Espanyol - Real Madrid: Rút ngắn khoảng cách

08:02, 12/01/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đang có những khởi đầu tốt đẹp trong năm 2014, chuyến làm khách trước Espanyol tiếp tục sẽ là cơ hội để Real Madrid có thểm 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với Barca và Atletico Madrid.


Real Madrid đang có được những ngày tháng tươi đẹp. Ancelotti và các học trò có tỉ lệ thắng lên đến 76%, trong khi dưới thời Mou cùng kì đội bóng Hoàng gia  chỉ có 57,14% trận đấu là ca khúc khải hoàn. Số bàn thắng của các học trò Ancelotti cũng cao hơn, đạt trung bình 2,84 bàn/trận, còn dưới thời Mourinho là 2,43 bàn/trận. 

Có được thành công nhất định đó cũng nhờ vào sự xuất sắc của C.Ronaldo. C.Ronaldo đã đạt tới cột mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Phong độ ổn định của C.Ronaldo cũng giúp Real Madrid giành được những chiến thắng quan trọng vừa qua. Kết thúc giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, Real của Ancelotti đang tiến bộ trông thấy so với cùng kì cách đây 1 năm dưới thời Mourinho. 

Ảnh minh họa

Espanyol sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón Real Madrid

Nói về cá nhân C.Ronaldo, tính riêng mùa giải này, C.Ronaldo đang là chân sút hàng đầu của Real Madrid khi có trung bình 1,29 bàn/trận (29 bàn trong 21 trận). Con số này vượt qua khá xa con số 0,47 bàn/trận ở mùa giải 2008/09 khi C.Ronaldo khoác áo mùa cuối cùng tại Man Utd. Tính cho đến thời điểm này, C.Ronaldo đã có được 400 bàn thắng rất đa dạng: 162 bàn bằng chân phải, 75 bàn bằng chân trái, 62 bàn bằng đầu, 63 bàn trên chấm 11m và 38 bàn khác.

Real Madrid không phải lúc nào cũng có những chiến thắng với những cơn mưa bàn thắng nhưng bây giờ cái mà Carlo Ancelotti cần nhất là thắng. Thắng kiểu gì cũng được, miễn là thắng. Và ông đang vui mừng, bởi ông đang có một cầu thủ rất cần thiết trên sân. Một cầu thủ có thể chơi không nổi bật so với các đồng đội, nhưng điều quan trọng là anh có thể ghi được bàn thắng.

Người đó chính là Jese. Jese không phải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lượt đi Cúp nhà Vua vừa diễn ra, mà là Luka Modric. Thế nhưng bàn thắng của anh là một tín hiệu cực tốt cho thấy niềm tin của Ancelotti vào anh đã bắt đầu được đền đáp. Cách đây 3 tháng, người ta nghĩ rằng Alvaro Morata sẽ là người bứt vào đội hình chính, nhưng bây giờ Jese mới là cầu thủ có nhiều cơ hội.

Jese góp mặt trong ít nhất một bàn thắng mỗi trận. Trước Valencia và Celta Vigo, Isco đá chính trước khi bị thay ra và Jese lập công. Trước Osasuna, Jese đá chính và lập công trước khi ra nghỉ cho Isco vào đá. Jese đã để lại dấu ấn nhất định trong màu áo của Real Madrid. 


Carlo Ancelotti đang có những kế hoạch thay đổi lối chơi của Real Madrid. Jese đang làm quá tốt công việc của Isco và anh là một tiền vệ cánh trái, nhưng anh đã chơi tốt khi được đá hộ công giữa. Sự đa năng ấy giúp Ancelotti có nhiều sự lựa chọn hơn và quan trọng là giúp người ta quên đi được Ozil


Tin vui hơn cho Ancelotti đó là Real đã giữ chân thành công Xabi Alonso. Alonso gần như chắc chắn sẽ giải nghệ tại Bernabeu. Đây là tin tức tuyệt vời nhất mà các Madridista có thể nhận được vì nhiều lý do. Ancelotti đã nói rất rõ ràng khi đến Madrid rằng tiền vệ người xứ Basque là nhân tố chủ chốt trong hệ thống chiến thuật mà ông sắp xây dựng, cầm bóng nhiều hơn và bớt đi phản công như những mùa gần đây. 

Việc Alonso đá thêm 2 mùa rưỡi là tin tốt lành cho Real. Họ đã đầu tư rất nhiều cho Illarramendi, nhưng rõ ràng là Ancelotti chưa cảm thấy cầu thủ này có khả năng thay thế Alonso một cách đầy đủ. Việc họ sẽ còn sát cánh cùng nhau trong những năm tới cũng có nghĩa là Illarramendi sẽ được Alonso chỉ bảo để tiến bộ. Họ cùng là người xứ Basque, đá cùng vị trí và cùng có dòng máu Sociedad chảy trong mình. Không ai tốt hơn Alonso để đảm đương việc soi đường cho Illarramendi. Có thể nói Real đã thành công trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Một chiến thắng trước Espanyol sẽ giúp Real rút ngắn khoảng cách với Barca và Atletico Madrid và giúp cho các học trò của Ancelotti có được tinh thần tốt nhất cho các trận đấu tiếp theo.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc