Federer và Nadal ghi tên mình vào vòng 2 Australia Open

22:10, 14/01/2014
|

(VnMedia)- Nadal có chiến thắng khá dễ dàng trước Tomic khi đối thủ của tay vợt người Tây Ban Nha phải dừng trận đấu vì chấn thương. Trong khi đó, Federer có chiến thắng trước James Duckworth để giành quyền đi tiếp.

Nadal đã có chiến thắng trước tay vợt Tomic khá dễ dàng. Sau khi kết thúc set 1 với tỷ số 6-4 nghiêng về Nadal, Tomic đã xin dừng trận đấu vì chấn thương và tay vợt người Tây Ban Nha giành quyền đi tiếp vào vòng 2. Trong khi đó, Murray cũng có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt người Nhật Bản, Go Soeda với tỷ số các set là 6-1, 6-2 và 6-3. Đối thủ kế tiếp của tay vợt 27 tuổi sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Vincent Millot và Wayne Odesnik.

Ảnh minh họa

Nadal dễ dàng lọt vào vòng 2 Australia Open

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Federer đã không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ khi giành chiến thắng ở trận đấu thứ 57 liên tiếp tại các kỳ Grand Slam. Tay vợt người Thụy Sĩ đã vượt qua đối thủ ít tên tuổi chủ nhà James Duckworth trong vòng ba ván với điểm số 6-4, 6-4, 6-2 và giành quyền đi tiếp vào vòng hai của giải. Tại vòng 2, Roger Federer sẽ chạm trán tay vợt người Solvakia Blaz Kavcic. Mục tiêu của Federer trong năm nay đó là chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18 và là chức vô địch thứ 5 tại Melbourne Park.

Trong khi đó ở nội dung nữ, nhà vô địch 2013 Victoria Azarenka cũng có khởi đầu khó khăn khi mất đến 106 phút để giành phần thắng 7-6, 6-2 trước Johanna Larsson (Thụy Điển). Thời tiết quá nóng tại Úc mùa này đã buộc Ban Tổ chức phải cung cấp khăn mặt ướp nước đá, hàng trăm chai nước lạnh cho khán giả. Thêm vào đó, trọng tài cũng phải kéo dài thời gian nghỉ cho các vận động viên. Tuy ván thứ nhất phải cần đến loạt tie-break để phân định thắng-thua nhưng sau đó, Azarenka đã không cần đến 10 phút nghỉ ngơi nói trên khi nhanh chóng buộc Larsson thua trận với điểm số 2-6.

Cựu số một thế giới Caroline Wozniacki cũng gặp đôi chút khó khăn ở trận đấu với Lourdes Dominguez Lino (Tây Ban Nha) trước khi giành chiến thắng chung cuộc 6-0, 6-2 sau 67 phút tranh tài. Trong khi đó, hạt giống số 11 người Romania, Simona Halep chỉ mất 54 phút để vượt qua Katarzyna Piter với tỉ số 6-0, 6-1. Halep năm ngoái giành đến 6 chức vô địch các loại nhưng không có danh hiệu Grand Slam nào. Hạt giống số 5 Agnieszka Radwanska có chiến thắng chật vật 6-0, 5-7, 6-2 trước Yulia Putintseva (Nga).

Không ngạc nhiên khi mà Venus Williams bị loại ngay từ vòng 1. Cô đã chịu gác vợt trước Ekaterina Makarova với tỷ số các set là 6-2, 4-6 và 4-6. Chấn thương lưng, sự mệt mỏi, tuổi tác và phong độ không ổn định đã tạo ra hình ảnh một Venus chỉ biết thua và thua. Venus bị đánh bại cả về thế trận, thể lực và tinh thần. Trước khi giải đấu này diễn ra, Venus đã thực hiện cú chạy đà khá tốt tại giải đấu đầu tiên trong năm ở Auckland khi lọt tới trận chung kết nhưng lại bất ngờ thất bại sớm tại Melbourne.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc