Fabregas kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu

06:32, 07/01/2014
|

(VnMedia)- Tiền vệ của Barcelona đã trở thành cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu mùa giải này khi đã có 13 lần kiến tạo thành bàn. Trong màu áo Barca, Fabregas vẫn cho thấy phong độ rất ổn định.

Đường kiến tạo thành bàn thứ 13 của Fabregas được thực hiện trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Sanchez trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Elche tại vòng 18 La Liga vừa qua. Tính cho đến thời điểm này, Fabregas đang là cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu. Trong số 13 đường kiến tạo thành bàn của cựu cầu thủ Arsenal thì 11 trong số đó được thực hiện tại La Liga. Anh đã vượt qua người đồng đội Neymar với 10 đường kiến tạo thành bàn và Koke với 8 lần. 

Ảnh minh họa

Fabregas đang đứng đầu danh sách kiến tạo thành bàn tại châu Âu

Tại đấu trường Premier League, Rooney đang dẫn đầu với 9 lần, tiếp đến là Ozil của Arsenal với 7 lần. Tiếp đến là Ramsey (Arsenal), Gerrard (Liverpool) và Jesus Navas (Man City) với 6 lần. Tại mặt trận Serie A, người đang dẫn đầu danh sách kiến tạo là Alessio Cerci của Torino (7 lần). Rất nhiều cầu thủ có 6 lần kiến tạo như Totti, Strootman của AS Roma, Alvarez của Inter, Cigarini của Atalanta, Valero của Fiorentina.

Ở giải Budesliga, Ribery đang dẫn đầu danh sách này với 7 lần và ngang bằng với anh là Gonzalo Castro của Bayer Leverkusen. Tại Pháp, James Rodriguez cũng có 7 đường kiến tạo, ngôi sao Ibrahimovic đang có 6 lần kiến tạo trong màu áo của Paris Saint Germain. 

Chiến thắng trước Elche của Barca rất đáng nhớ với Fabregas và Sanchez (lập hattrick) nhưng lại đáng quên với Xavi.Trong suốt sự nghiệp chơi bóng, Xavi mới chỉ đá hỏng đúng 2 quả 11m ở Liga. Và điều đặc biệt là cả hai tình huống hỏng ăn này đều diễn ra vào ngày 5/1. Lần đầu tiên xảy ra hôm 5/1/2003 trong trận đấu với Recreativo Huelva khi Xavi sút bóng trúng cột dọc. Và gần đây nhất, Xavi đã đặt lòng đưa bóng ra ngoài sau khi Fabregas đem về 1 quả penalty cho Barca ở trận đấu với Elche.


Chính Nghĩa - Marca

Ý kiến bạn đọc