Giroud ghi bàn, Arsenal tái chiếm ngôi đầu

08:37, 14/01/2014
|

(VnMedia) - Vừa trở lại sau chấn thương, Olivier Giroud đã nổ súng, giúp Arsenal đòi lại món nợ cũ trước Aston Villa. Với chiến thắng này, Pháo thủ đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Ở loạt đấu sớm vòng 21 Premier League, Chelsea và Man City đã đồng loạt giành chiến thắng, qua đó leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với 45 điểm trong tay, Arsenal sẽ đòi lại ngôi đầu bảng nếu vượt qua Aston Villa tại Villa Park. Đây là đối thủ không hề dễ chơi của thầy trò Wenger bởi ở loạt khai màn, họ đã từng đè bẹp Pháo thủ ngay ở Emirates.

Tuy nhiên, trong chuyến viếng thăm Villa Park đêm qua, HLV Arsene Wenger đã chào đón sự trở lại của hàng loạt nhân tố quan trọng như Olivier Giroud, Mesut Ozil và Alex Oxlade-Chamberlain. Với đội hình ra sân gần như mạnh nhất, Pháo thủ dễ dàng áp đặt thế trận tấn công lên Aston Villa ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ảnh minh họa

Chỉ sau 5 phút thi đấu, Olivier Giroud đã buông lời đe dọa khung thành Brad Guzan bằng cú đánh đầu đi chệch cột dọc. Hai phút sau đó, tiền đạo người Pháp lại tung cú dứt điểm từ khoảng cách 25m khiến hàng thủ Aston Villa vất vả cản phá.

Mãi tới phút 13, đội chủ nhà Aston Villa mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Sau tình huống để mất bóng vô duyên của Koscielny, bóng tới chân Fabian Delph ở vị trí khá thuận lợi trước vòng cấm. Tuy vậy, tiền vệ này lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ Szczesny trong gang tấc. Chưa đầy 10 phút sau đó, Fabian Delph lại khiến khung thành Arsenal chao đảo với 2 cú đệm bóng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đang trong thế trận dồn ép đối phương, Aston Villa đã dính đòn “hồi mã thương” từ Pháo thủ London. Từ 1 tình huống phản công bên cánh trái, Nacho Monreal khôn khéo dùng tốc độ vượ qua 1 hậu vệ Aston Villa trước khi căng ngang thuận lợi để Jack Wilshere dứt điểm hạ gục Brad Guzan mở tỉ số trận đấu.

Không dừng lại ở đó, chỉ 1 phút sau, Arsenal đã có bàn thắng thứ 2 do công của Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp khéo léo vượt qua sự đeo bám của 2 cầu thủ Aston Villa trước khi dứt điểm chân trái hạ gục Guzan. Trước đó, anh đã nhận được đường chuyền khá sắc sảo từ Jack Wilshere.

Ảnh minh họa

Bước sang hiệp 2, Aston Villa đẩy cao đội hình tấn công với hi vọng giữ điểm ở lại Villa Park. Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức kiên cố của Arsenal, The Villa gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Szczesny. Khi có cơ hội dứt điểm ở phút 49, Bacuna lại dứt điểm quá nhẹ đưa bóng đi thẳng đến vị trí của thủ thành người Ba Lan.

Trong thế trận phòng ngự phản công, Arsenal tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với các tình huống leo thang của các tiền vệ như Ozil, Cazorla hay Wilshere. Phút 55, Olivier Giroud đã đưa bóng vào lưới Aston Villa nhưng bàn thắng không được công nhận do Wilshere đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.

Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Aston Villa đã giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 73. Từ pha tạt bóng của Lowton bên cánh phải, tiền đạo Christian Benteke đã bay người đánh đầu hạ gục thủ thành Szczesny. Bàn thắng này đã thổi bùng ngọn lửa thi đấu của Aston Villa. Nhưng trong khoảng thời gian còn lại, họ không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại 1-2.

Với chiến thắng này, Arsenal đã vươn mình trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 48 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Man City.

Đội hình thi đấu

Aston Villa:
Guzan, Clark, Vlaar, Baker (Bacuna 21’), Lowton, El Ahmadi (Weimann 73’), Delph, Westwood, Luna, Agbonlahor, Benteke.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal (Gibbs 66’), Wilshere, Flamini, Gnabry (Rosicky  69’ - Oxlade-Chamberlain – 86’), Ozil, Cazorla, Giroud.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc