Đội hình UEFA 2013 bỏ rơi “bóng Bạc” Messi

07:57, 16/01/2014
|

(VnMedia) - Là 1 trong 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 nhưng Lionel Messi lại không thể lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA.

Vào ngày hôm qua (15/1), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách 11 cầu thủ lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm. Đây là cuộc bình chọn dựa theo lá phiếu của người hâm mộ trên trang chủ UEFA. Với thể lệ bình chọn khác, đội hình của UEFA đã có nhiều sự thay đổi so với đội hình mà FIFA mới công bố cách đây ít hôm.

Trong số đó, đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của Lionel Messi. Đây là sự thiếu hụt đáng tiếc bởi ở mùa giải 2012-13, tiền đạo Barca đã thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng với 46 pha lập công ở La Liga. Với thành tích này, El Pulga đã sở hữu danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu 2013.

Ảnh minh họa
Messi bị gạt khỏi đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA

Dù không thể bảo vệ danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA song Messi vẫn cán đích ở vị trí thứ 2 trong cuộc đua này (chỉ kém Cristiano Ronaldo). Trong đội hình được FIFA công bố cách đây ít hôm, Eol Pulga cũng có tên cùng 10 hảo thủ khác.

Tuy vậy, do chỉ lựa chọn 2 tiền đạo, UEFA đã không chọn Messi. Thay vào đó, đội hình này điền tên “bóng Vàng” Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic.

Nếu như ở đội hình FIFA, Barca đóng góp 4 cầu thủ (Messi, Xavi, Iniesta, Alves) thì ở đội hình UEFA, các nhân tố của Barca đã bị quét sạch. Thay vào đó, CĐV đã lựa chọn nhiều gương mặt mới như David Alaba (Bayern), Marco Reus (Dortmund), Mesut Ozil (Arsenal) hay Gareth Bale (Real Madrid).

Ở đội hình này, Bayern là đội bóng chiếm thế áp đảo với 4 gương mặt. So với đội hình FIFA được công bố cách đây ít hôm, Hùm xám có thêm David Alaba. Đây là sự lựa chọn thỏa đáng bởi tài năng trẻ người Áo đã có 1 năm đấu khó quên cùng Die Roten. Với khả năng công thủ toàn diện, Alaba được xem là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này.

Real cũng đóng góp 3 gương mặt trong đội hình UEFA năm nay là Cris Ronaldo, Sergio Ramos và Gareth Bale.

Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich)

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Thiago Silva (Paris St Germain), Philipp Lahm (Bayern Munich), David Alaba (Bayern Munich)

Tiền vệ: Franck Ribery (Bayern Munich), Marco Reus (Dortmund) Mesut Ozil (Arsenal), Gareth Bale (Real Madrid)

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Zlatan Ibrahimovic (Paris St Germain).


Hoàng Ngọc - UEFA

Ý kiến bạn đọc