Galatasaray săn “hàng thải” của Man Utd

08:39, 13/01/2014
|

(VnMedia) - Nemanja Vidic vừa nhận “trát” sa thải từ BLĐ Man Utd nhưng cũng gần như ngay lập tức cầu thủ người Serbia này được Galatasaray chào mời đầu quân với một bản hợp đồng hậu hĩnh.

 Ảnh minh họa

 Vidic đang được Galatasaray chào mời đầu quân


Tờ Mail của Anh cho hay, BLĐ Man Utd đã đề nghị HLV Moyes lên danh sách những cầu thủ mà ông không còn trọng dụng để tạo điều kiện cho họ ra đi. Trong đó có những cầu thủ trụ cột một thời ở hàng thủ Man Utd như Rio Ferdinand, Vidic và Evra.
 
Bản thân trung vệ Vidic cũng hết hợp đồng thi đấu với Man Utd vào mùa hè tới. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ Vidic có thể thoải mái đàm phán với bất cứ đội bóng nào quan tâm tới anh theo điều luật Bosman.
 
Từ Thổ Nhĩ Kỳ, CLB Galatasaray và HLV Mancini đang dõi theo rất sát tình hình tại Old Trafford. Theo một số nguồn tin, người đại diện Muzzi Ozcan của Vidic sẽ tới Istanbul vào cuối tuần này để chính thức ngồi vào bàn đàm phán với phía đội bóng Galatasaray.
 
Muzzi Ozcan không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Anh cũng như Galatasaray. Ông này từng đóng vai trò là cầu nối để cựu HLV Man City - Roberto Mancini tới với Galatasaray cũng như nỗ lực thuyết phục Chelsea nhượng lại trung vệ John Terry.
 
Một số nguồn tin thân cận với Vidic cho hay, nếu chấp thuận đầu quân cho Galatasaray, trung vệ này sẽ nhận được mức lương rất cao lên tới hơn hơn 3 triệu bảng/mùa. Cụ thể Vidic có mức lương 90.000 bảng/tuần, kèm theo đó Galatasaray sẽ phải trả thêm 415.000 bảng tiền thưởng vào cuối mùa giải.
 
Trong một diễn biến khác, ngoài bộ 3 Rio Ferdinand, Vidic và Evra phải ra đi, Man Utd cũng tính tới khả năng đẩy đi một số cầu thủ vì nhiều lý do không cảm thấy thoải mái hay thích nghi được với cuộc sống tại Manchester như Javier Hernandez, Nani, Anderson, Alex Buttner và Anders Lindegaard nhiều khả năng cũng được Man Utd “bật đèn xanh” ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.
 
Đây là việc làm cần thiết và đáng ghi nhận của “quỷ đỏ” trong nỗ lực tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Nhà ĐKVĐ Premier League đang lâm vào một cuộc khủng hoảng thực sự khi nhận thất bại thứ 3 liên tiếp chỉ trong vòng một tuần qua.
 
Thày trò ông Moyes bị Swansea đá bay khỏi cúp FA và mới đây nhất Man Utd bị Sunderland làm bẽ mặt với thất bại 1-2 trên sân Ánh sáng ở trận lượt đi bán kết Capital one Cup. Còn tại Ngoại hạng Anh, Man Utd gần như không thể bảo vệ ngôi vô địch khi để kém Man City tới 10 điểm.


Minh Quang - (Mail, ESPN)

Ý kiến bạn đọc