Học trò của Sir Alex trở lại Premier League cầm quân

07:02, 03/01/2014
|

(VnMedia) - Cựu tiền đạo Man Utd, Ole Gunnar Solskjaer đã chính thức trở lại Premier League nhưng trong một vai trò hoàn toàn mới: HLV Cardiff.

Sau đúng 1 tuần sa thải HLV Malky Mackay, Cardiff đã tìm được vị nhà cầm quân mới. Đó chính là Ole Gunnar Solskjaer, cựu tiền đạo Man Utd và cũng là học trò cũ của HLV Alex Ferguson. Đây là thông tin không bất ngờ bởi trước đó 1 ngày, Solskjaer đã có mặt ở Emirates dự khán trận Arsenal - Cardiff cùng tỉ phú Vincent Tan.

Ảnh minh họa
Solskjaer ra mắt trong màu áo Cardiff

“Đây là thử thách tuyệt vời đối với cá nhân tôi. Cardiff đã sẵn sàng tiến lên một bước mới. Tôi hi vọng sẽ giúp được họ. Tôi luôn mơ ước được trở thành 1 HLV của Premier League. Bởi vậy, tôi rất hứng thú với cơ hội này”, Solskjaer chia sẻ sau khi nhậm chức HLV Cardiff.

Trong sự nghiệp, Ole Gunnar Solskjaer đã từng có 12 năm khoác áo Man Utd. Sau khi giải nghệ, cựu danh thủ người Na Uy đã có 2 năm làm công tác đào tạo trẻ ở Old Trafford. Do muốn trở thành 1 HLV chuyên nghiệp, “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã trở về quê nhà dẫn dắt Molde.

Tại đây, Solskjaer đã giúp Molde giành 2 chức vô địch Na Uy liên tiếp (2011 và 2012). Anh từng là 1 trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại Man Utd thay thế Sir Alex. Tuy nhiên, do ít kinh nghiệm, cựu danh thủ người Na Uy đã không được “ông già gân” tin dùng.

Ảnh minh họa
Solskjaer từng gặt hái rất nhiều thành công cùng Sir Alex và Man Utd

Bởi vậy, quyết định trở lại Premier League lần này sẽ giúp Solskjaer đáng kể trong hành trình tìm đến Old Trafford trong tương lai không xa. Anh sẽ chính thức dẫn dắt Cardiff ở trận gặp Newcastle vào thứ Bảy tới thuộc vòng 3 FA Cup. Được biết, cựu tiền đạo M.U đã được tỉ phú Vincent Tan chi ngân sách lớn trong kì chuyển nhượng tháng 1 này. Nhiệm vụ số 1 của anh là giúp đội bóng xứ Wales trụ hạng thành công.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc