Giải thưởng tháng 12 Premier League gọi tên Suarez

07:40, 11/01/2014
|

(VnMedia) - Với phong độ săn bàn đầy ấn tượng, Luis Suarez đã được trao tặng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12” của Premier League.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cá nhân Luis Suarez bởi trong tháng đấu vừa qua, chân sút người Uruguay đã ghi được 10 bàn thắng, từng giúp Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ngoài cú poker vào lưới Norwich, Luis Suarez còn có tới 3 lần lập cú đúp trong các trận đấu với West Ham, Tottenham và Cardiff City. Cũng với 10 bàn thắng ghi được, tiền đạo người Uruguay đã phá kỉ lục Premier League trên danh nghĩa cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 tháng đấu.

Ảnh minh họa
Suarez lần đầu nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Anh

Tính đến nay, Suarez đã có được 20 bàn thắng, dẫn đầu danh sách dội bom ở sân chơi số 1 nước Anh. Cũng với thành tích này, El Pistolero đang cùng Cristiano Ronaldo thống trị cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu 2014. Đây là lần đầu tiên Suarez nhận được giải thưởng này từ nhà tài trợ Barclays.

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất, nhà tài trợ Barclays đã vinh danh vị thuyền trưởng của Man City, ông Manuel Pellegrini.

Trong tháng 12 vừa qua, nhà cầm quân người Chile đã giúp Man City giành 6 chiến thắng trong 7 trận đấu. Hai chiến thắng ấn tượng nhất của dàn sao The Citizens trong tháng 12 là trận hủy diệt Arsenal 6-3 và trận thắng Liverpool 2-1. Tính ra, đội bóng của Pellegrini chỉ mất vỏn vẹn 2 điểm từ trận hòa Southampton 1-1.

Thành tích ấy là quá đủ để Pellegrini trở thành nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng 12. Đây cũng là danh hiệu cá nhân đầu tiên của vị HLV người Chile kể từ khi sang Anh làm việc. Hiện tại, đội bóng của ông đang xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Arsenal vỏn vẹn 1 điểm.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc