Hàng nghìn CĐV tiễn biệt huyền thoại Eusebio!

10:35, 07/01/2014
|

(VnMedia) - Khoảng 10.000 CĐV Benfica đã cùng tụ tập tại sân vận động Estadio da Luz để tiễn biệt huyền thoại người Bồ Đào Nha – Eusebio về nơi an nghỉ.
 

Đường phố chính tại Lisbon, Bồ Đào Nha hôm qua (6/1) chật kín các CĐV của đội bóng Benfica. Tất cả đều muốn được nhìn thấy người hùng của bóng đá Bồ Đào Nha lần cuối cùng khi xe tang chở “báo đen” Eusebio diễu hành qua các con phố trước khi về tới sân vận động Estadio da Luz.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Hàng nghìn CĐV tới sân vận động tiễn đưa huyền thoại Eusebio


Khi xe tang đi qua, tất cả CĐV đều vẫy cờ và hô vang tên của ông Eusebio. Huyền thoại Eusebio từng chơi hơn 300 trận đấu cho CLB Benfica và giúp đội bóng này giành không ít danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp thi đấu của mình.
 
Tên tuổi của ông Eusebio đã trở thành huyền thoại khi danh thủ này giúp đội tuyển Bồ Đào Nha giành vị trí thứ 3 tại World Cup 1966. Ông chính là thần tượng của các cầu thủ bóng đá nổi tiếng của Bồ Đào Nha như Luis Figo, Rui Costa và C.Ronaldo, Nani sau này.
 
Tại sân vận động Estadio da Luz, một lễ tang đặc biệt đã được CLB Benfica tổ chức cho danh thủ của mình. Khoảng 10.000 CĐV đã cùng nhau hát, vẫy cờ trước linh cữu của ông Eusebio. Còn bên ngoài sân vận động, CĐV cũng quàng khăn và áo đấu lên bức tượng của ông.
 
“Báo đen” Eusebio đã qua đời cuối tuần qua vì cơn bệnh tim đã đeo đuổi ông khi chia tay sự nghiệp cầu thủ.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc