Hé lộ chủ nhân giải Quả bóng Vàng FIFA 2013

11:20, 03/01/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù FIFA và tạp chí France Football chưa công bố kết quả bình chọn QBV FIFA 2013 nhưng danh tính người thắng cuộc đã được phơi bày trên báo giới Pháp.

Theo lịch, vào ngày 13/1 tới, Liên đoàn bóng đá thế giới và tạp chí France Football sẽ công bố kết quả bình chọn danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Đây là cuộc đua dành cho 3 ngôi sao đã lọt vào vòng “chung khảo” là Cristiano Ronaldo, Franck Ribery và Lionel Messi, người đã sở hữu 4 Quả bóng Vàng liên tiếp.

Tuy nhiên, ngay ở thời điểm này, báo giới Pháp đã tiết lộ danh tính người thắng cuộc. Theo đó, người cán đích ở vị trí số 1 là Cristiano Ronaldo, chân sút xuất sắc nhất thế giới trong năm 2013.

Ảnh minh họa
Cris Ronaldo sẽ vượt qua Messi và Ribery để giành Quả bóng Vàng FIFA 2013?

Thông tin trên đã được nhà báo nổi danh nước Pháp, Pascal Praud tiết lộ trên mạng xã hội Twitter. Ngay lập tức, thông tin này đã tạo nên cơn sốt giữa lòng trời Âu.

“Nếu thông tin tôi nghe được là chính xác, Ronaldo sẽ giành Quả bóng vàng. Trong khi đó, Ribery được giới báo chí bình chọn nhiều nhất”, Pascal Praud tiết lộ thông tin mật.

Theo tiết lộ từ Pascal Praud, Ribery đã nhận được lá phiếu bình chọn áp đảo từ giới truyền thông. Tuy nhiên, kết quả này không thể đảm bảo vị trí số 1 chung cuộc cho tiền vệ người Pháp bởi cuộc bình chọn Quả bóng Vàng FIFA 2013 còn phụ thuộc vào lá phiếu của các HLV trưởng và đội trưởng các ĐTQG.

Hiện tại, chưa có cơ sở nào để khẳng định sự chính xác của thông tin trên. Tuy nhiên, đó là kết quả đã được nhiều chuyên gia bóng đá dự đoán. Đơn giản bởi trong năm 2013, dù không giành được danh hiệu nào cùng Real Madrid nhưng Cristiano Ronaldo đã thể hiện phong độ săn bàn cực kì đáng sợ. Tính tổng cộng, anh đã có tới 69 bàn thắng cho Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Hơn nữa, Cristiano Ronaldo lại “ăn đứt” Franck Ribery ở khía cạnh hình ảnh và thương hiệu. Đây là yếu tố quan trọng trong cuộc đua giải thưởng mà người bình chọn không phải toàn bộ là những chuyên gia bóng đá.


Hoàng Ngọc - L'Equipes

Ý kiến bạn đọc