinho đã quyết định chỉ đạo các học trò cần tấn công nhanh "phủ đầu" Hull City ngay trong thời gian của hiệp 2. Chelsea quyết tâm kiếm điểm bằng mọi giá trong trận đấu đêm nay.

Những thay đổi về chiến thuật của "người đặc biệt" đã phát huy tác dụng và Chelsea đã thi đấu hoàn toàn khác so với hiệp 1.

Phút thứ 55, Chelsea đã có đợt tấn công nhanh ở trung lộ. Tiền vệ Eden Hazard bất ngờ dứt điểm chéo góc sau khi nhận đường chuyền của Ashley Cole. Cú sút của Hazard quá khó để thủ thành McGregor có thể cản phá. Tỷ số là 1-0 cho Chelsea.

Bàn thắng của Hazard đã giúp các đồng đội Chelsea giải tỏa tâm lý bế tắc. The Blue tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng gia tăng cách biệt. Trong khi đó, Hull City cũng quyết định đẩy cao đội hình "ăn thua đủ" với đội khách Chelsea.

Nhằm phá vỡ ý đồ gỡ hòa của chủ nhà Hull City, Chelsea đã chuyển sang kiểu "phòng ngự phản công" sở trường của HLV Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã từng dẫn dắt Chelsea vô địch tại Premier League thời gian trước đây với kiểu chiến thắng cách biệt 1 bàn bởi sau khi The Blues dẫn trước đối thủ, họ phòng ngự rất tốt để bảo toàn kết quả.

Chiến thuật của Mourinho một lần nữa lại thành công bởi sau khi khóa chặt mọi ngả đường vào khung thành thủ môn Petr Cech, chủ nhà Hull City tấn công đầy bế tắc và chẳng thể tìm cách xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của The Blue.

Chẳng những phòng ngự chắc chắn, thỉnh thoảng Chelsea lại tung ra những đợt phản công nhanh nhằm giảm áp lực trước khu vực 16m50 cũng như cảnh báo chủ nhà Hull City.

Phút thứ 86, Chelsea có đợt lên bóng nhanh. Tiền vệ Willian đã có đường chuyền "dọn cỗ" cho Torres dứt điểm cận thành chính xác nâng tỷ số 2-0 cho Chelsea.

Trong khoản thời gian ngắn ngủi còn lại của trận đấu, Hull City nỗ lưc tấn công và chơi ép sân nhưng họ không thể tìm kiếm bàn thắng vào lưới thủ môn Petr Cech.

Kết thúc trận đấu, Chelsea đã đánh bại Hull City với tỷ số 2-0. Với 3 điểm trọn vẹn sau chiến thắng này, Chelsea tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng sau 21 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Hull City
: McGregor, Elmohamady, Figueroa, Davies, Bruce, Chester, Meyler, Livermore, Sagbo, Boyd, Huddlestone

Dự bị: Rosenior, Graham, Koren, Fryatt, Harper, Faye, Quinn

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cole, Ramires, Cahill, Terry, Willian, David Luiz, Torres, Oscar, Hazard

Dự bị: Essien, Mata, Mikel, Schürrle, Schwarzer, Eto'o, Bertrand

Trọng tài: Mark Clattenburg


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc